-
Audi A6 Sedan hoàn toàn mới sẽ tới tay khách hàng trước Tết Nguyên đán -
BYD Việt Nam tung ưu đãi đặc biệt mùa Noel -
Ford ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ, cơ hội gặp ông già Noel ở Phần Lan
-
Honda dành 1.600 xe Wava Alpha làm phần thưởng để kích cầu -
Tasco Auto hợp tác với Esky phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhanh cho xe điện -
Skoda Kushaq giá dễ tiếp cận, chi phí phụ tùng hợp lý
![]() |
| Audi từ bỏ hệ thống số chẵn-lẻ nhằm phân biệt xe điện và xe động cơ đốt trong. Ảnh: Car Magazine |
Trước đó, vào tháng 3/2023, hãng công bố quy tắc đặt tên mới, trong đó xe điện sẽ dùng số chẵn, còn xe động cơ đốt trong và hybrid cắm sạc (PHEV) dùng số lẻ. Tuy nhiên, sau gần 2 năm, Audi quyết định từ bỏ cách gọi này và quay lại hệ thống cũ, trong đó các con số chỉ phản ánh kích thước xe, không phải hệ truyền động.
Theo Audi, việc thay đổi này nhằm giúp khách hàng dễ nhận diện dòng xe ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thay vì phân biệt xe xăng và xe điện bằng số, Audi sẽ sử dụng các hậu tố riêng biệt: TFSI cho xe xăng, TDI cho xe diesel, TFSIe cho hybrid cắm sạc và e-tron cho xe thuần điện. Đồng thời, hãng vẫn duy trì chữ A cho sedan, Q cho SUV, cùng các hậu tố như Sportback, Saloon hay Avant để phân biệt kiểu thân xe, cũng như S và RS cho các phiên bản hiệu suất cao.
Cách đặt tên cũ vốn bị đánh giá là rối rắm, nhất là việc sử dụng hai chữ số để thể hiện công suất động cơ, chẳng hạn như Audi A6 50 TFSI hay Audi A3 30 TDI. Audi cho biết họ sẽ loại bỏ hệ thống này vì không dễ nhớ và không thực sự cần thiết. Điều này đồng nghĩa với việc cách hiểu tên xe Audi sẽ trở nên đơn giản hơn: A là sedan, Q là SUV, số càng lớn thì xe càng lớn.
Việc thay đổi cách đặt tên lần này không ảnh hưởng đến các mẫu xe đã được công bố theo hệ thống cũ, như Audi A5 (trước đây là A4). Tuy nhiên, mẫu Audi A7, lẽ ra sẽ thay thế A6 theo kế hoạch trước đây, nay sẽ quay lại tên A6 khi ra mắt vào ngày 4/3. Trong năm 2025, Audi cũng dự kiến sẽ ra mắt thế hệ mới của Q3, tiếp tục theo hệ thống đặt tên mới.
Chuyên trang Motor1 nhận định Audi đáng lẽ không nên thay đổi cách đặt tên ngay từ đầu, vì điều đó khiến khách hàng bối rối. Trước đây, Cadillac cũng từng có ý tưởng tương tự khi sử dụng mô-men xoắn để phân biệt các dòng xe, nhưng không thực sự hiệu quả. Audi giờ đây đang cố gắng làm đơn giản hóa hệ thống tên gọi, đồng thời loại bỏ các mẫu xe nhỏ nhất như Audi A1 và Q2 khỏi danh mục sản phẩm trong tương lai.
-
Honda dành 1.600 xe Wava Alpha làm phần thưởng để kích cầu -
Tasco Auto hợp tác với Esky phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhanh cho xe điện -
Skoda Kushaq giá dễ tiếp cận, chi phí phụ tùng hợp lý -
Omoda & Jaecoo sẽ lắp ráp Omoda 4 và Jaecoo J5 tại Nhà máy ở Việt Nam -
Từ 1/7/2026, Hà Nội cấm xe mô tô xăng tại 9 phường theo khung giờ -
Toyota duy trì vị thế dẫn đầu nhờ nhiều chính sách tài chính linh hoạt cho khách hàng -
Nhập ô tô nguyên chiếc và linh kiện phụ tùng 10 tháng vượt cả năm ngoái
-
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ
-
NCB số hóa giải pháp tài trợ chuỗi cung ứng cho các tập đoàn và doanh nghiệp lớn -
Agribank và Cục Thuế ký kết hợp tác, đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế khoán sang kê khai -
Coach Việt Nam 6 năm liên tiếp giành giải HR Asia - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 -
Check-in điểm đến cho gia đình từ Ascott Vietnam cho kỳ nghỉ cuối năm trọn vẹn -
Thanh toán nhẹ nhàng sở hữu căn hộ đô thị sân bay tại Cần Thơ

