Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 14 tháng 05 năm 2024,
Bạc Liêu khai mạc Ngày hội Du lịch nông nghiệp, nông thôn và sản phẩm OCOP 2023
Huy Tự - 23/12/2023 17:45
 
Sự kiện nhằm quảng bá, thu hút du khách tại các điểm đến và tôn vinh các sản phẩm OCOP địa phương, tạo nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bạc Liêu.
Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều phát biểu tại Ngày hội. Ảnh: Baobaclieu online

Tối ngày 22/12, tại sân khấu Nhà hát Cao Văn Lầu, TP. Bạc Liêu, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức khai mạc “Ngày hội Du lịch nông nghiệp, nông thôn và sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2023”, với chủ đề “Nông thôn Bạc Liêu - Sức sống mới, diện mạo mới”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều cho biết, với chủ đề “Nông thôn Bạc Liêu - Sức sống mới, diện mạo mới”, sự kiện là cơ hội quảng bá hình ảnh, con người, văn hóa Bạc Liêu và các sản phẩm OCOP đặc trưng đến với du khách trong và ngoài nước.

Xác dịnh du lịch là một trong 5 trụ cột kinh tế chính, du lịch Bạc Liêu liên tục phát triển, hàng năm lượng du khách tăng trung bình khoảng 15%, tổng doanh thu từ du lịch tăng trung bình khoảng 20% mỗi năm. Năm 2023, Bạc Liêu đón tiếp khoảng 4,2 triệu lượt khách, với tổng doanh thu khoảng 3.850 tỷ đồng, xếp thứ 4 vùng ĐBSCL.

Hiện Bạc Liêu có 11 điểm du lịch tiêu biểu được Hiệp hội Du lịch ĐBSCL công nhận, nhiều nhất trong toàn vùng. Phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, khác biệt nhằm nâng cao thương hiệu, tạo sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh, Bạc Liêu đang hướng đến mục tiêu trở thành một trong những trung tâm du lịch vùng ĐBSCL, đồng thời, quyết tâm xây dựng TP. Bạc Liêu trở thành khu du lịch quốc gia, thành phố xanh, sạch, đẹp, văn minh theo định hướng đề ra.

Bên cạnh những tiềm năng và thế mạnh về du lịch Bạc Liêu, các sản phẩm OCOP phục vụ cho nhu cầu mua sắm làm quà tặng của du khách cũng là yếu tố quan trọng thúc đẩy du lịch phát triển. Hiện nay, toàn tỉnh đã có 131 sản phẩm OCOP (trong đó có 33 sản phẩm đạt 4 sao và 98 sản phẩm đạt 3 sao), các sản phẩm ngày càng đa dạng về mẫu mã, đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm, phục vụ ngày càng tốt hơn yêu cầu và thị hiếu của du khách.

Thông qua các hoạt động của Ngày hội, Bạc Liêu mong muốn giới thiệu, quảng bá các nét đặc sắc về văn hóa, du lịch của tỉnh đến với bạn bè trong nước và quốc tế; tạo điều kiện tăng cường kết nối tour, tuyến, thu hút du khách. Thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt là du lịch nông nghiệp - nông thôn còn nhiều tiềm năng, qua đó góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người dân, góp phần xây dựng nông thôn mới Bạc Liêu ngày càng phồn thịnh, ông Thiều nhấn mạnh.

Ngày hội có 9 hoạt động chính diễn ra từ 22 - 24/12/2023.

Du lịch Bạc Liêu hướng phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn
Sự quan tâm đầu tư cùng những chuyển biến về nhận thức của chính quyền địa phương và những người làm du lịch, ngành du lịch tỉnh Bạc Liêu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư