Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Bác thông tin cập nhật căn cước công dân trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
Linh Đan - 21/03/2023 15:34
 
Sở Kế hoạch và Đầu tư Lâm Đồng thông báo đến các doanh nghiệp việc thông tin trước ngày 31/3/2023 phải cập nhật thông tin trên Giấy chứng nhận đầu tư chia sẻ trên mạng xã hội là không đúng.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Lâm Đồng vừa thông báo đến các doanh nghiệp về một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội chia sẻ doanh nghiệp phải cập nhật căn cước công dân trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong thời gian gần đây, trên mạng xã hội có một số thông tin chia sẻ như sau: “Chậm nhất ngày 31/3/2023, doanh nghiệp phải hoàn thành thủ tục cập nhật căn cước công dân cho người đại diện theo pháp luật trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Quá thời hạn trên, nếu không thông báo bổ sung, cập nhật căn cước công dân, doanh nghiệp có thể bị xử phạt vi phạm hành chính, do đó yêu cầu các doanh nghiệp phải thông báo bổ sung, cập nhật Căn cước công dân của các cá nhân trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp”.

Qua rà soát, phối hợp với Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng, Sở Kế hoạch và Đầu tư Lâm Đồng thông báo đến các doanh nghiệp rằng, về nội dung này, hiện nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư chưa nhận được thông tin và quy định từ các cơ quan có thẩm quyền liên quan đến việc bắt buộc doanh nghiệp phải thực hiện thông báo bổ sung, cập nhật căn cước công dân của cá nhân trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trước ngày 31/3/2023 như thông tin trên mạng xã hội.

Sở Kế hoạch và Đầu tư khuyến cáo doanh nghiệp không nên tiếp nhận các thông tin trên các trang mạng xã hội, tin nhắn… không chính thống, tránh bị kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo.

Các thông tin về nội dung trên và các vấn đề có liên quan được công bố công khai tại Cổng thông tin điện tử Sở Kế hoạch và Đầu tư Lâm Đồng (địa chỉ: skhdt.lamdong.gov.vn). Vì thế, các doanh nghiệp có thể tra cứu trang thông tin nêu trên để biết thêm thông tin chi tiết và thực hiện theo quy định.

Không chỉ ở Lâm Đồng, mà tại Đà Nẵng, thời gian vừa qua, sau khi thấy một số trang mạng xã hội chia sẻ nội dung sai sự thật trên, nhiều người kéo nhau đến Sở Kế hoạch và Đầu tư để cập nhật căn cước công dân trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Số lượng hồ sơ đăng ký cập nhật tăng đột biến, vì kèm với dòng trạng thái trên, các trang mạng xã hội còn cảnh báo sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính. 

Trong khi đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng khẳng định chưa nhận được thông tin nào từ các cơ quan có thẩm quyền liên quan đến việc bắt buộc doanh nghiệp thực hiện thủ tục cập nhật số căn cước công dân gắn chip của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp như phản ánh.

Thí điểm làm thủ tục khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân tại Hà Nội
Hà Nội đã triển khai công nghệ xác thực sinh trắc, dựa trên thông tin sinh trắc được tích hợp trên Căn cước công dân gắn chíp trong khám chữa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư