Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” tiếp sức học sinh tại Thái Bình
Mạnh Tùng - Kỳ Thành - 29/08/2015 11:17
 
Sáng nay (29/8), tại Hội trường UBND phường Trần Lãm, TP. Thái Bình, Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình đã trao 500 suất học bổng với tổng trị giá 396,5 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập của toàn tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Cao Thị Hải phát biểu tại buổi lễ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Cao Thị Hải phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình đã trao 63 xe đạp trị giá 1 triệu đồng/chiếc cho 63 em học sinh thuộc khối THCS và THPT thuộc huyện Vũ Thư và TP. Thái Bình. Các em học sinh khác được nhận học bổng trị giá 500.000 đồng/suất.

Các em học sinh được trao học bổng đợt này đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, hộ nghèo... nhưng có tinh thần vượt khó, đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện.

Theo ông Nguyễn Thanh Cầm, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình, Quỹ Khuyến học tỉnh Thái Bình trong những năm qua đã nhận được nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ từ các tổ chức, các nhà hảo tâm. Trong đó, Quỹ khuyến học Vì trẻ em Việt Nam của Báo Đầu tư - Cơ quan của Bộ Kế hoạch và Đầu tư là một trong những nguồn tài trợ thường xuyên rất quan trọng.

Trong 15 năm qua, toàn tỉnh Thái Bình đã khen thưởng 1,52 triệu lượt học sinh với số tiền 90,1 tỷ đồng và tặng quà học sinh nghèo chăm ngoan học giỏi cho 122.711 lượt cháu với số tiền 9,7 tỷ đồng. Tổng số Quỹ khuyến học trên địa bàn tỉnh Thái Bình trong 15 năm qua khoảng 300 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Cao Thị Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết, khuyến học, khuyến tài, đặc biệt là đối với các em học sinh nghèo chăm ngoan, học giỏi là một chủ trương lớn mà tỉnh Thái Bình luôn coi trọng và dành cho một nguồn lực lớn bên cạnh các nguồn tài trợ của các nhà hảo tâm. Bà Cao Thị Hải mong muốn, các em học sinh sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trong học tập để xứng đáng là những người con của quê hương Thái Bình - quê hương của nhà bác học Lê Quý Đôn.

Tham gia tài trợ Quỹ khuyến học của các tỉnh thành, địa phương là hoạt động nhằm động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn với các em học sinh ở các cấp học, thể hiện trách nhiệm xã hội của Báo Đầu tư nói riêng và các mạnh thường quân của Giải Golf Vì trẻ em Việt Nam nói chung trong việc đầu tư cho nguồn lực con người của đất nước.

Một số hình ảnh lễ trao học bổng cho các học sinh nghèo chăm ngoan, học giỏi tại tỉnh Thái Bình do phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn ghi lại:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Cao Thị Hải và Chủ tịcrh Hội Khuyến hocj Việt Nam Nguyễn Thanh Cầm trao biển tượng trưng các suất học bổng cho đại diện các Hội Khuyến học thuộc địa phương
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Cao Thị Hải và Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thanh Cầm trao biển tượng trưng các suất học bổng cho đại diện các Hội Khuyến học thuộc địa phương

 

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình, Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình, các nhà tài trợ trao các phần quà là xe đạp cho các em học sinh
Lãnh đạo tỉnh Thái Bình, Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình, các nhà tài trợ trao các phần quà là xe đạp cho các em học sinh

 

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình và Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình tặng hoa cho 2 nhà tài trợ là ngân hàng Agribank Thái Bình và ông Bùi Đức Hải, Phó Tổng Biên tập báo Đầu tư
Lãnh đạo tỉnh Thái Bình và Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình tặng hoa cho 2 nhà tài trợ là Ngân hàng Agribank Thái Bình và ông Bùi Đức Hải, Phó Tổng Biên tập Báo Đầu tư


Báo Đầu tư trao học bổng tại Cần Thơ
Trong khuôn khổ chương trình trao học bổng Giải Golf “Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids” năm 2015, sang ngày hôm nay (8/8), Đoàn công tác của Báo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư