-
SemiExpo Vietnam 2025: Dấu ấn hợp tác và đổi mới sáng tạo của Việt Nam -
Kích hoạt dòng vốn đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam -
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Động lực mới cho doanh nghiệp Việt -
Đà Nẵng chi 330 tỷ đồng phát triển hạ tầng số, hạ tầng điện toán đám mây -
Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia 2025 sẽ diễn ra từ 13/11 -
Hải Phòng hỗ trợ 100 triệu đồng/người làm trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo
Một trong những nhiệm vụ chủ yếu mà Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông là chủ trì xây dựng Chiến lược chuyển đổi số báo chí đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Chiến lược này sẽ có tác động mạnh mẽ đến toàn bộ hệ thống báo chí Việt Nam, bao gồm cả nghiệp vụ chuyên môn, quản lý nhà nước cũng như đào tạo và nghiên cứu báo chí.
Việc thảo luận và phân tích các góc nhìn lý thuyết và thực tiễn về vấn đề chuyển đổi số trong báo chí sẽ góp phần định hình tầm nhìn, mục tiêu và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phù hợp cho cả hệ thống cũng như từng cơ quan, tổ chức.
Từ khi AI xuất hiện, ngoài vấn đề kinh tế báo chí, việc chậm chuyển đổi số của các cơ quan báo chí cũng được coi là vấn đề lớn có thể ảnh hưởng đến hoạt động vận hành, cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường. Mặc dù đối mặt với những thách thức này, các cơ quan báo chí ngày nay vẫn đang tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng và thu hút, giữ chân độc giả bằng việc cung cấp thông tin chính xác, minh bạch và kịp thời cho độc giả.
Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Báo Đầu tư tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến: “Báo chí truyền thông thời AI: Cơ hội và thách thức” vào lúc 9h30, ngày 12/6 để thảo luận về sự chuyển đổi số nhanh chóng và mạnh mẽ do AI mang lại. Cuộc thảo luận hứa hẹn sẽ đầy thông tin và hấp dẫn, với những chia sẻ từ nhiều diễn giả khác nhau về việc liệu AI sẽ thúc đẩy các cơ quan báo chí quốc tế và trong nước chuyển đổi và nâng cấp để tạo ra những giá trị mới và cung cấp các dịch vụ mới, hay AI sẽ dẫn đến việc truyền thông nhân tạo lấn át truyền thông truyền thống.
Chương trình tọa đàm có sự tham gia của các đại diện từ các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan truyền thông và các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đang tham gia vào lĩnh vực truyền thông thời AI.
Các diễn giả bao gồm TS. Đỗ Anh Đức, Chủ nhiệm bộ môn truyền thông đa phương tiện, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội; ông Trần Dinh, Chủ nhiệm Uỷ ban Ứng dụng Fintech, Hiệp hội Blockchain Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch, MVV Group; và TS. Nguyễn Văn Thăng Long, Giảng viên ngành Truyền thông, Đại học RMIT Việt Nam.
-
Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia 2025 sẽ diễn ra từ 13/11 -
Hải Phòng hỗ trợ 100 triệu đồng/người làm trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo -
Hơn 1.500 vụ lừa đảo trực tuyến gây hiệt hại 1.660 tỷ đồng -
Hải Phòng kiến tạo tăng trưởng mới từ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số -
Tổ chức tòa soạn đa loại hình: Hướng đi tất yếu của báo chí trong kỷ nguyên số hóa -
Hưng Yên bứt phá với “Kinh tế dữ liệu”, khởi đầu chiến lược chuyển đổi số toàn diện -
Hải Phòng đẩy mạnh chiến lược phát triển nhân lực chất lượng cao ngành điện tử, bán dẫn
-
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn -
Ngọc Long Plaza: Giao điểm vàng, đầu tư sinh lời bền vững -
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo
