Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 26 tháng 06 năm 2024,
“Bản sắc kép” độc đáo giúp Đà Nẵng tái khẳng định vị thế trong thị trường bất động sản
Như Loan - 31/05/2024 08:01
 
Sau khoảng thời gian im ắng, thị trường bất động sản miền Trung bắt đầu trở lại đường đua. Đà Nẵng tiếp tục được kỳ vọng vào chu kỳ tăng trưởng mới, khi sở hữu sự kết hợp hiếm có.

Đô thị “2 trong 1”

Đóng vai trò then chốt là thành phố lớn thứ ba của Việt Nam, Đà Nẵng nổi bật như ngọn hải đăng của sự hiện đại, hoà quyện giữa sự tinh tế của đô thị với nét quyến rũ của tự nhiên. Theo các chuyên gia bất động sản, Đà Nẵng cũng là một trường hợp hiếm có của thị trường bất động sản Việt Nam, khi nắm giữ lợi thế “2 trong 1” vô cùng độc đáo, mà không Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn… hay địa phương nào có được.

Khía cạnh đầu tiên của điều làm nên bản sắc Đà Nẵng chính là sức hấp dẫn của một thủ phủ du lịch cao cấp hàng đầu. Một Mỹ Khê top 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh, “cổng trời” Hải Vân - “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”, Non Nước - Ngũ Hành Sơn đến bán đảo Sơn Trà tráng lệ, thánh địa Mỹ Sơn, Phố cổ Hội An… ngay trong thành phố, gắn liền với giá trị văn hoá địa phương vô cùng đặc sắc. Đây là hệ khung thiên nhiên cơ bản, góp phần làm tăng chất lượng môi trường sống, tạo nên sức hấp dẫn nguyên bản của thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Lợi thế “bản sắc kép” – thủ phủ nghỉ dưỡng kiêm trung tâm kinh tế - khẳng định vị thế đặc biệt của Đà Nẵng

Quan trọng hơn, Đà Nẵng lại song hành vai trò là đầu tàu kinh tế miền Trung, thúc đẩy tăng trưởng nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Là nơi quy tụ các khu thương mại sầm uất, cơ sở hạ tầng hiện đại, Đà Nẵng trở thành nam châm thu hút đầu tư với nguồn vốn trong lẫn ngoài nuớc dồi dào. Vị trí chiến lược, mạng lưới giao thông kết nối thuận tiện và môi trường kinh doanh hỗ trợ tích cực cũng đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm kinh tế trọng điểm, thu hút các tập đoàn, đơn vị phát triển, vận hành đa quốc gia chọn làm điểm đến.

Chính “bản sắc kép” này cũng là tác nhân chủ đạo, giúp thị trường bất động sản Đà Nẵng giữ vững vị thế, kì vọng về sức cầu trong thời gian tới. Đánh giá về tiềm năng thị trường bất động sản Đà Nẵng năm 2024, ông Trần Trọng Vũ, Thành viên Tổ công tác Nghiên cứu thị trường bất động sản, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs) tại Đà Nẵng cho biết, thị trường sẽ có nguồn cung lớn khi các chủ đầu tư bất động sản tập trung triển khai loạt dự án từ quý tới. Lượng tiêu thụ đã có dấu hiệu khởi sắc, bên cạnh đó, thanh khoản thị trường tập trung ở những dự án sở hữu vị trí đắc địa hoặc thuận tiện kết nối về trung tâm thành phố.

Theo Savills, Đà Nẵng đang dẫn đầu quá trình phục hồi của ngành du lịch, nghỉ dưỡng và sức tăng trưởng bền vững nhờ lợi thế hạ tầng kết nối mạnh mẽ và sự xuất hiện của các đơn vị quản lý quốc tế.

Điểm đến toàn cầu

Thời gian qua, Đà Nẵng cũng liên tục trở thành tâm điểm chú ý khi vào top điểm đến châu Á của tạp chí danh tiếng Condé Nast Traveler, hiệu ứng truyền thông “bùng nổ” từ chuyến đi của tỷ phú Mỹ Bill Gates, hay việc thu hút lễ cưới của nhiều cặp đôi siêu giàu Ấn Độ.

Đại diện Sở Du lịch TP. Đà Nẵng nhận định, sự xuất hiện những nhân vật có tầm ảnh hưởng giúp thành phố tự tin đi theo con đường phát triển du lịch chất lượng cao.

Theo đại diện VCRE - đơn vị đưa dự án bất động sản có thương hiệu của nhà quản lý vận hành Nobu Hospitality lừng danh về Đà Nẵng - nhiều đô thị biển trên thế giới đã chứng tỏ vị thế và tầm quan trọng của mình trong phát triển du lịch, kinh tế và trở thành biểu tượng của quốc gia. Không ít trong số đó còn mang tầm vóc quốc tế mà Đà Nẵng là một ví dụ điển hình.

Câu chuyện to lớn về đô thị kì diệu này không thể kể hết chỉ bằng ngôn từ hay hình ảnh. Đà Nẵng cũng có tỷ suất lợi nhuận bất động sản thuộc hàng cao nhất cả nước, nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của du lịch, dịch vụ và hạ tầng, giá trị bất động sản tại đây luôn có xu hướng tăng trưởng ổn định. Sự lựa chọn Đà Nẵng bởi chính đặc trưng hiếm có cùng vị trí vàng đầy tiềm năng. Mảnh đất nơi VCRE triển khai dự án đầu tiên tạo được sự tin tưởng thật sự từ nội lực.  

Nobu Residences Danang đánh dấu sự xuất hiện của nhà quản lý vận hành Hollywood - Nobu Hospitality, tại Việt Nam. Nguồn ảnh: VCRE

Sở hữu quỹ đất mặt tiền trực diện biển Mỹ Khê của Đà Nẵng trên đại lộ Võ Nguyên Giáp, Nobu Residences Danang căn hộ hàng hiệu đầu tiên tại Đông Nam Á, được quản lý và vận hành bởi Nobu Hospitality. Tòa tháp 43 tầng được kỳ vọng trở thành một công trình biểu tượng mới cao nhất thành phố, sẵn sàng trở thành điểm đến toàn cầu, hấp dẫn giới tinh hoa cũng như người nổi tiếng là khách hàng “ruột” của Nobu khắp các châu lục.

Thông tin liên hệ:

Sales Gallery tại Đà Nẵng: 90 Võ Văn Kiệt, Phường An Hải Đông, quận Sơn Trà

Hotline: +84 931713713

Website: nobudanang.vn
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư