-
Hải Phòng tăng tốc hiện thực hóa Khu kinh tế chuyên biệt, tạo động lực phát triển mới -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 31,52 tỷ sau 10 tháng năm 2025 -
Giải ngân vốn đầu tư công Bộ Công thương mới đạt 16,5% kế hoạch -
Cụm công nghiệp Đa Oai: Hiện thực hóa chiến lược 2026 - 2030 -
Dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài bắt đầu đấu thầu chọn nhà đầu tư -
Các khu công nghiệp ở Lâm Đồng thu hút được 13 dự án đầu tư
Ngày 9/5, Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông thông tin về kế hoạch đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28.
Quốc lộ 28 đi qua 3 tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng và Đắk Nông, có điểm đầu tại Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận); điểm cuối tại thị trấn EaTling (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông).
Tuyến đường này có ý nghĩa hết sức quan trọng phục vụ phát triển kinh tế xã hội, củng cố an ninh quốc phòng của tỉnh Đắk Nông - Lâm Đồng - Bình Thuận, là trục ngang kết nối đường Hồ Chí Minh (QL14) với Quốc lộ 1A, Kết nối tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông (CT01) với cao tốc Bắc Nam phía Tây (CT02), kết nối Tây Nguyên xuống với các cảng biển thuộc tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận…
Tuy nhiên, do tuyến đường được đầu tư đưa vào khai thác sử dụng từ lâu nên đã xuống cấp, quy mô nhỏ hẹp, không đảm bảo an toàn giao thông, không đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế xã hội.
![]() |
| Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28 sẽ tạo động lực phát triển cho nhiều địa phương. |
Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, trong thời gian tới sẽ sáp nhập 3 tỉnh Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Thuận, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến sẽ gia tăng cao.
Vì vậy, việc triển khai đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28 là hết sức cần thiết và cấp bách.
Sở Xây dựng Đắk Nông cho biết, thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh giao, đơn vị đã chủ trì phối hợp xây dựng dự thảo báo cáo phương án đầu tư. Đồng thời làm việc, thảo luận với Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận hoàn thiện dự thảo báo cáo đề xuất phương án đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28 đoạn qua Đắk Nông - Lâm Đồng - Bình Thuận.
Sở Xây dựng Đắk Nông đã hoàn thiện tham mưu UBND tỉnh dự thảo văn bản báo cáo, đề xuất của 3 tỉnh Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Thuận cùng đề nghị Trung ương xem xét, hỗ trợ kinh phí triển khai thực hiện đầu tư xây dựng cải tạo nâng cấp toàn tuyến Quốc lộ 28.
Dự kiến chiều dài toàn tuyến khoảng 308,3 km, quy mô đường cấp III; tổng kinh phí dự kiến khoảng 7.700 tỷ đồng.
Theo Sở Xây dựng Đắk Nông, trong trường hợp chưa cân đối được đủ nguồn vốn để đầu tư toàn tuyến, thì đề nghị phân kỳ ưu tiên đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28 đoạn Phan Thiết - Di Linh - Gia Nghĩa, chiều dài khoảng 197,3 Km, với tổng kinh phí dự kiến khoảng 4.900 tỷ đồng.
-
Dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài bắt đầu đấu thầu chọn nhà đầu tư -
Các khu công nghiệp ở Lâm Đồng thu hút được 13 dự án đầu tư -
EVN tăng tốc triển khai nhiều dự án điện -
“Đèn xanh” cho việc nâng đời Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn -
Quảng Ngãi thúc tiến độ dự án giao thông 3.500 tỷ đồng -
TP.HCM các ban quản lý được giao vốn lớn đang giải ngân ra sao? -
Vốn đầu tư nước ngoài giải ngân đạt con số kỷ lục, hơn 21,3 tỷ USD trong 10 tháng
-
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn -
Ngọc Long Plaza: Giao điểm vàng, đầu tư sinh lời bền vững -
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First

