Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Báo Đầu tư trao 240 suất học bổng Vì trẻ em Việt Nam trong ngày khai giảng năm học mới
Kỳ Thành - 05/09/2015 11:06
 
Chào mừng năm học 2015-2016, sáng nay (5/9), tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, Báo Đầu tư cùng các nhà tài trợ đã trao tặng 40 suất học bổng với trị giá 20 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích tốt trong học tập tại Trường THCS Xuân Cẩm.
Tổng biên tập Báo Đầu tư Nguyễn Anh Tuấn trao biểu trưng 40 suất học bổng cho ông Ngô Duy Thượng, Hiệu trưởng Trường THCS Xuân Cẩm. Ảnh: Thanh Huyền
TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập Báo Đầu tư trao tặng 40 suất học bổng với trị giá 20 triệu đồng cho ông Ngô Duy Thượng, Hiệu trưởng Trường THCS Xuân Cẩm. Ảnh: Thanh Huyền

Đến dự Lễ khai giảng năm học 2015-2016 và Lễ trao học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” tại Trường THCS Xuân Cẩm có TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Đầu tư; ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup; ông Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội; ông Phạm Tuấn Anh, Phó Tổng Biên tập Báo Dân trí, ông Ngô Khắc Tình, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Xuân Cẩm; và đại diện UBND, HĐND, MTTQ, Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh Trường THCS Xuân Cẩm.

Theo ông Ngô Duy Thượng, Hiệu trưởng Trường THCS Xuân Cẩm, năm học 2014-2015 là năm học đáng tự hào của thầy và trò trường với thành tích 60/564 em học sinh đạt học sinh giỏi toàn diện, 47,52% em học sinh đạt loại khá, 38,83% học sinh trung bình. Trong đó, có 1 em học sinh đạt giải học sinh giỏi Quốc gia, 4 học sinh giỏi cấp tỉnh, 64 học sinh giỏi cấp huyện và nhiều giải thưởng thể dục thể thao.

Chúc mừng những thành tích đã đạt được và niềm vui ngày tựu trường của thày và trò Trường THCS Xuân Cẩm, ông Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, Hiệp Hòa là huyện nghèo nhưng với lòng hiếu học, trong những năm qua đã có rất nhiều các em học sinh của huyện Hiệp Hòa và tỉnh Bắc Giang thi đỗ Đại học Bách khoa Hà Nội.

Bước vào năm học mới, Trường THCS Xuân Cẩm đón nhận 155 em học sinh chuyển cấp từ bậc tiểu học lên THCS. Với quyết tâm “Tận tâm, tận tụy, tận lực và hết lòng vì học sinh thân yêu”, trong năm học 2015-2016, nhà trường tiếp tục triển khai dạy và học theo chuẩn kiến thức và trường học mới của Việt Nam, không ngừng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục, giáo dục kỹ năng sống, hướng nghiệp cho học sinh, bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Khắc Tình, Chủ tịch UBND xã Xuân Cẩm đề nghị, với những thành tích đã đạt được, nhà trường cần xây dựng kế hoạch năm học 2015-2016 chi tiết, tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường.

Thay mặt Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam, TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Đầu tư cho biết, trong năm học vừa qua, với sự giúp đỡ của Vingroup, phòng học máy tính của nhà trường đã phát huy hiệu quả, giúp 1 em học sinh đạt Huy chương đồng kỳ thi giải toán qua mạng.

“Ngày hôm nay, Ban Giám hiệu Đại học Bách Khoa Hà Nội đã đem tới niềm vui cho các em, khi chia sẻ những mong muốn làm sao các em phát huy truyền thống hiếu học của một xã còn nghèo nhưng vươn lên trong học tập. Đây là tiền đề cho những năm tới khi các em bước chân vào các trường đại học, trong đó có trường Đại học Bách khoa Hà Nội là trường đại học có nhiều tình cảm với xã Xuân Cẩm”, Tổng Biên tập Báo Đầu tư phát biểu.

Thông qua những món quà nhỏ là các phần học bổng, Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam mong muốn gửi các em lời cổ vũ động viên, mong muốn các em học sinh tiếp tục vươn lên đạt thành tích tốt trong những năm tới. “Mặc dù công việc làm báo rất bận nhưng Báo Đầu tư không quên góp phần trong nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập, khuyến học khuyến tài, vươn lên xây dựng đất nước”, ông Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh và chúc Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh bước vào năm học mới có nhiều niềm vui, đạt nhiều thành tích dạy tốt, học tốt trong năm học mới này.

Cũng trong ngày hôm nay (5/9), Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam trao các suất học bổng khác tại 4 điểm trường tại các tỉnh Ninh Thuận, Thái Bình và Bình Thuận.

Tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Trần Thái Tông, xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, ông Bùi Đức Hải - Phó Tổng biên tập Báo Đầu tư đã trao 50 suất học bổng (trị giá 25 triệu đồng) từ Giải golf Vì trẻ em Việt Nam cho 50 em học sinh vượt khó học giỏi.

Ông Bùi Đức Hải, Phó Tổng Biên tập Báo Đầu tư trao học bổng cho các em học sinh
Ông Bùi Đức Hải, Phó Tổng Biên tập Báo Đầu tư (đứng giữa) trao học bổng cho các em học sinh

Cũng tại Thái Bình, 50 suất học bổng với trị giá 25 triệu đồngcủa Quỹ Vì trẻ em Việt Nam đã được Văn phòng Đại diện Báo Đầu tư tại Thái Bình trao tặng cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích tốt trong học tập tại Trường tiểu học Vũ Vinh, huyện Vũ Thư.

Ông Lã Quý Hưng - Trưởng Đại diện VPTT Báo Đầu tư tại Thái Bình cùng Hiệu Trưởng trường Tiểu học Vũ Vinh, Vũ Thư trao quà cho các em học sinh nhân dịp năm học mới 2015 - 2016. Ảnh: Mạnh Tùng
Ông Lã Quý Hưng - Trưởng Đại diện VPTT Báo Đầu tư tại Thái Bình cùng Hiệu Trưởng trường Tiểu học Vũ Vinh, Vũ Thư trao quà cho các em học sinh nhân dịp năm học mới 2015 - 2016. Ảnh: Mạnh Tùng

Còn tại Trường Tiểu học Thương Diêm, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, Văn phòng Đại diện Báo Đầu tư tại miền Trung phối hợp với Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận cũng tổ chức tra 50 suất học bổng, trị giá 25 triệu đồng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tốt trên địa bàn huyện Thuận Nam.

Ông Hoàng Kim Thủy, Phó trưởng VPĐD Báo Đầu tư tại miền Trung trao học bổng cho các em học sinh
Ông Hoàng Kim Thủy, Phó trưởng VPĐD Báo Đầu tư tại miền Trung trao học bổng cho các em học sinh

Với 240 suất học bổng với tổng trị giá 145 triệu đồng được trao trong ngày khai giảng năm học 2015-2016, Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam đã tiếp tục chắp cánh những ước mơ học tập của các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích tốt trong học tập.

Ra đời năm 2007, sau 9 năm tổ chức, Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam đã quyên góp hơn 9 tỷ đồng trao gần 12.000 suất học bổng cho học sinh, viên viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập tại hơn 40 tỉnh thành trên cả nước và hỗ trợ xây, sửa các cơ sở học tập tại một số tỉnh.

Trao 50 suất học bổng cho con em các gia đình nghèo Thị xã Hoàng Mai, Nghệ An
Trong khuôn khổ chương trình trao học bổng Giải golf “Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the kids” năm 2015, sáng 16/08, tại thị xã Hoàng Mai (tỉnh Nghệ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư