
-
Khánh thành cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C vào sáng mai (28/9)
-
Duyệt dự án Bến cảng container 45.268 tỷ đồng; Khởi công Khu du lịch gần 4.000 tỷ đồng
-
Đầu tư mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức PPP
-
TP.HCM: Xây dựng Cái Mép - Thị Vải - Cần Giờ thành siêu cảng số, logistics tích hợp
-
Quyết chí, đồng lòng đưa Đà Nẵng thành cực tăng trưởng của Việt Nam -
Đề xuất đầu tư cao tốc Nha Trang - Đà Lạt vốn 25.058 tỷ đồng trước năm 2030
Dự án thành phần 1 của Dự án cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) có tổng chiều dài 124 km, quy mô 4 làn xe cao tốc, vận tốc thiết kế từ 100 - 120 km/h.
Song song với việc xây dựng phần đường chính cao tốc, Dự án sẽ xây dựng các nút giao liên thông, hầm chui dân sinh bảo đảm kết nối thuận lợi, giảm thiểu chia cắt làm ảnh hưởng đến đời sống dân cư hai bên tuyến.
![]() |
Lãnh đạo tỉnh Bình Phước thực hiện nghi thức động thổ xây dựng Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành |
Dự án thành phần I, có tổng mức đầu tư 19.965 tỷ đồng, trong đó vốn Nhà nước 6.842 tỷ đồng từ nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2022. Vốn do nhà đầu tư huy động 12.134 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay 989 tỷ đồng). Thời gian thực hiện Dự án từ năm 2025 - 2027.
Liên danh Tập đoàn Vingroup - Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) là nhà đầu tư thực hiện dự án.
Cùng với Dự án thành phần I do nhà đầu tư thực hiện, UBND tỉnh Bình Phước và Đắk Nông mỗi tỉnh phụ trách 2 Dự án thành phần về giải phóng mặt bằng và xây dựng đường gom, cầu vượt đoạn đi qua địa phương mình theo hình thức đầu tư công.
Phát biểu tại buổi lễ động thổ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước bà Trần Tuệ Hiền đánh giá, Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành đóng vai trò là trục kết nối chiến lược, liên kết chặt chẽ các tỉnh Bình Phước, Đắk Nông và nhiều địa phương khác trong vùng Đông Nam Bộ và TP.HCM.
Bà Hiền cam kết, tỉnh Bình Phước và Đắk Nông sẽ tập trung thực hiện nhanh, hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư đảm bảo các quyền lợi chính đáng của người dân, phù hợp thực tế và đúng quy định.
Đồng thời, đảm bảo về nguồn cung vật liệu xây dựng phục vụ Dự án, vận dụng tối đa các cơ chế đặc thù để rút ngắn thời gian, đẩy nhanh tiến độ thực hiện.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển, giảm chi phí logistics, thúc đẩy giao thương, thu hút đầu tư, nâng cao liên kết vùng.
“Khi hoàn thành tuyến cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành, kỳ vọng sẽ mở ra một chương mới, tạo động lực mạnh mẽ để tỉnh Bình Phước, tỉnh Đắk Nông bứt phá, hội nhập sâu rộng vào quá trình phát triển chung của đất nước” Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước nhấn mạnh.

-
Duyệt dự án Bến cảng container 45.268 tỷ đồng; Khởi công Khu du lịch gần 4.000 tỷ đồng
-
Đầu tư mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức PPP
-
Guồng nhanh tốc độ mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
TP.HCM: Xây dựng Cái Mép - Thị Vải - Cần Giờ thành siêu cảng số, logistics tích hợp
-
Quyết chí, đồng lòng đưa Đà Nẵng thành cực tăng trưởng của Việt Nam -
Đề xuất đầu tư cao tốc Nha Trang - Đà Lạt vốn 25.058 tỷ đồng trước năm 2030 -
Thủ tướng dự lễ khởi công 2 dự án có quy mô 182.000 tỷ đồng tại Hải Phòng -
Hoàn thành dự án đường Vành đai 4 TP.HCM trong năm 2028 -
Thống nhất chủ trương 3 phương thức thanh toán quỹ đất thực hiện dự án BT -
Đà Nẵng ưu tiên quỹ đất phát triển các công trình năng lượng, điện lực -
TP.HCM kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Môi trường hướng dẫn để "giải cứu" các dự án lớn
-
Becamex Group & BEXCO: Bắt tay hợp tác, thúc đẩy phát triển ngành MICE và thương mại quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công ty Nhiệt điện Duyên Hải chung sức vì cộng đồng
-
Generali Việt Nam được vinh danh với sản phẩm Bảo hiểm liên kết chung “VITA - Ngày Mai Vững Chắc” tại VWAS 2025
-
FPT và AIA Việt Nam hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số lĩnh vực bảo hiểm sức khỏe
-
ACBS được vinh danh nhiều hạng mục tại VWAS 2025