
-
Phát triển ngành công nghệ số thành trụ cột kinh tế mới
-
Quảng Bình phát động phong trào “Bình dân học vụ số”
-
Dùng AI để rà quét, phát hiện các nội dung vi phạm trên các nền tảng xuyên biên giới
-
Làn sóng tiếp theo của công nghệ di động
-
iPhone 18 Pro Max: Cách mạng thiết kế với Face ID dưới màn hình -
Apple sẽ thay đổi chiến lược ra mắt iPhone?
![]() |
Hình minh họa về iPhone Fold. Ảnh: NaoyukiszB |
Thông tin rò rỉ từ tài khoản yeux1122 trên nền tảng Naver (Hàn Quốc) cho biết Apple đang thử nghiệm một loại màn hình mới, với cảm biến chạm được tích hợp trực tiếp vào tấm nền thay vì tách biệt như hiện tại. Thiết kế này giúp giảm độ dày màn hình tới 19% so với tấm nền trên Galaxy Z Fold, đồng thời giảm trọng lượng và tăng tính di động cho thiết bị.
Điều đáng chú ý là công nghệ màn hình này hiện chưa xuất hiện trên bất kỳ dòng Galaxy Z Fold nào của Samsung - nhà sản xuất được cho là đối tác độc quyền cung cấp màn hình cho iPhone gập. Trước đó, Apple cũng từng cân nhắc LG, nhưng có vẻ đã "chốt đơn" với Samsung để phát triển riêng tấm nền theo yêu cầu khắt khe của hãng.
Ngoài độ mỏng, màn hình này còn được kỳ vọng có độ sáng cao hơn, khả năng tái tạo màu sắc tốt và hạn chế tối đa nếp gấp - một điểm yếu phổ biến trên các thiết bị gập hiện tại. Một số nguồn tin thậm chí cho biết Apple đã tìm ra giải pháp để loại bỏ hoàn toàn nếp gấp trên thiết bị gập của mình.
Về thông số kỹ thuật, màn hình chính bên trong iPhone gập có thể rộng 7,76 inch với độ phân giải 2.713 x 1.920, trong khi màn hình phụ bên ngoài đạt 5,49 inch. Máy dự kiến tích hợp cả camera ẩn dưới màn hình và camera đục lỗ ở mặt trước.
Một số thông tin còn cho rằng bản lề thiết bị sẽ được chế tạo bằng hợp chất kính - kim loại, có độ bền gấp 2,5 lần so với bản lề titan, hứa hẹn cải thiện đáng kể độ chắc chắn khi gập mở.
iPhone gập được đồn đoán ra mắt vào cuối năm 2026 hoặc đầu 2027, với mức giá dự kiến từ 2.100 đến 2.300 USD (khoảng 55-63 triệu đồng). Dù thị trường điện thoại gập hiện tại chưa đạt doanh số bùng nổ, giới chuyên gia nhận định nếu Apple ra mắt sản phẩm đúng thời điểm, với những cải tiến mang tính đột phá, hãng hoàn toàn có thể định nghĩa lại phân khúc này.
Trong khi Huawei thử nghiệm điện thoại gập ba, còn Oppo và Honor tập trung vào thiết kế siêu mỏng, Apple tiếp tục chiến lược “đi sau nhưng làm tốt hơn” - điều từng giúp họ thành công với iPhone đời đầu hay Apple Watch.

-
Apple chơi lớn với iPhone gập: Màn hình siêu mỏng Samsung cũng chưa từng dùng -
Làn sóng tiếp theo của công nghệ di động -
iPhone 18 Pro Max: Cách mạng thiết kế với Face ID dưới màn hình -
Công ước Hà Nội mở đường cho xuất khẩu an ninh mạng -
Apple sẽ thay đổi chiến lược ra mắt iPhone? -
MobiFone triển khai các giải pháp công nghệ bảo vệ người dùng khỏi cuộc gọi rác -
Game, Zalo, AI và tài chính số đang giúp VNG tăng trưởng mạnh
-
Lần đầu tiên có thương hiệu sữa toàn cầu do doanh nghiệp Việt đồng sáng lập tại Úc
-
Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025: Thúc đẩy phát triển bền vững giữa biến động toàn cầu
-
Nuôi vịt kiểu "resort" độc đáo: Thư giãn mỗi ngày, trứng sạch mỗi sáng
-
Panasonic bàn giao Trung tâm giải pháp HVAC cho Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
-
SeABank thông báo bổ sung nội dung hoạt động vào giấy phép hoạt động
-
SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững”