Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Audi Q5 thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam
Hoàng Nam - 15/08/2017 06:46
 
Ông Laurent Genet, Tổng giám đốc Audi Việt Nam cho biết, chỉ vài tháng sau khi ra mắt trên thế giới, mẫu xe Audi Q5 hoàn toàn mới đã có mặt tại Việt Nam với 3 phiên bản với giá bán từ 2 - 2,5 tỷ đồng.

Audi mang đến mẫu xe Q5 mới với 14 màu sắc thân xe khác nhau. Ngoài phiên bản thông thường, mẫu xe Audi Q5 hoàn toàn mới có mặt tại Việt Nam với hai phiên bản thể thao và thiết kế. Các tùy chọn bao gồm gói trang bị thể thao S line, lựa chọn gói thiết kế và gói trang bị ngoại thất S line.

Tại Việt Nam, Audi Q5 mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes GLC, Lexus RX200t hay BMW X3 xDrive 20i, trong đó, đối thủ lớn nhất là Mercedes GLC.

Đại diện nhà nhập khẩu và phân phối Audi cho biết, Audi Q5 là một mẫu xe rất quan trọng với hãng ở thị trường Việt Nam và đã đạt doanh số bán khoảng 300 xe, trong tổng số hơn 800 xe Audi chính hãng được bán ra trong năm 2016.

Mẫu xe SUV mới của Audi mang phong cách thể thao và thời thượng trên đường phố. Lưới tản nhiệt đơn một khối mạnh mẽ thể hiện sự vượt trội trong thiết kế khí động học với hệ thống đèn pha LED.

Hệ thống đèn pha LED với các đèn tín hiệu chạy tia năng động được trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe Audi Q5 hoàn toàn mới với cảm biến ánh sáng/mưa và các chức năng chiếu sáng đặc biệt – dùng để chuyển hướng, vào khúc quanh, lái xe trên đường cao tốc và trong điều kiện thời tiết xấu. Đường nét thiết năng động và mạnh mẽ của hệ thống đèn tạo nên kiểu dáng nổi bật và mang phong cách thể thao điển hình của mẫu xe Audi Q5.

Với chiều dài 4,66 m, rộng 1,89 m, cao 1,66 m và chiều dài cơ sở đạt 2,82 m - so với phiên bản tiền nhiệm, mẫu xe Q5 hoàn toàn mới đã mở rộng hơn ở mọi kích thước. Audi vẫn cố gắng giảm trọng lượng không tải thêm 125 kg xuống còn 1.720 kg, được xem là  có thân xe nhẹ nhất trong phân khúc.

Thép cường độ cao tối đa và nhôm đã tạo thành hỗn hợp vật liệu thông minh cho thân xe. Lực chuyển đổi từ hệ thống treo và động cơ đến thân xe đã được gia cố làm cho khung gầm xe trở nên dễ thích ứng và linh động hơn khiến thể thao và nhanh chóng hơn.

Audi Q5 có hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập mới hiệu quả cao. Bộ lọc kết hợp với than hoạt tính hút mùi hôi và lọc các hạt bụi. Kiểm soát tuần hoàn tự động với cảm biến chất lượng không khí. Mẫu xe Audi Q5 hoàn toàn mới thiết lập tiêu chuẩn mới về tỷ lệ thâm nhập của bụi với chỉ 3% bụi trong 1 μm.

Ghế ngồi phía trước được điều chỉnh điện bao gồm hỗ trợ bơm hơi tựa lưng ghế. Phiên bản thể thao với các ghế thể thao ở phía trước. Khi trời tối, hệ thống đèn trang trí nội thất mới tạo ra bầu không khí hấp dẫn với 30 màu sắc khác nhau. Chất lượng cao trong nghệ thuật chế tác tạo nên đẳng cấp của mẫu xe Q5 thế hệ mới.

Audi Q5 có chìa khóa thông minh, Bluetooth, cửa cốp khoang hành lý mở và đóng bằng điện và rèm được điều khiển bằng tay cho cửa sổ phía sau mang lại cảm giác cực kỳ thoải mái. Camera quan sát phía sau và hệ thống hỗ trợ khi đậu xe làm gia tăng thêm sự an toàn và tiện nghi.

Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với âm thanh 3D tân tiến giúp tối đa hóa chiều cao không gian âm thanh là trang bị tiêu chuẩn của phiên bản thiết kế và thể thao. Tùy chọn máy tính bảng Audi là một thiết bị giải trí mới linh hoạt cho hàng ghế sau.

Mẫu xe Audi Q5 hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam với động cơ 2.0 TFSI mạnh mẽ và hiệu quả. Mẫu xe Audi Q5 có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km chỉ trong 6,3 giây. Công suất tăng 9,5% lên đến 20 kW tạo ra thêm 22 mã lực trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu giảm đi đáng kể 9,4%. Động cơ 2.0 TFSI được tối ưu hóa có công suất 185 kW (252 mã lực) và mô-men 370 Nm. Khi được trang bị cùng lốp xe 17 inch, mẫu xe Audi Q5 hoàn toàn mới chỉ tiêu thụ 6.8 lít xăng cho mỗi 100 km tương đương với 154g CO2/km.

Mặc dù mẫu xe Audi Q5 hoàn toàn mới được trang bị mâm xe 17 inch, phiên bản Thiết kế và Thể thao được trang bị từ nhà máy với mâm xe 18 inch, và tùy chọn gói trang bị thể thao S line và gói thiết kế của Audi được trang bị mâm xe 19 inch. Ngoài ra còn có các tùy chọn mâm khác với kích thước lên đến 21 inch.

Ngoài ra Audi Việt Nam còn giới thiệu Audi Q5 APEC 2017 với phiên bản giới hạn dành riêng cho thị trường Việt Nam với thân xe màu đen và được trang gói S line thể thao hoặc ngoại thất S line, ghế bọc da Milano hoặc Alcatara kết hợp, hiển thị thông tin trên kính chắn gió, hệ thống treo giảm xóc khí thích ứng và mâm hợp kim 19 inch. Chỉ có 50 chiếc Audi Q5 APEC 2017 phiên bản đặc biệt được AUDI AG sản xuất dành riêng cho Việt Nam.

Audi Q5 phiên bản đặc biệt dành riêng cho APEC 2017 đã cập cảng tại Sài Gòn
Đại diện Audi Việt Nam vừa thông báo đợt xe đầu tiên Audi Q5 hoàn toàn mới phiên bản đặc biệt dành cho APEC 2017 đã cập cảng tại TP. Hồ Chí Minh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư