
-
Hà Nội đầu tư gần 200 tỷ đồng xây dựng 4 tuyến đường tại huyện Thường Tín
-
Thủ tướng lập 7 tổ công tác tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh giải ngân đầu tư công
-
Thủ tướng yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm chậm triển khai Dự án thành phần 4 Sân bay Long Thành
-
Doanh nghiệp Đức đề xuất dự án thép xanh tại Ninh Thuận, vốn 3,1 tỷ USD -
Lộ diện chủ đầu tư thực hiện Cụm công nghiệp Phước Minh 3 tại Ninh Thuận
![]() |
Ảnh minh họa. |
UBND tỉnh Bình Phước vừa có tờ trình đề nghị Bộ Xây dựng xem xét thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần 1: Đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) theo phương thức PPP.
Đây chính là dự án thành phần quan trọng nhất của Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây được Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư vào cuối tháng 6/2024.
Theo đề xuất của UBND tỉnh Bình Phước, Dự án thành phần 1 có điểm đầu giao với đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14 hiện hữu) tại khoảng Km 1923+400, thuộc địa phận xã Kiến Thành, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông; điểm cuối giao với đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa, thuộc địa phận thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.
Tổng chiều dài tuyến là 124,13 km, trong đó đoạn qua huyện Đắk Rlấp (tỉnh Đắk Nông) dài 23,1 km và huyện Bù Đăng, Đồng Phú, TP. Đồng Xoài, Thị xã Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) dài 101,03 km). Tuyến cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành được thiết kế với cấp kỹ thuật từ cấp 100 đến 120 (vận tốc thiết kế từ 100 km/h đến 120 km/h.
Theo Nghị quyết số 138/2024/QH15 của Quốc hội, tuyến đường có quy mô giai đoạn hoàn chỉnh 6 làn xe, với bề rộng nền đường 32,25m, riêng đoạn qua TP. Đồng Xoài có chiều 33m; giai đoạn phân kỳ đầu tư phân kỳ với quy mô 4 làn xe cao tốc hoàn chỉnh, với bề rộng nền đường 24,75 m, riêng đoạn qua TP. Đồng Xoài có chiều rộng nền đường 25,5 m.
Tổng mức đầu tư Dự án thành phần 1 được đề nghị thẩm định, phê duyệt là 20.434 tỷ đồng, trong đó vốn Nhà nước tham gia là 6.842 tỷ đồng; vốn nhà đầu tư tham gia là 13.592 tỷ đồng.
Dự án thành phần 1 có thời gian chuẩn bị và bắt đầu thi công từ năm 2025, cơ bản hoàn thành năm 2026, đưa vào khai thác vận hành năm 2027.
Thời gian hoàn vốn của Dự án thành phần 1 là khoảng thời gian tính từ khi bắt đầu đưa dự án vào vận hành khai thác đến lúc kết thúc vận hành khai thác của Doanh nghiệp dự án theo phương án tài chính là 35 năm 1 tháng.
Khi hoàn thành, Dự án thành phần 1 sẽ góp phần hình thành tuyến cao tốc trọng điểm kết nối vùng Tây Nguyên với vùng Đông Nam Bộ, kết nối các tỉnh Bình Phước, Đắk Nông và các địa phương khác trong vùng với TP.HCM.
Công trình tạo không gian, động lực phát triển mới cho vùng Tây Nguyên và vùng Đông Nam Bộ; khai thác tiềm năng sử dụng đất, phát triển du lịch, công nghiệp chế biến, công nghiệp khai thác khoáng sản, từng bước góp phần phát triển kinh tế vùng Tây Nguyên, vùng Đông Nam bộ và quốc gia theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các nghị quyết của Bộ Chính trị.
-
Hà Nội đầu tư gần 200 tỷ đồng xây dựng 4 tuyến đường tại huyện Thường Tín
-
Thủ tướng lập 7 tổ công tác tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh giải ngân đầu tư công
-
Thủ tướng yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm chậm triển khai Dự án thành phần 4 Sân bay Long Thành
-
Doanh nghiệp Đức đề xuất dự án thép xanh tại Ninh Thuận, vốn 3,1 tỷ USD
-
Thẩm định cao tốc Chơn Thành - Gia Nghĩa trị giá 20.434 tỷ đồng -
Lộ diện chủ đầu tư thực hiện Cụm công nghiệp Phước Minh 3 tại Ninh Thuận -
Nhiều nhà đầu tư đang chờ cơ chế để “rót tiền” vào TP.HCM -
Đề xuất đầu tư cao tốc Tân Quang - cửa khẩu Thanh Thủy vốn 14.852 tỷ đồng -
Nhà đầu tư nước ngoài coi Việt Nam là "cứ điểm" đầu tư chất lượng cao -
Đề xuất mở rộng, nâng công suất Nhà máy thủy điện Sông Bung 3A lên 25MW -
Quảng Trị chấp thuận dự án 1.300 tỷ đồng của EVN
-
Nền tảng Digi Trading trên App MBBank ra mắt Combo Chứng chỉ quỹ mở: Đa dạng tối ưu lợi nhuận chỉ với một lần chạm
-
Công ty cho thuê hàng dệt may châu Âu Lindström đầu tư vào Việt Nam
-
Khi phụ nữ làm chủ doanh nghiệp - chinh phục từng ước mơ
-
Bluewise Business Hub: Mở ra không gian kết nối và hợp tác cho cộng đồng doanh nghiệp tại Úc
-
Tổ hợp thể thao, giải trí 4,5 tỷ USD của T&T dự kiến vận hành năm 2028
-
VietinBank là nhà tài trợ chính thức của GAMA PreShow The Opening & GAMA Show