Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bảo hiểm PJICO chú trọng hoạt động cộng đồng
Như Loan - 05/09/2014 14:37
 
Song song với nhiệm vụ phát triển kinh doanh, cùng với sứ mệnh bảo đảm sự bình an, thịnh vượng và lợi ích lâu dài cho khách hàng, Bảo hiểm  PJICO còn luôn chú trọng đến cộng đồng thông qua các hoạt động trách nhiệm xã hội.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
7 nhà đầu tư muốn mua cổ phần Bảo Long
Vụ giao thông Lào Cai có thể được bảo hiểm 1 tỷ
Bảo Việt nhân thọ vươn lên dẫn đầu thị trường
PJICO sẽ tăng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ đồng
   
 

Ông Bùi Hoài Giang - P.TGĐ PJICO trao tặng quà tài trợ cho ông Nguyễn Trung Kiên - Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Đồng Văn (Hà Giang)

 

Ngày 04/9, Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) đã tổ chức Lễ bàn giao tài trợ 20 bộ máy vi tính và các trang thiết bị trường học cho Trường THCS thị trấn Đồng Văn (Hà Giang) nhân dịp khai giảng năm học mới với tổng giá trị hiện vật lên tới trên 500 triệu đồng.

Lãnh đạo Bảo hiểm PJICO cho biết: “Sứ mệnh của PJICO là bảo đảm sự bình an, thịnh vượng và lợi ích lâu dài cho khách hàng, nhà đầu tư, người lao động và cộng đồng. Do đó, song song với nhiệm vụ phát triển kinh doanh, PJICO còn chú trọng đến công tác xã hội, nhằm hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững của mình”.

Với hoạt động tài trợ lần này, đại diện Bảo hiểm PJICO cũng cho biết thêm: “Giữa PJICO và các đơn vị nhận tài trợ luôn có một kế hoạch dài hạn; chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ các chương trình an sinh xã hội mang lại lợi ích thiết thực cho người dân”.

Nhiều năm qua, công tác đầu tư cho giáo dục và thế hệ trẻ là những ưu tiên trọng tâm trong hoạt động cộng đồng của Bảo hiểm PJICO. Chia sẻ cùng các địa phương khó khăn nhằm cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người nghèo, thu hẹp khoảng cách về trình độ phát triển giữa các vùng, địa bàn và giữa các dân tộc, nhóm dân cư trên toàn quốc cũng thể hiện được tính nhân văn của bảo hiểm.

Ở Đồng Văn, trong 5 năm trở lại đây, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và các đơn vị thành viên đã tập trung hỗ trợ xóa nhà tạm cho gần 2.500 hộ nghèo trong toàn huyện; hỗ trợ xây dựng nhiều công trình nhằm đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực Giáo dục, Y tế như nhà lưu trú cho học viên Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, nhà lớp học 4 tầng cho trường THCS thị trấn Đồng Văn, tặng xe cứu thương và một số thiết bị khám chữa bệnh cho Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn... với tổng giá trị trên 40 tỷ đồng.

Chia sẻ thêm về công tác đầu tư cho giáo dục lần này, đại diện PJICO cũng hy vọng thông qua việc trao tặng 20 bộ máy vi tính và các trang thiết bị trường học như bàn ghế, bảng học sinh… sẽ giúp Trường THCS thị trấn Đồng Văn đạt chuẩn Quốc gia, tạo điều kiện cho con em học sinh của Trường được học tập trong môi trường có cơ sở vật chất tốt.

Học sinh Trường THCS thị trấn Đồng Văn (Hà Giang) sử dụng các thiết bị

mới được trao tặng trong học tập

Cần nói thêm rằng, Đồng Văn thuộc diện huyện nghèo của cả nước nhưng nhờ sự quan tâm của các cấp chính quyền và các nhà tài trợ nên cơ sở hạ tầng của huyện đã được đầu tư đáng kể. Tuy nhiên, đời sống của nhân dân trên địa bàn vẫn còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất giành cho giáo dục còn thiếu thốn, trong đó số trường học đạt chuẩn Quốc gia còn hạn chế.

Vì vậy, theo lãnh đạo UBND huyện, “nguồn tài trợ để đầu tư cơ sở vật chất cho Trường THCS thị trấn Đồng Văn của Bảo hiểm PJICO giúp cho việc học tập của con em học sinh tại Trường được cải thiện rất nhiều, chúng tôi rất vui mừng vì nghĩa cử cao đẹp này, đặc biệt trong dịp khai giảng năm học mới 2014.”

Trên thực tế, với sự đầu tư, hỗ trợ từ các chương trình, chính sách của Nghị quyết 30a của Chính phủ thực sự đã giúp Đồng Văn có những đổi thay vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội; đặc biệt, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn đã giảm đáng kể qua từng năm.

Đồng Văn là huyện biên giới vùng cao núi đá và là một trong 6 huyện đặc biệt khó khăn của tỉnh Hà Giang. Toàn huyện có 17 xã và 2 thị trấn, với 224 thôn, bản, có chiều dài biên giới Việt - Trung hơn 53 km. Diện tích tự nhiên là 46.445 ha, trong đó 78% là núi đá, trình độ dân trí còn hạn chế, đất canh tác ít lại xấu, phương thức canh tác lạc hậu, nên sản xuất kém phát triển, số hộ nghèo cao, 12/19 xã và thị trấn có tỷ lệ nghèo lên tới hơn 50%.
PJICO triển khai dịch vụ bán bảo hiểm trực tuyến PJICO triển khai dịch vụ bán bảo hiểm trực tuyến

() Ngày 15.6.2014, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) đã chính thức triển khai Dịch vụ bán bảo hiểm trực tuyến…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư