Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
BAOVIET Bank: Tổng thu nhập hoạt động tăng 85%
T.L - 26/07/2023 11:32
 
Ngân hàng TMCP Bảo Việt – BAOVIET Bank vừa công bố BCTC quý II/2023, ghi nhận sự tăng trưởng khá mạnh mẽ của tổng thu nhập hoạt động, bao gồm cả thu nhập lãi thuần lẫn thu nhập từ dịch vụ.
f
Các hoạt động kinh doanh chính của BAOVIET Bank khởi sắc.

Thu nhập ngoài lãi tăng 7 lần

Theo báo cáo, đến cuối tháng 6/2023, tổng tài sản của ngân hàng BAOVIET Bank  đạt 78.530 tỷ đồng, tăng trưởng 25,2% so với cùng kỳ. Tổng cho vay khách hàng đạt 37.464 tỷ đồng, với sự đóng góp lớn từ các phân khúc chiến lược như khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Huy động tổ chức kinh tế và dân cư tăng 19,24%, đạt 48.306 tỷ đồng. 

Chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ hiện đại, đồng thời, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số của ngân hàng đang cho thấy hiệu quả khi kết thúc 6 tháng đầu năm nay, BAOVIET Bank ghi nhận tổng thu nhập hoạt động đạt hơn 687 tỷ đồng, tăng trưởng tới gần 85% so với kết quả đạt được cùng kỳ năm trước. 

Động lực tăng trưởng trên đến từ sự đóng góp của thu nhập lãi thuần (tăng 52% so với cùng kỳ), thu nhập từ hoạt động dịch vụ (tăng 67% so với cùng kỳ), thu nhập từ kinh doanh ngoại hối (gấp 2,5 lần cùng kỳ).

Lãnh đạo BAOVIET Bank cho biết, trong 6 tháng đầu năm, ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh chiến lược bán lẻ, đa dạng hóa kênh phân phối sản phẩm, mở rộng dịch vụ, đẩy mạnh các kênh giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt và gia tăng các nguồn thu dịch vụ đặc biệt từ các đơn vị trong Tập đoàn Bảo Việt. Nhờ đó, thu nhập ngoài lãi của ngân hàng tăng trưởng tích cực, tới 7 lần so với cùng kỳ, cơ cấu thu ngoài lãi trong tổng thu nhập của BAOVIET Bank tiếp tục được nâng cao, đạt mức hơn 22%.

Lợi nhuận thuần quý II/2023 tăng gấp 5,1 lần so với cùng kỳ, tăng trích lập dự phòng rủi ro

Báo cáo tài chính cho thấy, tỷ lệ chi phí/thu nhập của ngân hàng được cải thiện mạnh mẽ, giảm từ 81,5% cuối quý 2/2022 xuống còn 49% khi kết thúc 6 tháng đầu năm nay, chủ yếu nhờ hiệu quả của chiến lược chuyển đổi số giúp tối ưu hóa vận hành. Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của ngân hàng theo đó tăng mạnh, đạt hơn 348 tỷ đồng, gấp 5,1 lần cùng kỳ.

Trong kỳ, BAOVIET Bank tiếp tục tăng bộ đệm dự phòng với việc tăng quy mô trích lập 7,7 lần cùng kỳ, lên 324 tỷ đồng. Kết thúc 6 tháng đầu năm, ngân hàng ghi nhận lợi nhuận trước thuế gần 25 tỷ đồng.  

Theo BAOVIET Bank, dù việc tăng mạnh trích lập có thể ảnh hưởng tới con số lợi nhuận công bố trong ngắn hạn nhưng về lâu dài, sẽ giúp ngân hàng tăng cường nguồn lực, chuẩn bị sẵn sàng cho những kịch bản ngược chiều trong bối cảnh toàn ngành vẫn đang còn nhiều khó khăn, thách thức. Đồng thời, đây cũng là “của để dành” của ngân hàng khi có thể được hoàn nhập trong tương lai.  

BAOVIET Bank: Lãi thuần dịch vụ tăng, nợ xấu giảm mạnh
Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 với hầu hết các mảng kinh doanh đều có lãi, lợi nhuận tăng 10,5%....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư