Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Australia bổ nhiệm Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương
Đông Phong - 27/11/2023 15:32
 
Chính phủ Australia hôm nay 27/11 đã bổ nhiệm ông Andrew Hauser, một quan chức Ngân hàng Trung ương Anh (BoE), làm Phó thống đốc của Ngân hàng Trung ương Australia (RBA), theo Reuters.
Ông Andrew Hauser. Ảnh: Bloomberg
Ông Andrew Hauser. Ảnh: Bloomberg

Ông Hauser, giám đốc điều hành thị trường tại Ngân hàng Trung ương Anh, dự kiến sẽ bắt đầu nhiệm kỳ 5 năm làm Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Australia trước khi diễn ra cuộc họp hội đồng quản trị đầu tiên của cơ quan này vào năm tới.

Việc bổ nhiệm ông Hauser vào vị trí phó thống đốc còn trống được thực hiện hai tháng sau khi bà Michele Bullock được bổ nhiệm làm Thống đốc Ngân hàng Trung ương Australia.

Ông Hauser là người Anh và có 30 năm kinh nghiệm làm việc tại Ngân hàng Trung ương Anh. "Tôi rất vinh dự khi được đề nghị giữ chức Phó thống đốc kế tiếp của RBA", ông Hauser cho biết. "Tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ với bà Michele Bullock, đội ngũ cấp cao của bà ấy và đội ngũ nhân viên tài năng của RBA để phục vụ người dân Australia và biến các khuyến nghị trong báo cáo RBA thành hiện thực", ông Hauser khẳng định.

Ông Hauser tốt nghiệp Đại học Oxford và có bằng thạc sĩ kinh tế của Trường Kinh tế London.

Việc bổ nhiệm một ứng cử viên bên ngoài vào vị trí lãnh đạo cấp cao của Ngân hàng Trung ương Australia là động thái mới nhất của chính phủ nước này nhằm cải tổ một tổ chức đã có tuổi đời hàng thập kỷ sau khi xem xét đề xuất những thay đổi sâu rộng.

Tuần này, chính phủ Australia cũng sẽ đề xuất các quy định về việc thành lập một hội đồng quản trị của Ngân hàng Trung ương, đồng thời mở đường cho nhiều thay đổi hơn trong năm tới.

Bộ trưởng Tài chính Australia Jim Chalmers cho biết việc bổ nhiệm ông Hauser vào vị trí Phó thống đốc sẽ giúp đảm bảo Australia có ngân hàng trung ương hiệu quả nhất nhằm đương đầu những thách thức kinh tế hiện tại và tương lai.

"Việc bổ nhiệm ông ấy (ông Hauser - BTV) tạo ra sự cân bằng phù hợp giữa việc đem lại kinh nghiệm sâu rộng về ngân hàng trung ương và mang lại một góc nhìn toàn cầu, mới mẻ cho hoạt động của RBA", ông Chalmers nhận định.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Australia, bà Michele Bullock, hoan nghênh việc bổ nhiệm ông Andrew Hauser.

Thống đốc Bullock nói: "Tôi nhiệt liệt chúc mừng ông Andrew được bổ nhiệm". "Ông ấy có kinh nghiệm tuyệt vời và sẽ mang lại góc nhìn bên ngoài đáng hoan nghênh cho Ngân hàng Trung ương và Hội đồng quản trị", bà Bullock cho biết thêm. 

Ngân hàng Trung ương Australia tiếp tục tăng lãi suất
Ngân hàng Trung ương Australia hôm nay 7/6 tăng lãi suất cơ bản từ 0,35% lên 0,85% và đây là lần tăng lãi suất thứ hai trong vòng 5 tuần qua của cơ quan...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư