Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Barclays đối mặt với án phạt 500 triệu bảng tại Anh
Uyên Linh - 31/10/2014 15:39
 
Ngân hàng Barclays, có nguy cơ phải đối mặt với án phạt lên tới 500 triệu bảng do cáo buộc thao túng thị trường tiền tệ.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bank of America chấp nhận nộp phạt 16,7 tỷ USD
BNP Paribas chấp nhận nộp phạt 9 tỷ USD cho Mỹ
Google đối mặt với án phạt vì chính sách riêng tư
   
  Ngân hàng Barclays liên tiết dính phải những vấn đề liên quan đến pháp lý trong thời gian gần đây  

Ngân hàng Barclays, một trong những ngân hàng lớn nhất Vương quốc Anh có nguy cơ phải đối mặt với án phạt lên tới 500 triệu bảng từ Ngân hàng trung ương Anh do cáo buộc thao túng thị trường tiền tệ.

Theo Cơ quan Thực thi Tài chính Anh, ngân hàng Barclays bị nghi ngờ đã cho phép khách hàng sử dụng hàng loạt thao tác trực tuyến để lập kế hoạch gian lận tỷ giá hối đoái. Đây không phải là lần đầu tiên Barclays đối mặt với những bê bối liên quan đến thao túng thị trường khi trước đó là nhiều án phạt do thao túng giá vàng hay lãi suất.

Trước đó, hồi tháng 5/2014, Cơ quan Giám sát tài chính Anh (FCA) đã tuyên phạt ngân hàng này 43,9 triệu USD sau khi cơ quan này buộc tội một cựu chuyên viên giao dịch tại Barclays đã can thiệp một cách sai trái đến giá vàng bằng chi phí của một khách hàng. Án phạt này khiến Barclays là ngân hàng đầu tiên ở Vương quốc Anh bị phạt vì tội danh thao túng thị trường vàng.

Tính đến tháng 6/2014, Barclays đã phải chi tới 2,6 tỷ bảng để giải quyết bồi thường khách hàng và kiện tụng.

Cho đến trước cáo buộc thao túng thị trường tiền tệ kể trên, vào tháng 7/2014, báo cáo về cuộc điều tra của Ủy ban An ninh nội địa và các vấn đề chính phủ thuộc Thượng viện Mỹ cho biết ngân hàng Barclays đã phát triển loại "quyền chọn rổ" (một dạng công cụ chứng khoán phái sinh) để giúp các quỹ đầu tư thanh khoản linh hoạt (hedge fund - còn gọi là quỹ phòng hộ) trốn thuế Mỹ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư