Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 22 tháng 07 năm 2024,
Apple dẫn đầu về doanh số máy tính cá nhân toàn cầu
Linh Dương - 10/07/2024 19:28
 
Theo báo cáo mới nhất từ IDC, Apple đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh số máy tính cá nhân ấn tượng nhất trong quý II/2023.

Với doanh số bán hàng tăng 20,8% so với cùng kỳ năm trước, vươn lên dẫn đầu thị trường PC toàn cầu về mức tăng trưởng.

Ảnh minh họa

Tổng doanh số bán máy tính cá nhân trên toàn cầu trong quý II/2023 đạt 64,9 triệu chiếc, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù thị trường chứng kiến sự tăng trưởng, nhưng Apple vẫn nổi bật với mức tăng trưởng vượt trội so với các đối thủ khác.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của Apple trong lĩnh vực máy tính cá nhân có thể được giải thích bởi sự thành công của các dòng sản phẩm như MacBook và iMac. Những cải tiến về hiệu năng, thiết kế và tính năng của các sản phẩm này đã thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng.

Bên cạnh thị trường máy tính cá nhân, Apple cũng đang dẫn đầu thị trường máy tính bảng toàn cầu. Theo báo cáo từ Canalys, Apple chiếm tới 39,2% thị phần máy tính bảng toàn cầu trong quý IV/2023.

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Samsung (18%), Huawei (7,5%), Lenovo (7,1%) và Amazon (5,3%). Tổng lượng máy tính bảng xuất xưởng trong cả năm 2023 đạt mức 135,3 triệu thiết bị, giảm khoảng 10% so với năm 2022. Tuy nhiên, các chuyên gia dự đoán thị trường máy tính bảng sẽ hồi phục vào năm 2024 nhờ sự ra mắt của các mẫu máy tính bảng mới từ các nhà sản xuất như TCL, Lenovo và danh mục iPad mới của Apple.

Sự thống trị của Apple trong cả thị trường máy tính cá nhân và máy tính bảng cho thấy vị thế vững chắc của hãng trên thị trường công nghệ. Với sự đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển, cùng với chiến lược marketing hiệu quả, Apple đang ngày càng khẳng định vai trò dẫn đầu trong ngành công nghiệp máy tính cá nhân và máy tính bảng toàn cầu.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất khác cũng không ngừng nỗ lực để cạnh tranh với Apple. Việc tích hợp AI vào các thiết bị máy tính bảng và máy tính cá nhân, cũng như sự ra mắt của các thiết bị màn hình gập, được cho là những xu hướng sẽ định hình thị trường trong tương lai. Vì vậy, Apple cần tiếp tục đổi mới và cải tiến sản phẩm để duy trì vị thế dẫn đầu của mình.

Apple sẽ ra mắt AirPods tích hợp camera vào năm 2026
Apple luôn được biết đến với những bước tiến công nghệ đột phá và táo bạo.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư