Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 15 tháng 08 năm 2024,
“Bà mai nghìn tỷ” Phi Hoa và câu chuyện “kết duyên” hai thương hiệu lớn ngành cưới
P.V - 15/08/2024 08:28
 
Hợp tác giữa Tập đoàn Alpha Club Musashino (Nhật Bản) và Công ty WEDDINGBOOK Việt Nam, thuộc Tập đoàn WEDDINGBOOK HOLDINGS (Hàn Quốc) - Hai đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ cưới châu Á hứa hẹn đem lại một làn gió mới cho thị trường cưới Việt Nam trong thời gian tới.
TIN LIÊN QUAN

Thương vụ M&A đưa văn hoá Nhật - Hàn vào thị trường cưới Việt Nam

Theo thống kê của FTN News, ngành dịch vụ cưới hiện được ví như một “ngành công nghiệp” với trị giá lên đến 300 tỷ USD, tăng 10% mỗi năm. Đặc biệt từ sau đại dịch, các cặp đôi Việt có xu hướng “cá nhân hoá” tiệc cưới của mình, từ khâu lên ý tưởng cho đến các nghi lễ thay vì đám cưới truyền thống tổ chức tại nhà trai, nhà gái. Những hình ảnh về đám cưới trong mơ, với không gian bài trí mang đậm dấu ấn cá nhân, váy cưới đặt may riêng cho nhân vật chính hay những góc check in lung linh cho khách mời… chính là các yếu tố được cặp đôi ưu tiên hàng đầu hiện nay.

Nhanh chóng nắm bắt tiềm năng thị trường và nhu cầu của các cặp đôi Việt, cuối tháng 7/2024 Tập đoàn Alpha Club Musashino (Nhật Bản) và Tập đoàn WEDDINGBOOK HOLDINGS (Hàn Quốc) đã hoàn tất thương vụ hợp tác sáp nhập tại Việt Nam, kỳ vọng mang đến diện mạo mới cho ngành cưới nước ta. Về Alpha Club Musashino, đây là tập đoàn danh tiếng tại Nhật Bản với hơn 20 năm kinh nghiệm trong dịch vụ quản lý sự kiện, tổ chức tiệc cưới, chuyên cung cấp dịch vụ cưới chất lượng cao với mạng lưới rộng khắp đất nước mặt trời mọc.

Trong khi đó, đối tác WEDDINGBOOK HOLDINGS là tập đoàn chuyên cung cấp không gian chụp ảnh cưới, tư vấn dịch vụ cưới đa trải nghiệm tại Hàn Quốc và đã có chi nhánh đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2021. Như vậy, thương vụ không chỉ là sự kết hợp của những tên tuổi cung cấp dịch vụ hàng đầu mà còn là sự giao thoa ba nền văn hoá Á Đông: Nhật - Hàn - Việt, mang đến trải nghiệm cưới độc đáo cùng chất lượng dịch vụ quốc tế ngay tại Việt Nam.

Buổi lễ ký kết hợp tác giữa Alpha Club Musashino (Nhật Bản) và WEDDINGBOOK HOLDINGS (Hàn Quốc) vào tháng 7/2024 tại Việt Nam

“Bà mai nghìn tỷ” Phi Hoa - Người đứng sau những thương vụ M&A xuyên biên giới

Từ lâu trên thị trường M&A, đặc biệt M&A Nhật - Việt đã không còn xa lạ với cái tên Phi Hoa. Với hơn 16 năm sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, CEO Phi Hoa là người đã dẫn dắt ONE-VALUE trở thành công ty tư vấn chiến lược đầu tư - M&A, điều tra thị trường uy tín, từng thực hiện nhiều dự án do các cơ quan Chính phủ Nhật Bản uỷ thác. “Mối lương duyên” giữa Alpha Club Musashino và WEDDINGBOOK HOLDINGS tại thị trường Việt Nam lần này cũng không phải ngoại lệ, khi đây là một trong những “deal” đặc biệt nhất trong suốt hành trình trở thành “cầu nối” giữa các doanh nghiệp của CEO Phi Hoa.

“Gọi là đặc biệt ở chỗ, thương vụ lần này là sự kết hợp giữa 3 nền văn hoá Nhật - Hàn - Việt, trong đó bên nhận đầu tư là đối tác Hàn Quốc. Lợi thế thương thuyết giờ sẽ không nằm ở thế mạnh thấu hiểu thị trường Việt Nam hay các mối quan hệ nữa mà đòi hỏi tư duy global từ những chuyên gia tư vấn kinh nghiệm, bản lĩnh từ ONE-VALUE để tìm ra giao điểm của những nền văn hoá rất đặc trưng này.”

Đối với các thương vụ thông thường, đơn vị tư vấn là người định hướng, cố vấn chiến lược, mọi quyết định hoàn toàn nằm ở khách hàng thì với Alpha Club Musashino, ONE-VALUE nhận được sự tin tưởng tuyệt đối và nhận uỷ thác toàn bộ từ khách hàng. “Điều này có nghĩa, ONE-VALUE giữ trọng trách rất lớn trên vai, khi chúng tôi tự đặt mình vào vị trí của khách hàng, trở thành chính khách hàng để tìm ra tiếng nói chung giữa hai doanh nghiệp một cách nhanh nhất, bằng cách thức tối ưu nhất” - Bà Phi Hoa cho biết.

CEO Phi Hoa - “Bà mai nghìn tỷ” đứng sau các thương vụ M&A Việt - Nhật

Ấn tượng hơn, đây là thương vụ đi đến “kết hôn” nhanh chóng nhất trong suốt quá trình “làm mai” của bà Phi Hoa. Theo thông báo từ ONE-VALUE, với tốc độ làm việc khẩn trương và lịch trình căng thẳng từ hai đơn vị Nhật Bản và Hàn Quốc, toàn bộ quá trình gặp gỡ kết nối đến “chốt deal” chỉ trong vòng 6 tháng. Thời gian thẩm định doanh nghiệp (Due Diligence) diễn ra thần tốc trong vòng 1 tháng, đòi hỏi sự tập trung cao độ và khả năng chịu áp lực từ toàn bộ đội ngũ chuyên gia.

“Dù cả team phải làm việc với cường độ cao để đảm bảo tiến độ dự án, nhưng khi được tới thăm hai doanh nghiệp, chiêm ngưỡng những địa điểm tổ chức tiệc cưới triệu views và những bộ váy cưới trong cổ tích thì tất cả đều như ngập tràn năng lượng của tình yêu, hạnh phúc và sự hứng khởi. Biết đâu các cặp đôi sau khi tìm hiểu về “liên minh” này sẽ cảm thấy thôi thúc và có động lực kết hôn nhiều hơn. “ - Nữ CEO hào hứng chia sẻ. Việc kết hợp giữa Alpha Club Musashino và WEDDINGBOOK HOLDINGS là bước ngoặt mở ra những lựa chọn cưới hiện đại và tốt nhất Châu Á ngay tại Việt Nam, phù hợp với chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, giảm bớt áp lực cưới của giới trẻ và hy vọng góp phần cải thiện xu hướng già hoá dân số tại Việt Nam hiện nay.

Không chỉ ghi dấu ấn ở lĩnh vực dịch vụ cưới, dưới sự dẫn dắt của CEO Phi Hoa, ONE-VALUE còn là “cầu nối” giúp cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam nhận vốn đầu tư, hợp tác cùng các tập đoàn tên tuổi tại Nhật Bản như Tập đoàn AEON, ENEOS, Softbank, Toho Gas, Sumitomo Forestry,... cũng như nhiều lần nhận được uỷ thác từ các Cơ quan Chính phủ Nhật Bản như: Bộ Kinh tế thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, Bộ Nội Vụ Nhật Bản, Bộ Ngoại giao Nhật Bản…

Tìm hiểu thêm về ONE-VALUE tại: https://onevalue.vn/

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư