Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
BASF Việt Nam và Think Playgrounds ra mắt sân chơi cộng đồng thứ 7
P.V - 05/06/2023 15:26
 
Sân chơi được xây dựng bằng vật liệu thân thiện với môi trường đã giúp hơn 18.000 trẻ em Quận Bình Tân, TPHCM phát triển khả năng sáng tạo và kỹ năng khác qua hoạt động vui chơi

Cuối tuần qua, BASF vừa khánh thành sân chơi cộng đồng thứ 7 tại Việt Nam như một món quà chào đón mùa hè cho hơn 18.000 trẻ em tại quận Bình Tân.

Chương trình được BASF triển khai phối hợp cùng doanh nghiệp xã hội Think Playgrounds và Đoàn Thanh niên Quận Bình Tân.

Cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh một giờ xe chạy, sân chơi sẽ đem lại một không gian an toàn, thú vị để các em nhỏ vui chơi, sáng tạo và phát triển nhiều kỹ năng khác nhau, đồng thời giúp các em tìm hiểu thêm về ý nghĩa của bảo tồn tài nguyên. Được đặt tại Trung tâm Văn hóa Thể thao liên phường Tân Tạo, nơi có khoảng một nửa dân số là lao động nhập cư, sân chơi sẽ hỗ trợ trẻ em tại đây tiếp cận các phương tiện vui chơi giải trí ngoài giờ học hiện còn thiếu thốn.

Ông Erick Contreras, Tổng Giám đốc, BASF Việt Nam, trao tặng tượng trưng sân chơi cho đại diện của Đoàn Thanh niên Quận Bình Tân
Ông Erick Contreras, Tổng Giám đốc, BASF Việt Nam, trao tặng tượng trưng sân chơi cho đại diện của Đoàn Thanh niên Quận Bình Tân

Sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường như gỗ bạch đàn từ nguồn cung cấp có trách nhiệm, lốp xe cũ và các tấm nhựa tái chế, sân chơi sẽ giúp các em nhỏ kết nối với thiên nhiên, đồng thời là dẫn chứng sinh động cho việc tái sử dụng và tái chế vật liệu cũ. Các thiết bị chơi được lắp đặt và trang trí bởi các tình nguyện viên của BASF và đoàn thanh niên địa phương.

Ông Erick Contreras, Tổng Giám đốc BASF Việt Nam, cho biết: "Học tập qua vui chơi rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Chúng tôi muốn cung cấp một không gian ngoài trời sống động để các em tương tác, vui chơi, đồng thời trau dồi nhiều kỹ năng khác. Bên cạnh đó, chúng tôi mong muốn truyền tải ý nghĩa quan trọng của việc sử dụng các vật liệu có tính bền vững cho thế hệ trẻ. Đây không chỉ là món quà mùa hè dành tặng cho trẻ em quận Bình Tân, mà còn nhằm kỷ niệm Ngày Môi trường Thế giới. Chúng tôi mong điều này có ý nghĩa cho cả cộng đồng địa phương và hành tinh chúng ta.“

Ông Nguyễn Tiêu Quốc Đạt, Đồng sáng lập và Giám đốc Đối ngoại của Think Playgrounds, chia sẻ: " Sân chơi mới này sẽ góp phần làm cho khu công viên của quận Bình Tân sống động và thân thiện hơn, không chỉ với trẻ em trong khu vực mà còn ở vùng lân cận. Chúng tôi đánh giá cao cam kết lâu dài của BASF Việt Nam đối với sáng kiến này."

Các tình nguyện viên BASF Việt Nam, người lớn và trẻ em, trang trí sân chơi và các thiết bị chơi ngoài trời.
Các tình nguyện viên BASF Việt Nam, người lớn và trẻ em, trang trí sân chơi và các thiết bị chơi ngoài trời.

BASF Việt Nam bắt đầu hợp tác với Think Playgrounds từ năm 2019 để hỗ trợ giải quyết tình trạng thiếu không gian vui chơi cộng đồng. Đến nay, chương trình này đã mang lại niềm vui cho gần 32.000 trẻ em. Công ty cũng thực hiện các dự án khác như cải tạo trường học với sự hợp tác của tổ chức Saigon Children's Charity, Thí nghiệm vui (BASF Kids' Lab) và Thí nghiệm ảo (BASF Virtual Lab) hợp tác với Sở Giáo dục & Đào tạo TP. 

BASF hoạt động tại Việt Nam kể từ khi thành lập văn phòng đại diện vào năm 1994. Công ty TNHH BASF Việt Nam được thành lập năm 2009. Công ty hiện có hai văn phòng kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, cung cấp nhiều giải pháp hiệu quả cho những ngành công nghiệp quan trọng tại Việt Nam như nông nghiệp, xây dựng, ô tô, giày dép, sơn phủ và điện tử. Doanh số của BASF Việt Nam đạt xấp xỉ 405 triệu euro, tính tới thời điểm cuối năm 2022. Công ty hiện có 108 nhân viên.
Chương trình gắn kết cộng đồng của BASF Việt Nam
1. Bé làm thí nghiệm (BASF Kids‘ Lab): Đây là một chương trình giáo dục toàn cầu có tính tương tác của chúng tôi, được thiết kế cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi để tìm hiểu thêm về hóa học và khoa học tự nhiên nói chung thông qua các thí nghiệm thực tế thú vị. Từ năm 2011, BASF đã triển khai sáng kiến này tại Việt Nam với sự hợp tác của Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh. Gần 5.000 học sinh tiểu học đã tham gia sự kiện thường niên này để khám phá thế giới hóa học dưới sự hướng dẫn của các tình nguyện viên BASF và sinh viên đại học.
2. Phòng thí nghiệm ảo (BASF Virtual Lab): Đây là phiên bản mở rộng của chương trình Bé làm thí nghiệm.
3. Cải tạo trường học do BASF khởi xướng. Tới nay, 7 trường học đã được cải tạo, mang lại lợi ích cho khoảng 650 học sinh Việt Nam tại các tỉnh khác nhau bao gồm Trà Vinh, Đồng Nai, Hậu Giang, An Giang và Trà Vinh.
4. Xây dựng sân chơi: Đến nay đã có 7 sân chơi cộng đồng và thiết bị chơi ngoài trời đã được xây dựng ở nhiều địa điểm khác nhau - Hà Nội, Yên Bái và TP Hồ Chí Minh.
5. Trao học bổng: Từ năm 2014, BASF Việt Nam trao tặng học bổng toàn phần trong suốt bốn năm học đại học cho 20 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
6. Chương trình xây cầu:
7. Hỗ trợ ứng phó đại dịch Covid
Think playgrounds (TPG) là một doanh nghiệp xã hội với sứ mệnh thúc đẩy cho "Quyền được chơi" của trẻ em, thông qua việc cùng các đối tác đa ngành và các cộng đồng xây dựng sân chơi, không gian xanh, không gian công cộng sinh thái và bền vững.
Cho đến cuối năm 2022, TPG cùng các đối tác đã xây dựng hơn 230 sân chơi công cộng và vườn cộng đồng trên cả nước, thử nghiệm mô hình sân chơi phiêu lưu đầu tiên ở VN, tổ chức hơn 30 sự kiện chơi trên phố, ngày vui chơi, chơi tái chế ở Hà Nội và TP HCM. TPG cũng dành được nhiều giải thưởng về thiết kế và sáng kiến đô thị được trao bởi các tổ chức trong nước và quốc tế
BASF và Think Playgrounds trao tặng sân chơi cộng đồng thứ 6
Các thiết bị sân chơi chủ yếu làm từ vật liệu tái chế, an toàn và thân thiện, giúp trẻ em tìm hiểu về bảo vệ môi trường
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư