Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
AstraZeneca dự chi 39 tỷ USD thâu tóm Alexion Pharmaceuticals Inc
T.T (Theo TTXVN) - 13/12/2020 11:21
 
Hội đồng quản trị của cả Công ty dược phẩm AstraZeneca và Alexion Pharmaceuticals Inc. đã nhất trí thông qua thương vụ này, nhưng vẫn cần sự chấp thuận của các cơ quan quản lý và cổ đông.

Công ty dược phẩm AstraZeneca (Vương quốc Anh) ngày 12/12 cho biết, công ty đang tiến hành mua hãng phát triển dược phẩm Alexion Pharmaceuticals Inc. (Mỹ) trong một thỏa thuận trị giá 39 tỷ USD.

AstraZeneca PLC, có trụ sở tại Cambridge (Anh), tham gia vào một trong những nỗ lực phát triển vắcxin ngừa dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, cho biết công ty sử dụng kết hợp tiền mặt và cổ phiếu để mua lại Alexion Pharmaceuticals Inc., có trụ sở tại Boston (Mỹ).

Hội đồng quản trị của cả hai công ty đã nhất trí thông qua thương vụ này, nhưng vẫn cần sự chấp thuận của các cơ quan quản lý và cổ đông. Thương vụ này dự kiến sẽ kết thúc vào quý 3/2021.

Giám đốc điều hành của AstraZeneca, Pascal Soriot cho biết, thương vụ trên cho phép công ty này tăng cường sự hiện diện trong lĩnh vực miễn dịch học.

AstraZeneca và Đại học Oxford đã cùng phát triển một loại vắcxin ngừa COVID-19 mà các cơ quan quản lý của Anh và Canada đang đánh giá mức độ hiệu quả.

Trong khi đó, nỗ lực bào chế vắcxin ngừa COVID-19 của nhà sản xuất dược phẩm Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) đã được một số nước phê chuẩn khẩn cấp trong khi công ty công nghệ sinh học Moderna của Mỹ cũng đang phát triển một loại vắcxin ngừa COVID-19.

AstraZeneca được cấp phép xuất nhập khẩu thuốc tại Việt Nam
Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa công bố Công ty đã được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược từ Bộ Y tế.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư