
-
Đặt taxi Xanh SM, rinh ô tô điện VinFast VF 3 về nhà
-
Vì sao VinFast Evo Lite Neo là mẫu xe “vẹn cả ba đường” cho học sinh?
-
THACO AUTO hợp tác với BJ Mercantile phân phối xe bus THACO tại Philippines
-
Thêm Lynk & Co 06 Core Plus khuấy phân khúc SUV đô thị
-
Peugeot 408 Legend Edition chỉ ra mắt 215 chiếc trên toàn cầu -
Xe điện chiếm 10% doanh số của Audi Việt Nam và sẽ tiếp tục tăng lên
![]() |
Tham gia giao thông ở Việt Nam là một trong những trải nghiệm khó quên với nhiều du khách. Ảnh: Wikimedia. |
Khoảng 9.000 xe máy mới đăng ký mỗi ngày ở Việt Nam là thông số được Topspeed nêu dựa trên số liệu do Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cung cấp. Đây được cho là mức cao nhất ở Đông Nam Á.
Riêng Hà Nội hiện có khoảng 5 triệu xe hai bánh lưu hành, trong khi cơ sở hạ tầng gần như không đáp ứng đủ. Giao thông tắc nghẽn khắp nơi ở Hà Nội và cũng là tình cảnh chung ở nhiều thành phố lớn khác.
Việc HĐND TP Hà Nội đã thông qua nghị quyết quản lý phương tiện giao thông, theo đó dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận nội thành vào năm 2030 cũng được trang báo của Mỹ đề cập. Ngoài mục tiêu giảm ùn tắc, giảm số vụ tai nạn giao thông, đề án còn nhằm giảm ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố.
Thực tế, tham gia giao thông ở Việt Nam trở thành trải nghiệm nhớ đời với không ít du khách, đặc biệt những người lần đầu tới đây. Từng có không ít video được người nước ngoài chia sẻ trên mạng về kinh nghiệm khi sang đường tại Hà Nội hay TP HCM. Với họ, đó thực sự là cuộc chiến với dòng xe cộ ùn ùn từ mọi phía lao tới và bí quyết được cho là sự kiên định, biết gạt bỏ nỗi sợ nắm bắt được quy luật thì sẽ thành công.
![]() |
Riêng tại Hà Nội, số lượng phương tiện tăng khiến xung đột giao thông lẫn ô nhiễm không khí đều tăng. Ảnh: Ngọc Thành. |
Tuy nhiên, Topspeed cho rằng Hà Nội chưa đưa ra đúng mục tiêu khi không có đề án cấm ôtô dù phương tiện bốn bánh đang tràn ngập đường phố nội thành với số xe đăng ký tăng 30% so với cùng kỳ 2016.
Trên thế giới, Hà Nội không phải thành phố đầu tiên áp dụng lệnh cấm xe xuất phát từ thực tế giao thông cũng như ô nhiễm môi trường. Paris (Pháp) cấm xe máy sản xuất trước năm 1999 kể từ tháng 7/2016. Delhi (Ấn Độ) cấm các loại xe diesel có tuổi thọ hơn một thập kỷ.

-
BYD Atto 2 tham gia cuộc đua SUV đô thị thuần điện -
THACO AUTO hợp tác với BJ Mercantile phân phối xe bus THACO tại Philippines -
Thêm Lynk & Co 06 Core Plus khuấy phân khúc SUV đô thị -
Peugeot 408 Legend Edition chỉ ra mắt 215 chiếc trên toàn cầu -
Bán xe cũ mua xe mới của Honda được hỗ trợ tới 30 triệu đồng -
Xe điện chiếm 10% doanh số của Audi Việt Nam và sẽ tiếp tục tăng lên -
Đi hơn trăm cây số chỉ 7.000 đồng: Lý do xe máy VinFast Feliz Neo được gọi là khoản đầu tư hời
-
DKSH Việt Nam thúc đẩy đổi mới và tuân thủ trong ngành chăm sóc cá nhân
-
Mùa hè sôi động với ưu đãi hấp dẫn khi mua Omoda C5 và Jaecoo J7 trong tháng 7
-
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp
-
Thông báo mời quan tâm dự án Tòa nhà Trụ sở chính VietinBank
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng
-
Phố thêm đông nhờ đường đã thông