-
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ
-
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng -
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030
Dự án thành phần 1 của Dự án cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) có tổng chiều dài 124 km, quy mô 4 làn xe cao tốc, vận tốc thiết kế từ 100 - 120 km/h.
Song song với việc xây dựng phần đường chính cao tốc, Dự án sẽ xây dựng các nút giao liên thông, hầm chui dân sinh bảo đảm kết nối thuận lợi, giảm thiểu chia cắt làm ảnh hưởng đến đời sống dân cư hai bên tuyến.
![]() |
| Lãnh đạo tỉnh Bình Phước thực hiện nghi thức động thổ xây dựng Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành |
Dự án thành phần I, có tổng mức đầu tư 19.965 tỷ đồng, trong đó vốn Nhà nước 6.842 tỷ đồng từ nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2022. Vốn do nhà đầu tư huy động 12.134 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay 989 tỷ đồng). Thời gian thực hiện Dự án từ năm 2025 - 2027.
Liên danh Tập đoàn Vingroup - Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) là nhà đầu tư thực hiện dự án.
Cùng với Dự án thành phần I do nhà đầu tư thực hiện, UBND tỉnh Bình Phước và Đắk Nông mỗi tỉnh phụ trách 2 Dự án thành phần về giải phóng mặt bằng và xây dựng đường gom, cầu vượt đoạn đi qua địa phương mình theo hình thức đầu tư công.
Phát biểu tại buổi lễ động thổ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước bà Trần Tuệ Hiền đánh giá, Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành đóng vai trò là trục kết nối chiến lược, liên kết chặt chẽ các tỉnh Bình Phước, Đắk Nông và nhiều địa phương khác trong vùng Đông Nam Bộ và TP.HCM.
Bà Hiền cam kết, tỉnh Bình Phước và Đắk Nông sẽ tập trung thực hiện nhanh, hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư đảm bảo các quyền lợi chính đáng của người dân, phù hợp thực tế và đúng quy định.
Đồng thời, đảm bảo về nguồn cung vật liệu xây dựng phục vụ Dự án, vận dụng tối đa các cơ chế đặc thù để rút ngắn thời gian, đẩy nhanh tiến độ thực hiện.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển, giảm chi phí logistics, thúc đẩy giao thương, thu hút đầu tư, nâng cao liên kết vùng.
“Khi hoàn thành tuyến cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành, kỳ vọng sẽ mở ra một chương mới, tạo động lực mạnh mẽ để tỉnh Bình Phước, tỉnh Đắk Nông bứt phá, hội nhập sâu rộng vào quá trình phát triển chung của đất nước” Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước nhấn mạnh.
-
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ
-
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng
-
Hải Phòng thúc đẩy kết nối, mở rộng hợp tác đầu tư với các đối tác Bỉ -
Quảng Ninh - Điểm sáng hút vốn FDI, cơ hội vàng cho bất động sản -
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030 -
Dự án nâng cấp Nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài về đích vào ngày 19/12 -
“Chọn mặt gửi vàng” đầu tư giai đoạn II sân bay Long Thành -
Định vị Ninh Bình trên bản đồ logistics miền Bắc
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

