
-
Nikkei Asia: Dịch vụ taxi điện của GSM dẫn đầu Việt Nam, mở rộng sang Philippines
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động
-
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt -
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon
![]() |
Audi từ bỏ hệ thống số chẵn-lẻ nhằm phân biệt xe điện và xe động cơ đốt trong. Ảnh: Car Magazine |
Trước đó, vào tháng 3/2023, hãng công bố quy tắc đặt tên mới, trong đó xe điện sẽ dùng số chẵn, còn xe động cơ đốt trong và hybrid cắm sạc (PHEV) dùng số lẻ. Tuy nhiên, sau gần 2 năm, Audi quyết định từ bỏ cách gọi này và quay lại hệ thống cũ, trong đó các con số chỉ phản ánh kích thước xe, không phải hệ truyền động.
Theo Audi, việc thay đổi này nhằm giúp khách hàng dễ nhận diện dòng xe ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thay vì phân biệt xe xăng và xe điện bằng số, Audi sẽ sử dụng các hậu tố riêng biệt: TFSI cho xe xăng, TDI cho xe diesel, TFSIe cho hybrid cắm sạc và e-tron cho xe thuần điện. Đồng thời, hãng vẫn duy trì chữ A cho sedan, Q cho SUV, cùng các hậu tố như Sportback, Saloon hay Avant để phân biệt kiểu thân xe, cũng như S và RS cho các phiên bản hiệu suất cao.
Cách đặt tên cũ vốn bị đánh giá là rối rắm, nhất là việc sử dụng hai chữ số để thể hiện công suất động cơ, chẳng hạn như Audi A6 50 TFSI hay Audi A3 30 TDI. Audi cho biết họ sẽ loại bỏ hệ thống này vì không dễ nhớ và không thực sự cần thiết. Điều này đồng nghĩa với việc cách hiểu tên xe Audi sẽ trở nên đơn giản hơn: A là sedan, Q là SUV, số càng lớn thì xe càng lớn.
Việc thay đổi cách đặt tên lần này không ảnh hưởng đến các mẫu xe đã được công bố theo hệ thống cũ, như Audi A5 (trước đây là A4). Tuy nhiên, mẫu Audi A7, lẽ ra sẽ thay thế A6 theo kế hoạch trước đây, nay sẽ quay lại tên A6 khi ra mắt vào ngày 4/3. Trong năm 2025, Audi cũng dự kiến sẽ ra mắt thế hệ mới của Q3, tiếp tục theo hệ thống đặt tên mới.
Chuyên trang Motor1 nhận định Audi đáng lẽ không nên thay đổi cách đặt tên ngay từ đầu, vì điều đó khiến khách hàng bối rối. Trước đây, Cadillac cũng từng có ý tưởng tương tự khi sử dụng mô-men xoắn để phân biệt các dòng xe, nhưng không thực sự hiệu quả. Audi giờ đây đang cố gắng làm đơn giản hóa hệ thống tên gọi, đồng thời loại bỏ các mẫu xe nhỏ nhất như Audi A1 và Q2 khỏi danh mục sản phẩm trong tương lai.

-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt -
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon -
Danh sách biển số xe của 34 tỉnh, thành sau hợp nhất -
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng -
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới -
“Yên tâm” - Trải nghiệm đắt giá khiến nhiều chủ xe quyết định chọn VF 9 -
“Đổi xăng lấy điện” gây sốt tại Hải Phòng, Đà Nẵng: Nhiều người lái thử chốt đơn ngay tại chỗ
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp
-
Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh
-
Thương hiệu sữa tỷ đô dẫn đầu danh sách “Được chọn mua nhiều nhất” với 13 năm liên tục
-
Tháo gỡ nút thắt tài chính cho doanh nghiệp thuê, mua bất động sản khu công nghiệp
-
Cathay Life tài trợ 100 triệu đồng cho hội khuyến học tỉnh Quảng Nam