-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Động thái này không chỉ nhằm mục đích né các mức thuế nhập khẩu cao đối với xe Trung Quốc mà còn mang trong đó mục tiêu mở rộng thị trường và tăng cường năng lực sản xuất tại châu Âu.
Từ trái sang: Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Fatih Kacir, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, và Chủ tịch BYD Wang Chuanfu trong lễ ký kết đầu tư xây dựng nhà máy mới ở Istanbul hôm 8/7. (Ảnh: Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thổ Nhĩ Kỳ). |
Nhà máy mới của BYD tại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được đầu tư gần 1 tỷ USD và dự kiến sản xuất 150.000 xe điện và xe hybrid sạc điện mỗi năm. Đây là một phần trong chiến lược của hãng để đối phó với các biện pháp bảo vệ thương mại ngày càng tăng cường từ phía các thị trường lớn như Liên minh châu Âu.
Chính sách thuế mới của EU, áp dụng thuế tạm thời lên đến 38% đối với xe điện Trung Quốc, đã khiến BYD phải tìm cách điều chỉnh chiến lược. Thêm vào đó, Thổ Nhĩ Kỳ cũng thực hiện chính sách áp thuế 40% đối với ô tô Trung Quốc nhập khẩu, tạo ra áp lực thị trường lớn đối với các nhà sản xuất xe hơi từ Trung Quốc như BYD.
Việc chọn Thổ Nhĩ Kỳ làm địa điểm đầu tư mới của BYD không chỉ vì các lợi thế về mặt thuế mà còn vì hệ sinh thái công nghệ phát triển, mạng lưới nhà cung cấp vững mạnh và vị trí địa lý chiến lược của nước này.
Ngoài ra, Thổ Nhĩ Kỳ cũng là thành viên của Liên minh hải quan EU, giúp các sản phẩm sản xuất tại đây có lợi thế hơn trong thị trường châu Âu mà không phải chịu mức thuế cao như từ Trung Quốc.
Kế hoạch này của BYD không chỉ đơn giản là một phản ứng trước các biện pháp bảo vệ thương mại mà còn là một bước đi chiến lược để mở rộng thị trường và tăng cường năng lực sản xuất toàn cầu.
Việc đầu tư vào nhà máy tại Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ giúp BYD giảm chi phí nhập khẩu mà còn thể hiện sự cam kết lâu dài của họ đối với thị trường châu Âu và khu vực lân cận.
Nhà máy mới dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ cuối năm 2026 và sẽ mang lại lợi ích lớn cho cả BYD và ngành công nghiệp ô tô Thổ Nhĩ Kỳ, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp xe điện toàn cầu trong thời gian tới.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025