
-
Quảng Ngãi đề nghị hỗ trợ 2.350 tỷ đồng nâng cấp mở rộng quốc lộ 24
-
TP.HCM đề xuất loạt cơ chế đặc thù để phát triển bứt phá ngành bán dẫn
-
Sau sáp nhập, TP.HCM mời gọi đầu tư 127 dự án trọng điểm
-
Thi công hàng rào, san ủi mặt bằng phục vụ mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sân bay Gia Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 -
Thái Nguyên công bố Kịch bản tăng trưởng 2025: Vốn FDI vẫn giữ vai trò lớn
Dự án thành phần 1 của Dự án cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) có tổng chiều dài 124 km, quy mô 4 làn xe cao tốc, vận tốc thiết kế từ 100 - 120 km/h.
Song song với việc xây dựng phần đường chính cao tốc, Dự án sẽ xây dựng các nút giao liên thông, hầm chui dân sinh bảo đảm kết nối thuận lợi, giảm thiểu chia cắt làm ảnh hưởng đến đời sống dân cư hai bên tuyến.
![]() |
Lãnh đạo tỉnh Bình Phước thực hiện nghi thức động thổ xây dựng Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành |
Dự án thành phần I, có tổng mức đầu tư 19.965 tỷ đồng, trong đó vốn Nhà nước 6.842 tỷ đồng từ nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2022. Vốn do nhà đầu tư huy động 12.134 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay 989 tỷ đồng). Thời gian thực hiện Dự án từ năm 2025 - 2027.
Liên danh Tập đoàn Vingroup - Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) là nhà đầu tư thực hiện dự án.
Cùng với Dự án thành phần I do nhà đầu tư thực hiện, UBND tỉnh Bình Phước và Đắk Nông mỗi tỉnh phụ trách 2 Dự án thành phần về giải phóng mặt bằng và xây dựng đường gom, cầu vượt đoạn đi qua địa phương mình theo hình thức đầu tư công.
Phát biểu tại buổi lễ động thổ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước bà Trần Tuệ Hiền đánh giá, Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành đóng vai trò là trục kết nối chiến lược, liên kết chặt chẽ các tỉnh Bình Phước, Đắk Nông và nhiều địa phương khác trong vùng Đông Nam Bộ và TP.HCM.
Bà Hiền cam kết, tỉnh Bình Phước và Đắk Nông sẽ tập trung thực hiện nhanh, hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư đảm bảo các quyền lợi chính đáng của người dân, phù hợp thực tế và đúng quy định.
Đồng thời, đảm bảo về nguồn cung vật liệu xây dựng phục vụ Dự án, vận dụng tối đa các cơ chế đặc thù để rút ngắn thời gian, đẩy nhanh tiến độ thực hiện.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển, giảm chi phí logistics, thúc đẩy giao thương, thu hút đầu tư, nâng cao liên kết vùng.
“Khi hoàn thành tuyến cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành, kỳ vọng sẽ mở ra một chương mới, tạo động lực mạnh mẽ để tỉnh Bình Phước, tỉnh Đắk Nông bứt phá, hội nhập sâu rộng vào quá trình phát triển chung của đất nước” Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước nhấn mạnh.

-
TP.HCM đề xuất loạt cơ chế đặc thù để phát triển bứt phá ngành bán dẫn
-
Sau sáp nhập, TP.HCM mời gọi đầu tư 127 dự án trọng điểm
-
Thi công hàng rào, san ủi mặt bằng phục vụ mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sân bay Gia Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
-
Thái Nguyên công bố Kịch bản tăng trưởng 2025: Vốn FDI vẫn giữ vai trò lớn -
Chỉ dẫn mới với phương án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Tây Ninh: Tập trung phát triển công nghiệp, tạo động lực tăng trưởng -
Quảng Ngãi: Xử lý dứt điểm các vướng mắc trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn -
Đà Nẵng thống nhất đầu tư, khai thác Cảng hàng không Chu Lai theo phương thức PPP -
Thách thức trong chuyển dịch năng lượng -
Thủ tướng yêu cầu cơ bản hoàn thành dự án Sân bay Long Thành vào tháng 12/2025
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động