Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Ascendas chinh phục thành công
Bảo Trâm - 17/04/2013 19:27
 
Đến Việt Nam từ năm 1996, Ascendas - nhà cung cấp giải pháp hạ tầng hàng đầu châu Á - đang kỳ vọng thành công hơn nữa tại Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN

Là cổ đông trong liên doanh VSIP, mô hình hợp tác đầu tư tiêu biểu giữa hai nước Singapore và Việt Nam, Ascendas đã và đang nắm bắt nhiều cơ hội mạo hiểm để vươn xa. Thấy được tiềm năng của Việt Nam, năm 2008, Ascendas quyết định hợp tác với Protrade, đơn vị nhà nước nổi bật của tỉnh Bình Dương, để xây dựng và phát triển Khu công nghệ cao Ascendas-Protrade Singapore (Khu công nghệ AP Singapore).

Theo Ascendas, 150 ha trong diện tích 500 ha của Khu công nghiệp đã được hoàn thành vào tháng 5/2012 và đang sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp. “Nơi đây được thiết kế để phục vụ lĩnh vực điện tử, cơ khí chính xác, thực phẩm và đồ uống, dược phẩm và các ngành công nghiệp khác”, ông Han Ann Foong, Tổng giám đốc Ascendas Việt Nam nói và cho biết, một đơn vị Nhật Bản đã thuê và bắt đầu hoạt động kinh doanh, đồng thời một số doanh nghiệp Nhật Bản, Singapore và Việt Nam cũng đang xây dựng nhà xưởng, dự kiến ​​bắt đầu đi vào sản xuất vào quý III/2013. Ascendas đang trao đổi thêm với các nhà đầu tư tiềm năng khác và các đơn vị thuê.

Phối cảnh nhà xưởng xây sẵn tại Khu công nghệ Ascendas-Protrade

Mặc dù dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam đã giảm từ năm 2009, các nhà đầu tư Singapore vẫn lạc quan về thị trường này. “Những vấn đề kinh tế của EU và Mỹ trong vài năm qua đã có tác động tiêu cực. Nhiều công ty đã trao đổi với chúng tôi rằng, kế hoạch xây dựng hoặc mở rộng nhà máy mới của họ đang phải tạm hoãn. Tuy nhiên, họ vẫn tiếp tục theo đuổi chính sách ‘Trung Quốc + 1’. Chúng tôi tin rằng, Việt Nam chính là một trong những cơ hội của xu hướng này. Chúng tôi tiếp tục lạc quan về nền kinh tế Việt Nam cơ bản và bền vững. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh phát triển Khu công nghiệp, Khu công nghệ AP Singapore, cũng như tận dụng mạng lưới toàn cầu của chúng tôi để thu hút thêm đầu tư mới”, ông Han khẳng định.

Với hơn 30 năm kinh nghiệm phát triển kinh doanh hạ tầng trong khu vực, Ascendas tin rằng,

Dự án AP Singapore Tech Park sẽ thành công như những dự án hàng đầu của tập đoàn bao gồm Singapore Science Park, International Tech Park Bangalore ở Ấn Độ, Dalian-Ascendas IT Park ở Trung Quốc và Carmelray Industrial Park II ở Philippines. Trên thực tế, Ascendas đã xây dựng uy tín của mình tại Việt Nam vì có mối quan hệ tốt với 2.400 khách hàng tại 33 thành phố trên 10 quốc gia, gồm Singapore, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Australia.

Hình ảnh thực tế nhà xưởng xây sẵn

“Sẵn sàng đi vào hoạt động, cung cấp khái niệm cụm công nghiệp và một loạt sản phẩm như đất công nghiệp, nhà máy được xây dựng sẵn sàng và các tùy chọn tích hợp phù hợp, chúng tôi tin rằng, Khu công nghệ AP Singapore sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp phụ trợ và dây chuyền cung cấp tại Việt Nam”, ông Han nói.

Nét nổi bật của Khu công nghệ AP Singapore là nhà máy xử lý nước thải trung tâm với tổng công suất 10.000 m3/ngày và cho phép đầu vào tiêu chuẩn của nước thải “loại U”, trong khi ở các khu công nghiệp khác, người thuê nhà xưởng phải tự xây dựng hệ thống xử lý nước thải của mình chuyển thành loại B trước khi thải vào hệ thống xử lý nước thải chung của khu công nghiệp.

Trong các dự án ở châu Á, Ascendas luôn hướng đến việc xây dựng một khu công nghiệp sinh động bao gồm không gian sống - làm việc - vui chơi - học tập chất lượng cao với các giải pháp đáng tin cậy, nhằm tạo dựng và hỗ trợ môi trường kinh doanh đầy thuận lợi. Tại Việt Nam, Ascendas sẽ áp dụng xây dựng mô hình khu công nghiệp tương tự, “không gian sống - làm việc - vui chơi - học tập” với những tiện ích hỗ trợ như khu ký túc xá công nhân, cửa hàng tiện ích, nhà ăn, dịch vụ một cửa và trung tâm đào tạo.

“Chúng tôi tin rằng, Khu công nghệ AP Singapore sẽ là thế hệ mới của các khu công nghiệp tại Việt Nam, góp phần phát triển cơ sở hạ tầng tổng thể của Việt Nam, giúp thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài nhiều hơn, cũng như làm cho Bình Dương trở thành một điểm đầu tư hấp dẫn của Việt Nam. Chúng tôi đã đầu tư đáng kể để giải quyết tình trạng thiếu tiện nghi cần thiết cho người lao động và bảo vệ môi trường so với các khu công nghiệp khác tại Việt Nam”, ông Han cho biết thêm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư