Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
ASART tin vào triển vọng dài hạn của Việt Nam
Thanh Vân - 24/03/2023 14:07
 
ASART - công ty tư vấn quản lý chuyên biệt về mua bán - sáp nhập (M&A), chiến lược doanh nghiệp, tài chính doanh nghiệp và quản lý tài sản của Việt Nam vừa khai trương văn phòng mới đầu tháng 3/2023.

Văn phòng mới của ASART được đặt trong một cao ốc ấn tượng tại trung tâm tài chính sầm uất nhất TP.HCM, với ý tưởng thiết kế hướng đến tương lai thịnh vượng bền vững, tập trung vào không gian họp và làm việc mở vì tương lai công sở sẽ chủ yếu làm việc từ xa, cùng yêu cầu chặt chẽ về cách âm và vật liệu bền vững nhất có thể.

Bà Lê Bình Vandekerckove, nhà sáng lập và Tổng giám đốc ASART chia sẻ: “Mặc dù tin vào mô hình và tầm nhìn của công ty, chúng tôi luôn thận trọng trong các bước đi. Chúng tôi liên tục cần thêm không gian và đây là văn phòng mới thứ ba chỉ sau 5 năm. Chúng tôi đã đầu tư nhiều hơn vào lần này để chuẩn bị cho cơ hội tăng trưởng dài hạn của thị trường, mặc dù kinh tế toàn cầu đang tạm thời bất ổn”.

Khi ASART thành lập vào năm 2017, công ty tư vấn chuyên biệt chỉ là một khái niệm mới tại Việt Nam. Một trong những thách thức lớn nhất là phải sáng tạo và cải tiến mô hình tư vấn truyền thống đang bị lỗi thời và nắm giữ bởi một nhóm nhỏ các công ty đa quốc gia. Tăng trưởng bền vững và bộ tiêu chí ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) là nguyên tắc nền tảng của công ty, và cũng là các khái niệm mới mẻ tại Việt Nam vào thời điểm đó. Việc áp dụng các tiêu chí bền vững để phát triển một doanh nghiệp đã khó, áp dụng chúng ngay khi thành lập mới một công ty lại càng khó hơn. Nhiều công ty vẫn chỉ nhắm đến kết quả ngắn hạn và chưa quan tâm đến phát triển bền vững. Chúng tôi đang đóng góp để thị trường được bền vững hơn và giúp các công ty có cơ hội tăng trưởng bền vững dễ dàng hơn.

"Khách hàng chính của chúng tôi là các doanh nhân và chủ doanh nghiệp của các công ty Việt Nam và đa quốc gia hàng đầu, đa số đều muốn phát triển bền vững và để lại một di sản ý nghĩa thông qua các hoạt động chiến lược và M&A, và chúng tôi có rất nhiều việc phải làm. Tăng trưởng bền vững, từ một thách thức kép vào những ngày đầu, giờ trở thành một trong những lợi thế cạnh tranh lớn nhất của ASART”, bà Bình cho biết.

Bà Bình cho rằng, vẫn còn một số thách thức lớn, chủ yếu là do nhiều doanh nhân và chủ doanh nghiệp chưa hiểu rõ về chuyên môn, kinh nghiệm, và các phương pháp làm việc bài bản của lĩnh vực M&A, đặc biệt nhầm lẫn giữa các công ty tư vấn M&A chuyên nghiệp với các công ty chứng khoán hay môi giới nhỏ lẻ. Công ty thấy nhiều khách hàng đã dần hiểu ra nhưng vẫn chậm hơn so với kỳ vọng. “Về lâu dài, khi khách hàng hiểu thêm và được trải nghiệm về giá trị mà chúng tôi mang lại, những thách thức này sẽ dần biến mất.”, bà nói thêm.

ASART được thành lập bởi một cố vấn chiến lược và M&A dày dặn kinh nghiệm, đã làm việc với hơn 250 công ty trong hơn 110 dự án và thương vụ với tổng giá trị hơn 4,5 tỷ USD tại Việt Nam trong 14 năm qua. Sau 5 năm, công ty đã nghiên cứu hơn 150 công ty hàng đầu, làm việc với hơn 30 khách hàng trong trong ngành sản xuất, thực phẩm và đồ uống, bán lẻ, thức ăn chăn nuôi, nông nghiệp, y tế, bất động sản, và hậu cần, góp phần mang dòng vốn đầu tư khoảng 1,1 tỷ USD về cho Việt Nam, đóng góp vào hơn một nửa các Tiêu chí Phát triển Bền vững của Liên Hợp quốc, và là một trong những nhà tư vấn hàng đầu trên thị trường.

Một trong những khách hàng đầu tiên và lâu năm của ASART, ông Gricha Safarian, nhà sáng lập Grand Place và Tổng giám đốc Puratos Grand Place Indochina, thuộc tập đoàn sản xuất sô-cô-la và nguyên liệu lớn trên thế giới và là nhà máy đầu tiên của tập đoàn được chứng nhận là trung hòa carbon, và ông Gregory Testerman, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ và nhà sáng lập của Công ty Tư vấn Testerman đã cùng tham dự và cắt ruy băng khai trương.

Ông Gricha cho biết: “ASART không chỉ có tiêu chuẩn cao, mà còn làm việc tận tụy và biết rất rõ thị trường mà họ tư vấn và làm việc. Đó là lý do tại sao tôi thích làm việc với họ”.

Với đội ngũ vững chắc gồm hơn 20 nhân viên và các chuyên gia độc lập, cùng mạng lưới doanh nghiệp và nhà đầu tư sâu rộng, ASART cung cấp các giải pháp toàn diện đẳng cấp quốc tế để giúp các doanh nhân và chủ doanh nghiệp giải quyết những vấn đề quan trọng nhất của họ. Bà Bình cho biết: “Công việc của chúng tôi là tạo ra nhiều giá trị nhất và giải quyết những thách thức khó khăn nhất mà những công ty tư vấn khác không thể làm tốt được”.

Công ty sẽ tiếp tục là công ty đầu tiên của Việt Nam đạt đẳng cấp thế giới tập trung vào tài chính bền vững để giúp các chiến lược và dòng vốn bền vững đến được nơi cần đến. Công ty cũng sẽ sớm có mặt tại các trung tâm tài chính lớn khác trên thế giới, để tăng cường kết nối với các công ty đa quốc gia muốn tham gia vào châu Á và Việt Nam, đồng thời mở thêm cơ hội tiếp cận cho các chủ doanh nghiệp và công ty Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2022
Không chỉ thu hút thu hút hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự tìm kiếm các cơ hội M&A , Diễn đàn M&A Việt Nam 2022 còn là nơi các doanh nhân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư