-
TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư 3 dự án PPP, tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 9.000 tỷ đồng xây mới hai bệnh viện -
Vỡ tiến độ Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa -
Định hình vị thế mới của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng -
Đắk Lắk đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 10% trở lên trong năm 2026 -
Khơi thông nguồn lực cho tăng trưởng
Ngày 9/5, Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông thông tin về kế hoạch đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28.
Quốc lộ 28 đi qua 3 tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng và Đắk Nông, có điểm đầu tại Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận); điểm cuối tại thị trấn EaTling (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông).
Tuyến đường này có ý nghĩa hết sức quan trọng phục vụ phát triển kinh tế xã hội, củng cố an ninh quốc phòng của tỉnh Đắk Nông - Lâm Đồng - Bình Thuận, là trục ngang kết nối đường Hồ Chí Minh (QL14) với Quốc lộ 1A, Kết nối tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông (CT01) với cao tốc Bắc Nam phía Tây (CT02), kết nối Tây Nguyên xuống với các cảng biển thuộc tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận…
Tuy nhiên, do tuyến đường được đầu tư đưa vào khai thác sử dụng từ lâu nên đã xuống cấp, quy mô nhỏ hẹp, không đảm bảo an toàn giao thông, không đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế xã hội.
![]() |
| Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28 sẽ tạo động lực phát triển cho nhiều địa phương. |
Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, trong thời gian tới sẽ sáp nhập 3 tỉnh Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Thuận, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến sẽ gia tăng cao.
Vì vậy, việc triển khai đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28 là hết sức cần thiết và cấp bách.
Sở Xây dựng Đắk Nông cho biết, thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh giao, đơn vị đã chủ trì phối hợp xây dựng dự thảo báo cáo phương án đầu tư. Đồng thời làm việc, thảo luận với Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận hoàn thiện dự thảo báo cáo đề xuất phương án đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28 đoạn qua Đắk Nông - Lâm Đồng - Bình Thuận.
Sở Xây dựng Đắk Nông đã hoàn thiện tham mưu UBND tỉnh dự thảo văn bản báo cáo, đề xuất của 3 tỉnh Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Thuận cùng đề nghị Trung ương xem xét, hỗ trợ kinh phí triển khai thực hiện đầu tư xây dựng cải tạo nâng cấp toàn tuyến Quốc lộ 28.
Dự kiến chiều dài toàn tuyến khoảng 308,3 km, quy mô đường cấp III; tổng kinh phí dự kiến khoảng 7.700 tỷ đồng.
Theo Sở Xây dựng Đắk Nông, trong trường hợp chưa cân đối được đủ nguồn vốn để đầu tư toàn tuyến, thì đề nghị phân kỳ ưu tiên đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28 đoạn Phan Thiết - Di Linh - Gia Nghĩa, chiều dài khoảng 197,3 Km, với tổng kinh phí dự kiến khoảng 4.900 tỷ đồng.
-
Đắk Lắk đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 10% trở lên trong năm 2026 -
[Longform] TP.HCM tăng tốc phát triển nhà ở xã hội, để không ai bị bỏ lại phía sau! -
Khơi thông nguồn lực cho tăng trưởng -
Tăng tốc tháo gỡ khó khăn cho 11 dự án BOT giao thông -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 4: Xác lập mô hình tăng trưởng mới -
Vingroup công bố hợp tác chiến lược với Chính phủ Uzbekistan, mở ra cơ hội đầu tư quy mô lớn tại Trung Á -
Đề xuất TP.HCM làm đầu mối triển khai tuyến metro Thủ Thiêm - Long Thành 84.750 tỷ đồng
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam


