
-
Thị trường gọi xe công nghệ: Chia lại “miếng bánh” tỷ USD
-
Đề nghị có thêm Innovation Hub bên cạnh Sandbox
-
AI giúp doanh nghiệp Việt “phá kén”
-
Phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia 2025-2030
-
Đưa Trung tâm dữ liệu quốc gia đi vào hoạt động từ tháng 8/2025 -
Hơn 28 triệu người chơi, Esports đang mở ra cánh cửa cho nội dung số Việt Nam
Một trong những nhiệm vụ chủ yếu mà Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông là chủ trì xây dựng Chiến lược chuyển đổi số báo chí đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Chiến lược này sẽ có tác động mạnh mẽ đến toàn bộ hệ thống báo chí Việt Nam, bao gồm cả nghiệp vụ chuyên môn, quản lý nhà nước cũng như đào tạo và nghiên cứu báo chí.
Việc thảo luận và phân tích các góc nhìn lý thuyết và thực tiễn về vấn đề chuyển đổi số trong báo chí sẽ góp phần định hình tầm nhìn, mục tiêu và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phù hợp cho cả hệ thống cũng như từng cơ quan, tổ chức.
Từ khi AI xuất hiện, ngoài vấn đề kinh tế báo chí, việc chậm chuyển đổi số của các cơ quan báo chí cũng được coi là vấn đề lớn có thể ảnh hưởng đến hoạt động vận hành, cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường. Mặc dù đối mặt với những thách thức này, các cơ quan báo chí ngày nay vẫn đang tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng và thu hút, giữ chân độc giả bằng việc cung cấp thông tin chính xác, minh bạch và kịp thời cho độc giả.
![]() |
Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Báo Đầu tư tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến: “Báo chí truyền thông thời AI: Cơ hội và thách thức” vào lúc 9h30, ngày 12/6 để thảo luận về sự chuyển đổi số nhanh chóng và mạnh mẽ do AI mang lại. Cuộc thảo luận hứa hẹn sẽ đầy thông tin và hấp dẫn, với những chia sẻ từ nhiều diễn giả khác nhau về việc liệu AI sẽ thúc đẩy các cơ quan báo chí quốc tế và trong nước chuyển đổi và nâng cấp để tạo ra những giá trị mới và cung cấp các dịch vụ mới, hay AI sẽ dẫn đến việc truyền thông nhân tạo lấn át truyền thông truyền thống.
Chương trình tọa đàm có sự tham gia của các đại diện từ các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan truyền thông và các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đang tham gia vào lĩnh vực truyền thông thời AI.
Các diễn giả bao gồm TS. Đỗ Anh Đức, Chủ nhiệm bộ môn truyền thông đa phương tiện, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội; ông Trần Dinh, Chủ nhiệm Uỷ ban Ứng dụng Fintech, Hiệp hội Blockchain Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch, MVV Group; và TS. Nguyễn Văn Thăng Long, Giảng viên ngành Truyền thông, Đại học RMIT Việt Nam.

-
Phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia 2025-2030 -
Hơn 28 triệu người chơi, Esports đang mở ra cánh cửa cho nội dung số Việt Nam -
Dọn “hòn đá tảng” chắn đường để Việt Nam thành cường quốc AI -
Ứng dụng AI trong phân tích dữ liệu người xem quảng cáo -
Thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong quản lý chất lượng và nhà máy thông minh -
Hải Phòng sẽ xây dựng “Trung tâm truyền thông số” hiện đại, đa nền tảng -
Công bố 21 "bài toán" lớn về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 12/6
-
2 Chính phủ cho phép Bộ Xây dựng cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Sun PhuQuoc Airways
-
3 Chính thức trình Quốc hội lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
4 Nghị quyết lịch sử về “chốt” 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh có thể có hiệu lực từ ngày 12/6
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư