Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Aprilla SR GT 200 cạnh tranh trên thị trường xe tay ga thể thao trong đô thị
Hoàng Nam - 26/07/2022 15:31
 
Aprilia SR GT 200 có phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản thể thao, mở ra phân khúc xe tay ga thể thao, đem đến lựa chọn phong phú cho khách hàng.

Mẫu xe này được chính thức bán tại Motoplex - cửa hàng mô hình đa thương hiệu phân phối chính thức thương hiệu xe tay ga Piaggio, Vespa và thương hiệu xe máy phân khối lớn Aprilia và Moto Guzzi tại Hà Nội và TP. HCM với mức giá 97 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 99,5 triệu đồng cho phiên bản thể thao. 

Xe được sản xuất tại Nhà máy Piaggio Việt Nam tại Vĩnh Phúc. 

Được ra mắt lần đầu tiên trên thế giới tại Triển lãm xe EICMA 2021, mẫu xe “URBAN ADVENTURE” đầu tiên của Aprilia, SR GT 200 là một chiếc GT compact được thiết kế để mang lại niềm vui không chỉ với trải nghiệm lái xe hàng ngày trong thành phố, mà còn trên cả những chặng đường dài. Nhờ trang bị lấy cảm hứng từ những hành trình đường trường, SR GT trở thành người bạn đồng hành lý tưởng để chinh phục mọi địa hình.

Nhìn từ bên hông, Aprilia SR GT 200 sở hữu thiết kế năng động với các chi tiết được tinh gọn hơn, các đường nét khỏe khoắn đậm chất chất thể thao.

Cũng như ốp bình xăng, phần ốp nhựa ở trung tâm cũng được dùng để kết nối phía trước và phía sau, tạo cho SR GT một diện mạo đậm chất mô tô.

Bên cạnh đó, biển số được đặt ở chắn bùn sau để giúp phần đuôi xe thon gọn hơn. Được tích hợp hoàn hảo vào thiết kế, tay dắt sau và cụm đèn hậu full LED kết hợp với đèn xi nhan tạo nên tổng thể diện mạo cực kỳ ấn tượng.

Chú trọng vào việc tạo ra những trải nghiệm lái sảng khoái và phấn khích, tư thế lái của Aprilia SR GT ít lùi về phía sau và được thiết kế năng động hơn so với một chiếc xe tay ga GT compact truyền thống. Người lái có thể lựa chọn một tư thế khác, đặt chân của họ về phía trước trên sàn để chân, để có một phong cách lái thư thái hơn trên quãng đường dài. Nhờ vào chỗ để chân tiện dụng, với thiết kế có hình dạng giống các tấm bảo vệ gầm trên xe địa hình.

Nổi bật ở phía trước là cụm đèn ba phần full LED, là chi tiết đặc trưng của dòng xe thể thao Noale, cũng như bộ quây kép tích hợp vào hai bên yếm xe. Đầu xe được lấy cảm hứng từ xe địa hình, với kính chắn gió và tay lái rộng, ghi-đông trần góp phần mang lại cảm giác kiểm soát hoàn hảo, đặc biệt khi di chuyển ở tốc độ thấp trong đô thị. Tay lái được cố định bằng một tấm nhôm đúc tinh tế mang logo Aprilia, trong khi bộ điều khiển tay lái trực quan và tiện dụng có nguồn gốc từ những chiếc xe mô tô.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD lớn cung cấp tất cả dữ liệu về xe, đầy đủ những thông tin hành trình hữu ích, có thể được lựa chọn bằng nút MODE trên cụm điều khiển bên trái.

Bánh trước được trang bị phuộc Showa với đường kính 33 mm và hành trình 122 mm, lớn hơn 22% so với đối thủ cạnh tranh, bánh sau trang bị hai giảm xóc Showa tác động kép với lò xo và hành trình lò xo có thể điều chỉnh năm vị trí, với hành trình tương đương 102 mm, cao hơn 7% so với đối thủ. Cấu hình này kết hợp với hệ thống phanh ABS 1 kênh, với hệ thống giảm xóc chuyên dụng, giúp tăng khả năng kiểm soát, sự thoải mái và an toàn, đặc biệt là trên các bề mặt không bằng phẳng nhưng không ảnh hưởng đến cảm giác lái.

Với khung xe tinh xảo, trọng lượng ướt chỉ 148 kg và vành hợp kim nhẹ - bánh trước 14” và bánh sau 13” - cùng lốp tiết diện rộng (110/80 và 130/70), Aprilia SR GT 200 cực kỳ nhanh nhẹn và đem đến khả năng xử lý tốt trong môi trường giao thông đô thị, nhưng cũng vô cùng ổn định ở dải tốc độ thấp. Hệ thống phanh sử dụng đĩa trước 260 mm hình cánh hoa với ưu điểm về trọng lượng nhẹ hơn và có khả năng tản nhiệt tốt hơn, hiệu suất vận hành được cải thiện đáng kể, cùng với đĩa sau kích thước 220 mm.

Aprilia SR GT còn nổi bật với khoảng sáng gầm xe tối thiểu 175 mm, một con số ấn tượng chưa từng có đối với phân khúc xe tay ga GT compact truyền thống. Điều này cho phép người lái dễ dàng vượt qua mọi chướng ngại trên đường và đáp xuống từ mọi độ cao.

Tất cả những đặc điểm này cùng với bộ lốp "đa địa hình" với gai lốp gồ ghề nhẹ khiến Aprilia SR GT 200 trở nên cực kỳ linh hoạt và phù hợp với mọi mục đích sử dụng. “Bất khả chiến bại” trong thành thị, nơi thường gặp các chướng ngại vật như đá cuội, đường ray, nắp cống, ổ gà và đường nhựa không bằng phẳng, SR GT 200 cũng sẵn sàng chinh phục những hành trình phiêu lưu đầy thú vị, trong đó người lái thậm chí có thể rời khỏi đường nhựa và mạo hiểm trên những địa hình đầy sỏi đá.

Aprilia SR GT 200 có khối động cơ hiện đại đạt tiêu chuẩn Euro 5 với hệ thống phun xăng điện tử, bốn van, làm mát bằng dung dịch là giải pháp động cơ tiên tiến, hội tụ tất cả những tinh hoa và đúc kết nhiều năm kinh nghiệm đến từ Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Tập đoàn Piaggio về động cơ xe tay ga, với vai trò dẫn đầu ở châu Âu.

Aprilia SR GT 200 ra mắt động cơ xi-lanh đơn 174 cc hoàn toàn mới, với khả năng vận hành dẫn đầu phân khúc: công suất cực đại 13kW (17,4hp) tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 16,5 Nm tại 7.000 vòng/phút. Đây là những thông số ấn tượng, đảm bảo khả năng bứt tốc nhanh và êm ái trong mọi điều kiện.

Kết quả đạt được nhờ quá trình nghiên cứu tỉ mỉ trên nhiều thành phần khác nhau, với mục đích tối ưu hóa hiệu suất nhiệt động lực học. Đặc biệt, động cơ mới trên chiếc SR GT 200 sử dụng xi-lanh nhôm với lớp phủ Nikasil (một giải pháp công nghệ có nguồn gốc từ xe mô tô), một pít-tông mới với hình dạng được cải tiến và phần đầu mới góp phần tối ưu hóa hiệu quả đốt cháy.

Hiệu suất động cơ tốt hơn cũng đòi hỏi khả năng khai thác nhiệt hiệu quả hơn, hộp số CVT hoàn chỉnh với ly hợp lớn hơn được thay đổi để phù hợp với dải công suất mới của động cơ.

Tất cả các mẫu xe trong dòng Aprilia SR GT 200 đều được trang bị hệ thống dừng tạm thời Start & Stop sẽ tự động ngắt động cơ từ 1 đến 5 giây sau khi tay ga dừng lại (tùy thuộc vào việc động cơ đã đạt đến nhiệt độ hoạt động chính xác của nó hay chưa). Một cú vặn ga nhẹ đủ để khởi động lại động cơ ngay lập tức, hoàn toàn êm ái và không tiếng ồn, một sự cải tiến đáng kể so với bộ khởi động truyền thống.

Tất cả những ưu điểm đó góp phần khiến khối động cơ sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu cực kỳ tiết kiệm 38,5 km/lít đối với SR GT 200.

Bình xăng với dung tích lớn 9 lít cho phạm vi di chuyển khoảng 350 km. Cốp đựng đồ dưới yên xe có dung tích 25 lít có thể chứa được một mũ bảo hiểm cả đầu. 

Khách Hà Nội thoả sức chạm tay xe máy phân khối lớn Moto Guzzi và Aprilia
Motoplex Hà Nội vừa được khai trương giúp khách hàng miền Bắc đã có thể ngắm trực tiếp các dòng xe phân khối lớn của Moto Guzzi và Aprilia.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư