-
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan -
Dàn xe xanh "hùng hậu" của BYD hút khách tại Vietnam Motor Show 2024 -
Toyota Yaris Cross - sự khác biệt trong phân khúc SUV cỡ B -
Một doanh nghiệp Việt đem 10% tổng tài sản thuê, mua 2.200 ô tô điện VinFast -
Suzuki XL7 hybird giảm 14% tiêu thụ nhiên liệu so với động cơ đốt trong -
Chính thức Mở bán Pre-sales OMODA C5 - Cơ hội sở hữu SUV B+ đẳng cấp cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn
Động thái này không chỉ nhằm mục đích né các mức thuế nhập khẩu cao đối với xe Trung Quốc mà còn mang trong đó mục tiêu mở rộng thị trường và tăng cường năng lực sản xuất tại châu Âu.
Từ trái sang: Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Fatih Kacir, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, và Chủ tịch BYD Wang Chuanfu trong lễ ký kết đầu tư xây dựng nhà máy mới ở Istanbul hôm 8/7. (Ảnh: Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thổ Nhĩ Kỳ). |
Nhà máy mới của BYD tại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được đầu tư gần 1 tỷ USD và dự kiến sản xuất 150.000 xe điện và xe hybrid sạc điện mỗi năm. Đây là một phần trong chiến lược của hãng để đối phó với các biện pháp bảo vệ thương mại ngày càng tăng cường từ phía các thị trường lớn như Liên minh châu Âu.
Chính sách thuế mới của EU, áp dụng thuế tạm thời lên đến 38% đối với xe điện Trung Quốc, đã khiến BYD phải tìm cách điều chỉnh chiến lược. Thêm vào đó, Thổ Nhĩ Kỳ cũng thực hiện chính sách áp thuế 40% đối với ô tô Trung Quốc nhập khẩu, tạo ra áp lực thị trường lớn đối với các nhà sản xuất xe hơi từ Trung Quốc như BYD.
Việc chọn Thổ Nhĩ Kỳ làm địa điểm đầu tư mới của BYD không chỉ vì các lợi thế về mặt thuế mà còn vì hệ sinh thái công nghệ phát triển, mạng lưới nhà cung cấp vững mạnh và vị trí địa lý chiến lược của nước này.
Ngoài ra, Thổ Nhĩ Kỳ cũng là thành viên của Liên minh hải quan EU, giúp các sản phẩm sản xuất tại đây có lợi thế hơn trong thị trường châu Âu mà không phải chịu mức thuế cao như từ Trung Quốc.
Kế hoạch này của BYD không chỉ đơn giản là một phản ứng trước các biện pháp bảo vệ thương mại mà còn là một bước đi chiến lược để mở rộng thị trường và tăng cường năng lực sản xuất toàn cầu.
Việc đầu tư vào nhà máy tại Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ giúp BYD giảm chi phí nhập khẩu mà còn thể hiện sự cam kết lâu dài của họ đối với thị trường châu Âu và khu vực lân cận.
Nhà máy mới dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ cuối năm 2026 và sẽ mang lại lợi ích lớn cho cả BYD và ngành công nghiệp ô tô Thổ Nhĩ Kỳ, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp xe điện toàn cầu trong thời gian tới.
-
Suzuki XL7 hybird giảm 14% tiêu thụ nhiên liệu so với động cơ đốt trong -
Chính thức Mở bán Pre-sales OMODA C5 - Cơ hội sở hữu SUV B+ đẳng cấp cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn -
V-GREEN hợp tác lắp trạm sạc xe điện tại hệ thống Saigon Co.op -
Siêu xe điện MG Cyberster chỉ bán 100 chiếc tại Việt Nam -
Ưu đãi tới 100% lệ phí trước bạ cho xe BMW -
SMV hợp tác cùng Haxaco phát triển thương hiệu MG tại Việt Nam -
Subaru Crosstrek dùng động cơ hybrid có giá bán quanh 1 tỷ đồng
-
1 Vốn cho bất động sản: Cả tín dụng lẫn trái phiếu còn tiềm ẩn nhiều rủi ro -
2 Nhà đầu tư chuyên nghiệp cá nhân chỉ được mua trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ “3 có” -
3 Giá đền bù dự án đường Vành đai 2, TP.HCM cao nhất dự kiến là 111,5 triệu đồng/m2 -
4 Sửa đổi Luật Đầu tư công: Khơi thông nguồn lực để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -
5 Nhà ở xã hội chậm: Mục tiêu cao, nguồn lực ít, ưu đãi thiếu hấp dẫn
- Empire City - Kiến trúc cộng hưởng với thiên nhiên
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Năng lượng - Chế biến - Chế tạo
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Dược - Thiết bị y tế
- Eaton Park - Chuẩn mực mới trong thiết kế không gian sống
- Xanh SM tiếp tục giành cú đúp Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - APEA 2024
- Estuary vinh dự đạt giải Doanh nghiệp Tăng trưởng nhanh tại APEA 2024