Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Aurora IP - “Làn gió mới đột phá” tại Triển lãm dệt may lớn nhất Việt Nam
N.L - 02/08/2022 08:57
 
Khu công nghiệp dệt may Rạng Đông - Aurora IP mang đến Triển lãm SaigonTex & SaigonFabric 2022 giải pháp xanh về cơ sở hạ tầng cho các nhà máy dệt nhuộm, thu hút các nhà đầu tại Triển lãm.
TIN LIÊN QUAN

SaigonTex & SaigonFabric 2022 - triển lãm quốc tế chuyên ngành dệt may, thiết bị và nguyên phụ liệu lớn nhất tại Việt Nam diễn ra từ ngày 27 - 30/7/2022 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh). Đây là sự kiện được mong đợi nhất của ngành dệt may sau 2 năm bị gián đoạn do dịch COVID-19. 

Gian hàng của Aurora IP tại khu vực trung tâm của sự kiện

Triển lãm có quy mô diện tích gian hàng gần 10.000 m2, thu hút sự tham dự của hơn 278 đơn vị dệt may đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới bao gồm: Đài Loan, Hong Kong (Trung Quốc), Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Pakistan, Singapore, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương quốc Anh, Mỹ và Việt Nam.

Nổi bật trong số hàng trăm đơn vị tham dự SaigonTex & SaigonFabric 2022, Cát Tường Group mang đến giải pháp xanh về cơ sở hạ tầng cho các nhà máy dệt nhuộm với mô hình khu công nghiệp đô thị sinh thái Rạng Đông - Aurora IP.

Ngành dệt may là một trong những trụ cột của nền kinh tế Việt Nam, đang “hưởng lợi” từ việc đất nước hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng thông qua nhiều Hiệp định thương mại tự do FTAs.

Bên cạnh đó, biến đổi khí hậu, đại dịch Covid-19 và những tiêu chí mới từ người tiêu dùng toàn cầu cũng đòi hỏi ngành dệt may phải thân thiện và có trách nhiệm hơn với môi trường.

Chuyển đổi từ các khu công nghiệp truyền thống sang mô hình khu công nghiệp sinh thái không chỉ là giải pháp khắc phục vấn đề môi trường mà còn là xu hướng tất yếu để thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho ngành dệt may.

Trước thực trạng này, Cát Tường Group đã tiên phong xây dựng và phát triển dự án khu công nghiệp dệt may xanh - sạch - bền vững Aurora IP với mục tiêu tháo gỡ những thách thức của toàn ngành, góp phần giữ vững vị thế dẫn đầu của dệt may Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Aurora IP đáp ứng đòi hỏi cấp thiết của xu hướng xanh hóa ngành dệt may, được giới chuyên môn đánh giá cao về tiềm năng phát triển và được coi là “làn gió mới đột phá” tại Triển lãm SaigonTex & SaigonFabric 2022.

Aurora IP là một trong số ít khu công nghiệp tại Việt Nam sở hữu đầy đủ tiềm lực, cơ sở pháp lý, hạ tầng đồng bộ để xây dựng các nhà máy hạ tầng kỹ thuật cao theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng yêu cầu khắt khe của quy trình dệt nhuộm.

Toạ lạc tại huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định - cái nôi của ngành dệt may Việt Nam, nằm trong quy hoạch Khu kinh tế Ninh Cơ rộng 14.000 ha, Aurora IP sở hữu vị trí chiến lược kết nối trực tiếp với hầu khắp các tuyến đường thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.

Cơ sở hạ tầng được đầu tư, triển khai đồng bộ từ quy hoạch, thiết kế đến thi công, ứng dụng những công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực dệt nhuộm. Từ hệ thống chiếu sáng, giám sát công cộng (khuyến khích sử dụng điện từ năng lượng mặt trời), tới hệ thống cấp nước (khai thác và xử lý nước mặt sông thay vì sử dụng nước ngầm), xử lý nước thải, chất thải… đều thể hiện trách nhiệm của nhà đầu tư với môi trường.

Hệ thống cấp nước khai thác nguồn nước mặt từ sông Đáy (tổng công suất 170.000 m3/ngày) và xử lý nước thải (tổng công suất 110.000 m3/ngày) được thiết kế bài bản, chuyên biệt cho quy trình dệt nhuộm, đảm bảo đáp ứng nhu cầu xây dựng, sản xuất và vận hành cho toàn khu công nghiệp.

Ngoài lợi thế về vị trí địa lý và cơ sở hạ tầng, Aurora IP mang tới cho các nhà đầu tư chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn, cam kết hỗ trợ và đồng hành cùng nhà đầu tư trong suốt quá trình hoạt động tại Việt Nam.

Định hướng phát triển thành khu công nghiệp đô thị dệt may thông minh - sinh thái của Aurora IP, theo các chuyên gia, là hướng đi đúng đắn. Mô hình của Aurora IP phù hợp với cam kết phát thải ròng khí nhà kính bằng 0 vào năm 2050 của Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (COP26) vào năm 2021.

Gây ấn tượng mạnh tại SaigonTex & SaigonFabric 2022, Aurora IP đã chứng minh được sức hút và giá trị cốt lõi của mô hình khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ sinh thái chuyên sâu về dệt nhuộm. Triển lãm lần này đã góp phần kết nối Aurora IP và các nhà đầu tư có tầm nhìn xanh trong nước và quốc tế để cùng chung tay xây dựng ngành công nghiệp dệt may bền vững toàn cầu.

Mới đây, ngày 28/7/2022, Dự án Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông - Aurora IP đã được xướng tên ở hạng mục Best Sustainable Industrial Development (Dự án khu công nghiệp phát triển bền vững tốt nhất Việt Nam năm 2022) tại Lễ trao giải thưởng Bất động sản quốc tế - Dot Property Vietnam Awards 2022.

Đại diện Aurora IP lên nhận giải tại buổi lễ Dot Property Awards tuần qua

Dot Property Awards là giải thưởng nổi tiếng và uy tín với quy trình đánh giá chặt chẽ, minh bạch của hội đồng kiểm định gồm những chuyên gia đầu ngành bất động sản trong và ngoài nước.

Giải thưởng này là sự khẳng định vững chắc về giá trị, vị thế, tiềm năng của Aurora IP - giải pháp xanh cho sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp dệt may Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư