-
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ
-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM
| Tham gia giao thông ở Việt Nam là một trong những trải nghiệm khó quên với nhiều du khách. Ảnh: Wikimedia. |
Khoảng 9.000 xe máy mới đăng ký mỗi ngày ở Việt Nam là thông số được Topspeed nêu dựa trên số liệu do Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cung cấp. Đây được cho là mức cao nhất ở Đông Nam Á.
Riêng Hà Nội hiện có khoảng 5 triệu xe hai bánh lưu hành, trong khi cơ sở hạ tầng gần như không đáp ứng đủ. Giao thông tắc nghẽn khắp nơi ở Hà Nội và cũng là tình cảnh chung ở nhiều thành phố lớn khác.
Việc HĐND TP Hà Nội đã thông qua nghị quyết quản lý phương tiện giao thông, theo đó dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận nội thành vào năm 2030 cũng được trang báo của Mỹ đề cập. Ngoài mục tiêu giảm ùn tắc, giảm số vụ tai nạn giao thông, đề án còn nhằm giảm ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố.
Thực tế, tham gia giao thông ở Việt Nam trở thành trải nghiệm nhớ đời với không ít du khách, đặc biệt những người lần đầu tới đây. Từng có không ít video được người nước ngoài chia sẻ trên mạng về kinh nghiệm khi sang đường tại Hà Nội hay TP HCM. Với họ, đó thực sự là cuộc chiến với dòng xe cộ ùn ùn từ mọi phía lao tới và bí quyết được cho là sự kiên định, biết gạt bỏ nỗi sợ nắm bắt được quy luật thì sẽ thành công.
| Riêng tại Hà Nội, số lượng phương tiện tăng khiến xung đột giao thông lẫn ô nhiễm không khí đều tăng. Ảnh: Ngọc Thành. |
Tuy nhiên, Topspeed cho rằng Hà Nội chưa đưa ra đúng mục tiêu khi không có đề án cấm ôtô dù phương tiện bốn bánh đang tràn ngập đường phố nội thành với số xe đăng ký tăng 30% so với cùng kỳ 2016.
Trên thế giới, Hà Nội không phải thành phố đầu tiên áp dụng lệnh cấm xe xuất phát từ thực tế giao thông cũng như ô nhiễm môi trường. Paris (Pháp) cấm xe máy sản xuất trước năm 1999 kể từ tháng 7/2016. Delhi (Ấn Độ) cấm các loại xe diesel có tuổi thọ hơn một thập kỷ.
-
Honda Vision 2026 có nhiều màu sắc hiện đại -
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu
-
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai
