Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bánh trung thu Kinh Đô lên đường đi Mỹ
Thế Hải - 04/07/2016 20:22
 
Lô hàng bánh trung thu đầu tiên của mùa Trung Thu 2016 vừa được Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Đây là những lô bánh Trung Thu được sản xuất sớm và được vận chuyển qua container đường biển để kịp thời điểm bắt đầu mùa Trung Thu tại Mỹ.

Những chiếc bánh Trung Thu do Mondelez Kinh Đô sản xuất hướng tới đối tượng là cộng đồng người châu Á sống tại Mỹ, là những cộng đồng có truyền thống lâu đời với Tết Trung Thu, một lễ hội quy mô chỉ đứng sau Tết Nguyên Đán.

Lô hàng bánh trung thu đầu tiên đã được Công ty Mondelez Kinh Đô xuất khẩu sang thị trường Mỹ.
Lô hàng bánh trung thu đầu tiên đã được Công ty Mondelez Kinh Đô xuất khẩu sang thị trường Mỹ thông qua hệ thống phân phối của Mondelēz International.

Đây là lần đầu tiên Mondelez Kinh Đô Việt Nam xuất khẩu sản phẩm bánh Trung Thu qua thị trường Mỹ thông qua hệ thống phân phối của Mondelēz International, một tập đoàn của Mỹ.

Các sản phẩm được xuất khẩu đợt này gồm: bánh trung thu thập cẩm, bánh trung thu hạt sen, bánh trung thu nhân sầu riêng và bánh trung thu đậu xanh lá dứa.

Ông Vũ Quốc Tuấn, Phó tổng giám đốc Đối ngoại Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho rằng,  Tết Trung Thu và bánh Trung Thu là một nét đẹp văn hóa lâu đời của Việt Nam và các nước châu Á. Vì thế, Mondelez Kinh Đô Việt Nam mong muốn chia sẻ những nét đẹp nguồn cội này với các cộng đồng xa quê hương thông qua những sản phẩm bánh Trung Thu ngọt ngào hương vị truyền thống.

Việc xuất khẩu này không hề dễ dàng vì thị trường Mỹ có những quy định nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm được thiết lập bởi FDA (Cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ). Tuy nhiên, vượt qua mọi tiêu chuẩn cao về an toàn thực phẩm, sản phẩm của Mondelez Kinh Đô đã đủ điều kiện xuất khẩu sang Mỹ.

Vẫn theo ông Tuấn, với quyết tâm và nỗ lực, các cán bộ và công nhân viên Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã khẳng định chất lượng của những sản phẩm sản xuất tại Việt Nam hoàn toàn đáp ứng những tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất để mang đến giây phút thưởng thức sản phẩm thơm ngon đồng thời cũng mang lại trải nghiệm cho một Tết Trung thu thật trọn vẹn ý nghĩa”.

Được biết sau những đợt hàng xuất khẩu thì Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam sẽ tiếp tục sản xuất những sản phẩm bánh Trung Thu cho thị trường Việt Nam để đưa hương vị Trung Thu đến với người tiêu dùng ở mọi miền đất nước.

Hoạt động xuất khẩu bánh trung thu sang các thị trường lớn trên thế giới đã được Mondelez Kinh Đô triển khai từ nhiều năm nay. Ngay từ tháng 6/2015, Mondelez Kinh Đô đã khởi động mùa Trung thu sớm khi xuất khẩu hơn 20 tấn bánh trung thu các loại sang thị trường Mỹ.

Kinh Đô Bình Dương đổi tên thành Mondelez Kinh Đô
Từ ngày 01/03/2016, Công ty Cổ Phần Kinh Đô Bình Dương chính thức đổi tên thành Công ty Cổ Phần Mondelez Kinh Đô Việt Nam, tên công ty viết tắt là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư