Thứ Ba, Ngày 25 tháng 11 năm 2025,
Toyota duy trì vị thế dẫn đầu nhờ nhiều chính sách tài chính linh hoạt cho khách hàng
Hoàng Nam - 25/11/2025 14:00
 
Toyota Việt Nam đã khẳng định vị thế dẫn đầu nhờ chiến lược ưu đãi linh hoạt và thiết thực, với việc hỗ trợ lên tới 100% lệ phí trước bạ cho nhiều mẫu xe và duy trì những giá trị cốt lõi về sản phẩm và dịch vụ.

Chính sách tốt, thương hiệu mạnh

Trong bức tranh toàn cảnh của thị trường xe, nơi sự cạnh tranh diễn ra mạnh mẽ giữa các hãng, những số liệu bán hàng tháng 10 được công bố đã một lần nữa khắc họa rõ nét vị thế vững chắc của các thương hiệu lâu đời. Đáng chú ý, Toyota Việt Nam, một cái tên đã gắn bó hơn 30 năm với người tiêu dùng trong nước, tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu tuyệt đối ở nhóm thương hiệu “ngoại”.

Theo số liệu của VAMA, trong tháng 10 Toyota bán ra 7.768 xe, ghi nhận mức tăng trưởng 11% so với tháng trước. Lũy kế 10 tháng, Toyota đang là hãng xe nước ngoài dẫn đầu tại Việt Nam với doanh số đạt 55.894 xe (chưa bao gồm Lexus).

Yaris Cross nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng. 

Với đà tăng trưởng ấn tượng này, các chuyên gia dự đoán, Toyota gần như chắc chắn giữ vững “ngôi vương” hãng xe nước ngoài bán chạy nhất Việt Nam trong năm nay.

Việc duy trì vị thế dẫn đầu của Toyota là kết quả của chiến lược ưu đãi linh hoạt và các giải pháp tài chính toàn diện. Cụ thể, bằng việc áp dụng chính sách hỗ trợ tương đương 50%-100% lệ phí trước bạ cùng nhiều ưu đãi về lãi suất cho nhiều mẫu xe, Toyota đã thành công củng cố niềm tin trong lòng khách hàng.

Tiết kiệm đến 153 triệu đồng khi mua Camry trong tháng 11.

Trong tháng 11, Toyota tiếp tục duy trì các chương trình ưu đãi lớn, đặc biệt lên tới 100% lệ phí trước bạ cho một số dòng xe giúp khách hàng tiết kiệm lên đến 54 triệu đồng đối với Vios, 75 triệu đồng đối với Veloz Cross và đặc biệt, lên tới 153 triệu đồng khi mua sedan hạng D Camry. Với ưu đãi này cho thấy Toyota đã bao phủ toàn bộ các phân khúc quan trọng nhất, từ sedan hạng B, D cho tới xe gia đình thực dụng.

Đối với dòng xe SUV, Toyota hỗ trợ tương đương 50% thuế trước bạ với Yaris Cross và Corolla Cross. Kết hợp quà tặng một năm bảo hiểm thân vỏ (trừ Corolla Cross HEV), khách hàng tiết kiệm đến hơn 50 năm triệu đồng (tùy mẫu xe, phiên bản). Đồng thời, Toyota cung cấp thêm các giải pháp hỗ trợ lãi suất vay khi trả góp, áp dụng đồng thời với ưu đãi lệ phí trước bạ, giúp mang lại một giải pháp tài chính toàn diện. 

Kích cầu mạnh mẽ với “vay trả trước 0 đồng”

Đặc biệt, Toyota đang triển khai chương trình “vay trả trước 0 đồng” cho khách hàng mua bất kỳ mẫu xe nào của hãng với mức lãi suất chỉ từ 7,99%/năm trong 12 tháng đầu.

Nhiều chương trình ưu đãi phù hợp đã được Toyota Việt Nam tung ra, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

Chính sách này được áp dụng cho các đối tượng khách hang là cán bộ, công chức, viên chức nhà nước (bao gồm giáo viên, bác sĩ/nhân viên y tế, lực lượng vũ trang, viên chức); nhân viên thuộc Công ty trong Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 500 Doanh nghiệp Tư nhân lớn nhất Việt Nam; nhân viên thuộc đối tác/nhà cung cấp/hệ thống đại lý của Toyota Việt Nam. 

Tuy nhiên, sức mạnh của Toyota không chỉ đến từ những chính sách ưu đãi. Yếu tố cốt lõi và bền vững nhất chính là chất lượng sản phẩm, hệ thống đại lý rộng khắp, dịch vụ tận tâm của một thương hiệu lớn đã được bồi đắp trong suốt ba thập kỷ có mặt tại Việt Nam.

Chia sẻ từ nhiều khách hàng lâu năm cho thấy, niềm tin vào Toyota được xây dựng dựa trên ba yếu tố: chất lượng sản phẩm, hệ thống đại lý rộng khắp và dịch vụ tận tâm.

Chất lượng dịch vụ đại lý - yếu tố “giữ chân” khách hàng của Toyota. 

Trong hơn 3 thập kỷ có mặt tại Việt Nam, các sản phẩm của Toyota đã miệt mài đồng hành cùng khách hàng Việt và tạo niềm tin về chất lượng và sự tin cậy.

Anh Hoàng Đức, người sở hữu nhiều đời xe Toyota (Innova, Fortuner, 3 xe Innova Cross) chia sẻ, có một điều mà nhiều dòng xe khác khó so được với xe Toyota đó là sự bền bỉ, ít hỏng vặt. Làm kinh doanh dịch vụ chở khách, điều này cực kỳ quan trọng vì chỉ cần xe nghỉ vài ba hôm là ảnh hưởng tới lịch trình và thu nhập. Do đó, sau bao nhiêu năm tin tưởng Innova, đến khi mở rộng công ty, tôi vẫn quyết định mua thêm Innova Cross để chạy.

Và để khách hàng luôn an tâm sử dụng sản phẩm, ngay từ những ngày đầu vào Việt Nam, hãng Nhật đã tìm kiếm đối tác và xây dựng hệ thống đại lý. Hiện nay Toyota đang có 86 đại lý ở 31/34 tỉnh thành, trong đó 85 đại lý có xưởng dịch vụ giúp việc bảo dưỡng, sửa chữa và mua bán xe cũ trở nên thuận tiện hơn. 

Đi cùng với hệ thống đại lý, dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm đã hình thành nên một văn hóa thương hiệu đặc trưng của Toyota. Sự phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp không chỉ giúp hãng giữ chân khách hàng cũ mà còn là yếu tố thuyết phục mạnh mẽ đối với khách hàng mới và đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ.

Có thể thấy, sự kết hợp hài hòa giữa chính sách ưu đãi thiết thực cùng với nền tảng vững chắc đã giúp Toyota không chỉ dẫn đầu cuộc đua doanh số mà còn tái khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm tốt cùng mức giá hợp lý nhất cho người tiêu dùng Việt, định hình lại kỳ vọng của thị trường trong những tháng cuối năm.

Toyota Việt Nam - mảnh ghép quan trọng của ngành ô tô Việt
Với lượng xe xuất xưởng từ nhà máy và doanh số bán ra lớn hàng đầu, Toyota là một trong những thương hiệu đóng góp nhiều nhất cho sự lớn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư