Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Dự báo thời tiết hôm nay
Bắc Bộ giảm mưa, vùng núi vẫn nguy cơ lũ quét, Hà Nội có mưa rào, dông
Minh Nguyệt (TTXVN/Vietnam+) - 10/09/2020 07:45
 
Mưa sẽ giảm về lượng nhưng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

Ngập úng cục bộ do mưa lớn. (Ảnh: Hoàng Nguyên/TTXVN)
Ngập úng cục bộ do mưa lớn. (Ảnh: Hoàng Nguyên/TTXVN)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 10/9, chỉ còn vùng hội tụ gió trên cao duy trì trên khu vực Bắc Bộ nên mưa sẽ giảm về lượng và thời gian.

Sáng sớm và đêm 10/9, các tỉnh, thành phố vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Lượng mưa chỉ còn 10-20mm/12 giờ, một số nơi trên 40mm/12 giờ.

Người dân các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

Những huyện có nguy cơ cao gồm Vân Hồ, Mộc Châu (Sơn La); Quang Bình (Hà Giang); Chợ Đồn (Bắc Kạn); Hàm Yên, Yên Sơn, Na Hang, Lâm Bình (Tuyên Quang).

Dự báo chi tiết các khu vực ngày và đêm 10/9, phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi trên 25 độ C; cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, có nơi trên 28 độ C; cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mây, ngày nắng, phía Nam có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất phía Bắc 31-34 độ C, phía Nam 34-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng; chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 32-35 độ C, phía Bắc có nơi trên 35 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ ở Tây Nguyên thấp nhất 20-23 độ C; cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C. Nhiệt độ ở Nam Bộ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 31-34 độ C.

Trên biển, Bắc vịnh Bắc Bộ, Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió thổi cấp 3-4./.

Dự báo thời tiết hôm nay 12/8: Bắc Bộ đón đợt mưa lớn trên diện rộng
Khu vực Hà Nội ngày có mây, trời nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, khả năng xảy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư