
-
Hyundai Thành Công bàn giao xe Hyundai Santa Fe cho HLV Kim Sang-sik
-
Honda và hành trình đạt 500 triệu chiếc xe máy trên toàn cầu
-
Xe xăng chở hàng ngày càng bị hạn chế, VinFast EC Van được dự báo sẽ là “vua đường phố”
-
Nissan lọt tầm ngắm của Toyota?
-
Hyundai Thành Công tổ chức chăm sóc xe lưu động miễn phí -
Trải nghiệm loạt 8 bài thử đặc biệt tại sự kiện “Thử & Tin - Chinh phục VF 8”
![]() |
Tham gia giao thông ở Việt Nam là một trong những trải nghiệm khó quên với nhiều du khách. Ảnh: Wikimedia. |
Khoảng 9.000 xe máy mới đăng ký mỗi ngày ở Việt Nam là thông số được Topspeed nêu dựa trên số liệu do Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cung cấp. Đây được cho là mức cao nhất ở Đông Nam Á.
Riêng Hà Nội hiện có khoảng 5 triệu xe hai bánh lưu hành, trong khi cơ sở hạ tầng gần như không đáp ứng đủ. Giao thông tắc nghẽn khắp nơi ở Hà Nội và cũng là tình cảnh chung ở nhiều thành phố lớn khác.
Việc HĐND TP Hà Nội đã thông qua nghị quyết quản lý phương tiện giao thông, theo đó dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận nội thành vào năm 2030 cũng được trang báo của Mỹ đề cập. Ngoài mục tiêu giảm ùn tắc, giảm số vụ tai nạn giao thông, đề án còn nhằm giảm ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố.
Thực tế, tham gia giao thông ở Việt Nam trở thành trải nghiệm nhớ đời với không ít du khách, đặc biệt những người lần đầu tới đây. Từng có không ít video được người nước ngoài chia sẻ trên mạng về kinh nghiệm khi sang đường tại Hà Nội hay TP HCM. Với họ, đó thực sự là cuộc chiến với dòng xe cộ ùn ùn từ mọi phía lao tới và bí quyết được cho là sự kiên định, biết gạt bỏ nỗi sợ nắm bắt được quy luật thì sẽ thành công.
![]() |
Riêng tại Hà Nội, số lượng phương tiện tăng khiến xung đột giao thông lẫn ô nhiễm không khí đều tăng. Ảnh: Ngọc Thành. |
Tuy nhiên, Topspeed cho rằng Hà Nội chưa đưa ra đúng mục tiêu khi không có đề án cấm ôtô dù phương tiện bốn bánh đang tràn ngập đường phố nội thành với số xe đăng ký tăng 30% so với cùng kỳ 2016.
Trên thế giới, Hà Nội không phải thành phố đầu tiên áp dụng lệnh cấm xe xuất phát từ thực tế giao thông cũng như ô nhiễm môi trường. Paris (Pháp) cấm xe máy sản xuất trước năm 1999 kể từ tháng 7/2016. Delhi (Ấn Độ) cấm các loại xe diesel có tuổi thọ hơn một thập kỷ.

-
Autotech & Accessories 2025: Đưa doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu -
VEAM "trình làng" loạt xe mới tại Autotech & Accessories 2025 -
Nissan lọt tầm ngắm của Toyota? -
Hyundai Thành Công tổ chức chăm sóc xe lưu động miễn phí -
Volkswagen bỏ tiền tố “ID” trong tên xe điện từ 2026 -
Trải nghiệm loạt 8 bài thử đặc biệt tại sự kiện “Thử & Tin - Chinh phục VF 8” -
Giá bán chỉ 285 triệu đồng, xe chở hàng VinFast EC Van khiến thị trường “dậy sóng”
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số