
-
Bền bỉ giữ đà tăng trưởng kinh tế
-
Quảng Trị: Tăng vốn đầu tư dự án Shangshin Central Việt Nam
-
Chuyển động mới tại dự án cầu Cát Lái nối TP.HCM với Đồng Nai
-
Hà Nội phê duyệt đề cương nghiên cứu hút đầu tư vào trí tuệ nhân tạo
-
Xác định lộ trình phát triển công nghiệp hàng không, đầu tư vào công nghệ hàng không -
Ngày 19/6 đóng thầu chọn nhà đầu tư Dự án Nhiệt điện LNG Nghi Sơn
Dự án thành phần 1 của Dự án cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) có tổng chiều dài 124 km, quy mô 4 làn xe cao tốc, vận tốc thiết kế từ 100 - 120 km/h.
Song song với việc xây dựng phần đường chính cao tốc, Dự án sẽ xây dựng các nút giao liên thông, hầm chui dân sinh bảo đảm kết nối thuận lợi, giảm thiểu chia cắt làm ảnh hưởng đến đời sống dân cư hai bên tuyến.
![]() |
Lãnh đạo tỉnh Bình Phước thực hiện nghi thức động thổ xây dựng Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành |
Dự án thành phần I, có tổng mức đầu tư 19.965 tỷ đồng, trong đó vốn Nhà nước 6.842 tỷ đồng từ nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2022. Vốn do nhà đầu tư huy động 12.134 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay 989 tỷ đồng). Thời gian thực hiện Dự án từ năm 2025 - 2027.
Liên danh Tập đoàn Vingroup - Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) là nhà đầu tư thực hiện dự án.
Cùng với Dự án thành phần I do nhà đầu tư thực hiện, UBND tỉnh Bình Phước và Đắk Nông mỗi tỉnh phụ trách 2 Dự án thành phần về giải phóng mặt bằng và xây dựng đường gom, cầu vượt đoạn đi qua địa phương mình theo hình thức đầu tư công.
Phát biểu tại buổi lễ động thổ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước bà Trần Tuệ Hiền đánh giá, Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành đóng vai trò là trục kết nối chiến lược, liên kết chặt chẽ các tỉnh Bình Phước, Đắk Nông và nhiều địa phương khác trong vùng Đông Nam Bộ và TP.HCM.
Bà Hiền cam kết, tỉnh Bình Phước và Đắk Nông sẽ tập trung thực hiện nhanh, hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư đảm bảo các quyền lợi chính đáng của người dân, phù hợp thực tế và đúng quy định.
Đồng thời, đảm bảo về nguồn cung vật liệu xây dựng phục vụ Dự án, vận dụng tối đa các cơ chế đặc thù để rút ngắn thời gian, đẩy nhanh tiến độ thực hiện.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển, giảm chi phí logistics, thúc đẩy giao thương, thu hút đầu tư, nâng cao liên kết vùng.
“Khi hoàn thành tuyến cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành, kỳ vọng sẽ mở ra một chương mới, tạo động lực mạnh mẽ để tỉnh Bình Phước, tỉnh Đắk Nông bứt phá, hội nhập sâu rộng vào quá trình phát triển chung của đất nước” Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước nhấn mạnh.

-
Xác định lộ trình phát triển công nghiệp hàng không, đầu tư vào công nghệ hàng không -
Ngày 19/6 đóng thầu chọn nhà đầu tư Dự án Nhiệt điện LNG Nghi Sơn -
Ninh Thuận phê duyệt chủ đầu tư Dự án Khu công nghiệp Cà Ná hơn 3.800 tỷ đồng -
Chính thức thành lập Khu thương mại tự do thành phố Đà Nẵng rộng hơn 1.880 ha -
Bình Định kiến nghị cho phép khởi công các dự án ở khu vực chồng lấn quy hoạch khoáng sản -
Đã tìm được nhà đầu tư dự án PPP vành đai 4 Hà Nội vốn 53.302 tỷ đồng -
Khu kinh tế Hải Phòng tiếp tục khẳng định vai trò đầu tàu, động lực tăng trưởng
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai