Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Bàn giao nhà chống lũ cho người dân Quảng Bình
Ngọc Tân - 27/12/2021 08:16
 
Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) vừa bàn giao 39 nhà an toàn chống chịu bão, lụt cho các hộ dân tại huyện Lệ Thủy.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình, nhằm hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai lũ lụt lịch sử trong năm 2020, UNDP, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình, Tổ chức World Share đã tiến hành xây mới 39 căn nhà an toàn chống chịu bão, lụt cho các gia đình nghèo có nhà bị thiệt hại nặng nề tại huyện Lệ Thuỷ. Trong đó, tại xã Hồng Thuỷ có 7 hộ dân được hỗ trợ xây nhà, xã Mỹ Thuỷ có 13 hộ dân, và xã Sơn Thuỷ có 19 hộ dân cũng được hỗ trợ.

Lãnh đạo Sở KHĐT Quảng Bình trao nhà chống lũ cho người dân
Lãnh đạo Sở Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình và lãnh đạo huyện Lệ Thuỷ trao nhà chống lũ cho người dân.

Ông Hoàng Đức Thiện, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình cho biết, sau khi được nhận bàn giao nhà chống lũ, địa phương và người dân được hỗ trợ rất vui mừng vì đã được hưởng lợi từ công trình nhà tránh lũ, nhất là đối với các hộ dân thường xuyên bị ngập lụt, hoặc đang ở trong những khu vực nguy cơ cao về thiên tai.

“Các công trình đã giúp người dân có nhà ở ổn định, an toàn; từng bước nâng cao mức sống, góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững, đặc biệt là chủ động phòng, chống thiên tai”, ông Thiện cho hay.

Theo ông Patrick Haverman, Phó Trưởng Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam cho biết, nhà ở an toàn chống chịu bão, lụt là một trong những cách giảm thiểu thiệt hại cho người dân, đặc biệt cộng đồng ven biển.

Một công trình nhà chống lũ do UNDP và World Sả tài trợ cho người dân Quảng Bình.
Một công trình nhà chống lũ do UNDP và World Share tài trợ cho người dân Quảng Bình.

“Chúng tôi rất vui khi tổ chức World Share chung tay cùng UNDP trong hoạt động hỗ trợ khẩn cấp này. Đây là kết quả hữu hình của cam kết không bỏ lại ai phía sau của chúng tôi. UNDP tin tưởng và cam kết tiếp tục hỗ trợ các hoạt động nhà ở an toàn chống chịu bão, lụt cho những người dân dễ bị tổn thương của tỉnh Quảng Bình”, ông Patrick Haverman nói.

Cũng theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình cho biết, từ năm 2018 đến nay, với sự hỗ trợ của Quỹ Khí hậu xanh, UNDP và Chính phủ Việt Nam đã xây dựng hơn 800 ngôi nhà an toàn chống chịu bão, lụt tại các huyện: Ba Đồn, Bố Trạch, Lệ Thủy, Quảng Ninh, Quảng Trạch và Tuyên Hóa. Qua đó, góp phần nâng cao khả năng phòng chống thiên tai cho các hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn tỉnh.

Quảng Bình thúc tiến độ hai dự án môi trường
Quảng Bình đã có động thái kiên quyết để thúc hai dự án môi trường tại TP. Đồng Hới đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm tiến độ, chất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư