
-
Tháng 7/2025, cả thị trường bán được 46.830 xe ô tô
-
Ford Việt Nam kỷ niệm 30 năm, ra mắt xe điện giá hơn 2 tỷ đồng
-
Dàn xe điện VinFast cực chất khuấy động đường phố Philippines
-
Năm 2025 sẽ không có Vietnam Motor show
-
Khai trương đồng loạt 5 đại lý, Volkswagen Việt Nam quyết mở rộng toàn diện -
Bộ Công thương tính siết nhập khẩu ô tô phi thương mại
- Audi Q7 và Audi Q8 phiên bản mới đã sẵn có tại showroom
- Audi Q7 mới giá từ 3,4 tỷ đồng bắt đầu nhận đặt hàng
- Xe điện Audi Q8 giá khởi điểm từ 3,8 tỷ đồng
- Audi Q8 tháng 7 xuất hiện với giá khởi điểm từ 4,1 tỷ đồng
- Hãng xe điện hàng đầu Trung Quốc xây nhà máy sản xuất mới tại châu Âu
- Ý phạt hãng xe Trung Quốc 6,4 triệu USD vì gian lận nguồn gốc sản xuất
![]() |
Dây chuyền sản xuất tại nhà máy Nio F1 ở Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Ảnh: CnEVPost |
Theo tin tức từ tờ De Tijd, Nio được cho là một trong những ứng viên đang cân nhắc mua lại nhà máy Audi Brussels, nơi sản xuất mẫu xe điện Q8 e-tron. Nhà máy này có nguy cơ đóng cửa vào năm 2025 khi Q8 e-tron ngừng sản xuất, đe dọa việc làm của gần 3.000 lao động. Thông tin cũng cho rằng phái đoàn của Nio đã đến khảo sát nhà máy và chuẩn bị đệ trình đề xuất lên Volkswagen, công ty mẹ của Audi.
Tuy nhiên, William Li, nhà sáng lập kiêm CEO của Nio, đã phủ nhận hoàn toàn các thông tin này. Ông nhấn mạnh rằng Nio không có ý định mua lại nhà máy của Audi và công ty đang rất cẩn trọng khi đầu tư vào tài sản cố định, ngoại trừ các dự án liên quan đến hệ thống trạm hoán đổi pin – một trong những chiến lược cốt lõi của Nio trong việc mở rộng năng lực phục vụ xe điện.
Tin đồn về việc Nio mua lại nhà máy Audi tại Brussels xuất hiện trong bối cảnh Nio đang chịu áp lực lớn từ thị trường châu Âu. Mặc dù hãng đã bước chân vào lục địa này từ năm 2021 với mẫu xe ES8, Nio hiện vẫn chưa đạt được thành công đáng kể tại châu Âu, với doanh số bán xe tại Đức trong tháng 6 chỉ đạt 44 chiếc - thấp hơn nhiều so với đối thủ BYD (425 chiếc) và MG (5.158 chiếc).
Thêm vào đó, Liên minh châu Âu (EU) đã công bố kế hoạch tăng thuế đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc, với mức thuế có thể lên tới 21,3% sau cuộc bỏ phiếu vào ngày 25/9. Điều này đặt ra thách thức lớn cho Nio trong việc cạnh tranh với các nhà sản xuất nội địa hoặc các thương hiệu đã có chỗ đứng tại châu Âu.
Việc mua lại nhà máy tại Bỉ có thể giúp Nio tránh được các mức thuế quan cao và thiết lập được chỗ đứng mạnh mẽ hơn tại châu Âu, nhưng đồng thời cũng đòi hỏi Nio phải đầu tư lớn và đối mặt với nhiều rủi ro trong bối cảnh tiêu thụ xe điện đang gặp khó khăn.
Dù phủ nhận việc tiếp quản nhà máy Audi, Nio vẫn khẳng định tầm quan trọng của các trạm hoán đổi pin trong chiến lược phát triển toàn cầu. Thay vì đầu tư mạnh vào việc sản xuất xe điện truyền thống như các đối thủ, Nio tập trung vào xây dựng hệ thống hoán đổi pin, giúp người dùng có thể thay pin nhanh chóng thay vì phải chờ sạc, từ đó giảm bớt rào cản về cơ sở hạ tầng sạc điện tại nhiều quốc gia.

-
Năm 2025 sẽ không có Vietnam Motor show -
Geely kéo dài các ưu đãi mạnh tay để mở thị trường -
Khai trương đồng loạt 5 đại lý, Volkswagen Việt Nam quyết mở rộng toàn diện -
Bộ Công thương tính siết nhập khẩu ô tô phi thương mại -
Toyota Việt Nam đã xuất khẩu gần 1 tỷ USD linh kiện Made in Vietnam -
Ford hỗ trợ đến 100% lệ phí trước bạ và tặng quà khách mua xe trong tháng 8/2025 -
Có gì đặc biệt trong những chiếc Limo Green đầu tiên tới tay khách hàng Việt?
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt