Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bảo hiểm VietinBank chinh phục khách hàng với bồi thường online siêu tốc
P.V - 10/12/2021 07:56
 
Trong xu thế 4.0 toàn cầu và đặc biệt trong thời kỳ đại dịch như hiện nay, bồi thường online chính là chìa khoá giúp các doanh nghiệp bảo hiểm chinh phục trái tim khách hàng.
TIN LIÊN QUAN

Quan niệm “Bảo hiểm mua dễ, khó đòi”

Không phải nghiễm nhiên mà người ta hay nói “Bảo hiểm mua dễ, khó đòi”. Thực tế, quy trình giải quyết bồi thường bảo hiểm tại thị trường Việt Nam hiện nay vẫn còn khá phức tạp, vì vậy mà nhiều người cho rằng các công ty bảo hiểm đang cố tình gây khó khăn đối với người tham gia. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh, việc di chuyển, gặp gỡ gặp nhiều khó khăn, việc làm hồ sơ yêu cầu bồi thường của khách hàng như càng trở nên khó khăn hơn gấp bội.

Chị Trần Khánh Vy, một khách hàng tại Hà Nội chia sẻ: “Tôi đang tham gia cho con một gói bảo hiểm sức khỏe tại công ty bảo hiểm X. Hai tháng trước, con tôi phải nằm viện mất cũng khá nhiều chi phí, tôi đã liên hệ tư vấn viên để được hỗ trợ làm thủ tục bồi thường nhưng vì đang giãn cách nên bạn đó không thể qua hỗ trợ trực tiếp mà chỉ hướng dẫn tôi để tự thực hiện. Tôi đã phải chạy ngược chạy xuôi vào bệnh viện mấy lần mới xin đủ giấy tờ để làm hồ sơ, sau đó chờ thẩm định và phê duyệt cũng mất thêm mấy tuần nữa. Vẫn biết tham gia bảo hiểm là tốt nhưng nếu thủ tục bồi thường phức tạp như vậy, tôi nghĩ không ít người sẽ quyết định không dùng bảo hiểm cho đỡ mất thời gian”.

Hiểu rõ điều này, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đang đưa ra các giải pháp như cho phép khách hàng bảo lãnh viện phí ngay tại bệnh viện, làm hồ sơ yêu cầu bồi thường online,… nhằm đơn giản hóa các thủ tục, giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc yêu cầu bồi thường. Bảo hiểm VietinBank - VBI là một trong những đơn vị tiên phong áp dụng công nghệ, cải tiến quy trình bồi thường với ứng dụng bảo hiểm số hàng đầu My VBI.

Ứng dụng MyVBI - Thay đổi quan niệm của khách hàng bồi thường bảo hiểm

Ở thời điểm mới ra mắt, khi khái niệm “bồi thường online” vẫn còn lạ lẫm với khách hàng, số lượng khách hàng yêu cầu bồi thường qua app MyVBI chỉ khoảng 18,6%/ tổng số vụ. Sau 4 năm nghiên cứu và phát triển, không ngừng đổi mới sáng tạo để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dễ dàng hơn, hiện tại, tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ khai báo bồi thường qua app My VBI đã đạt tới 70%/ tổng số vụ.

Chị Nguyễn Thuỵ Ngọc Phượng – Một khách hàng của VBI chia sẻ “Tôi đã tham gia bảo hiểm của VBI được hơn 1 năm nay nhưng gần đây tôi mới được trải nghiệm dịch vụ bồi thường trực tuyến. Khi Sài Gòn trải qua 4 tháng giãn cách, chỉ với app MyVBI, tôi có thể tự làm hồ sơ yêu cầu bồi thường một cách dễ dàng, quá trình giải quyết bồi thường và thanh toán cũng được xử lý rất nhanh chóng. VBI xác nhận bồi thường online 24/7. Nhờ có app MyVBI, tôi đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của mình về bảo hiểm, chắc chắn tôi sẽ tiếp tục để VBI đồng hành cùng gia đình mình trong nhiều năm nữa.”

Có thể thấy, sự tiện lợi của ứng dụng MyVBI khi hỗ trợ khách hàng làm thủ tục bồi thường dễ dàng chỉ với vài thao tác trên điện thoại đã thay đổi hoàn toàn định kiến của khách hàng về quy trình bảo hiểm từ trước đến nay.

Với ứng dụng MyVBI, khách hàng có thể tham gia bảo hiểm trực tuyến, tra cứu mạng lưới hệ thống VBI, mạng lưới gara và các cơ sở y tế trong trường hợp cần được trợ giúp. Ứng dụng My VBI còn là ứng dụng đầu tiên trả về cho khách hàng giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử. Chatbot, Autocall để tự động hóa quy trình tái tục, giúp khách hàng duy trì bảo hiểm liên tiếp qua từng năm để tối ưu quyền lợi và ngay lập tức đáp ứng sự tương tác hai chiều với khách hàng.


My VBI Ứng dụng chuyển đổi số xuất sắc

Vừa qua, VBI đã lần thứ 2 liên tiếp giành được giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc nhất với ứng dụng MyVBI tại lễ trao giải Chuyển đổi số Việt Nam 2021. Giải thưởng này chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực của VBI trong việc không ngừng ứng dụng công nghệ để tham gia vào cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển ngành bảo hiểm bền vững và mang tới nhiều lợi ích nhất cho khách hàng.

Ông Lê Tuấn Dũng – Tổng Giám đốc Bảo hiểm VietinBank - VBI chia sẻ“Đối với VBI, chúng tôi xác định trải nghiệm khách hàng là yếu tố quan trọng nhất. Vì vậy, các bước chuyển đổi số của VBI cũng tập trung vào câu chuyện làm sao để các sản phẩm, dịch vụ của mình chạm được đến những điểm chạm của khách hàng trong suốt hành trình trải nghiệm của khách hàng nhằm tạo cho khách hàng sự thỏa mãn, thích thú nhất cũng như sự thuận tiện nhất khi sử dụng.”

Với phương châm “Tiên phong công nghệ - Trải nghiệm đỉnh cao”, app MyVBI hiện đang được VBI tiếp tục phát triển, cải tiến bằng những công nghệ tân tiến nhất thế giới nhằm đơn giản hoá hơn nữa thủ tục và quy trình bồi thường cho khách hàng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư