Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bất ngờ về “vật thể lạ” ở sân Old Trafford khiến trận Man Utd - Bournemouth bị hoãn
H.Long (Dân trí) - 16/05/2016 15:44
 
Theo tiết lộ của tờ Daily Mail, vật thể lạ trong chiếc túi nghi chứa bom ở sân Old Trafford chỉ là quả bom giả bị bỏ quên bởi một công ty diễn tập trước trận đấu.

 Như đã biết, ngay trước thềm trận đấu giữa MU và Bournemouth, cảnh sát đã được thông báo về chiếc túi lạ (nghi chứa bom) trên khán đài sân Old Trafford. Sau đó, họ đã yêu cầu CĐV sơ tán khỏi SVĐ. Lực lượng gỡ bom chuyên nghiệp cũng được huy động tới.

Vật thể lạ trong chiếc túi nghi chứa bom chỉ là… “đồ giả”
Vật thể lạ trong chiếc túi nghi chứa bom chỉ là… “đồ giả”

Theo báo giới Anh, sau đó, cảnh sát đã phát hiện ra thiết bị bao gồm một chiếc điện thoại di động gắn trên đường ống (nghi là vật kích nổ) được đặt nhà vệ sinh phía Tây CLB. Cuối cùng, họ đã thực hiện vụ nổ có kiểm soát ở sân Old Trafford.

Mặc dù vậy, theo nguồn tin từ tờ Daily Mail, tất cả những vật cảnh sát thu thập được chỉ là… “đồ giả”. Vật thể lạ trong chiếc túi nghi chứa bom hay thiết bị kích nổ chỉ là mô hình của một công ty diễn tập ở thời điểm trước trận đấu.

Đại diện sở cảnh sát, John O'Hare tiết lộ: “Chúng tôi xác minh được vật thể lạ chỉ là thiết bị tập luyện của một công ty tư nhân bỏ quên sau buổi diễn tập dành cho chó nghiệp vụ. Khi chưa xác minh được vật thể lạ, nó sẽ mang tới nguy cơ lớn cho người hâm mộ. Do đó, tôi cho rằng việc sơ tán những CĐV là việc làm cần thiết”.

Trong khi đó, Thị trưởng Greater Manchester Manchester, Tony Lloyd (vốn là CĐV MU) đã yêu cầu điều tra tới cùng vụ này. Ông nói: “Đây là điều không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ mở cuộc điều tra khẩn cấp mọi việc xem mọi thứ diễn ra như thế nào? Tại sao nó lại diễn ra? Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Điều này gây ra sự bất tiện lớn cho những CĐV. Nó cũng làm lãng phí thời gian của lực lượng cảnh sát, chuyên gia gỡ bom… Việc sơ tán cả chục nghìn người ra khỏi SVĐ không phải là không có rủi ro”.

Theo lịch, trận đá bù giữa MU với Bournemouth sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 18/5, chỉ vài ngày trước thềm trận chung kết FA Cup giữa MU và Crystal Palace. Đây sẽ là bất lợi lớn cho Quỷ đỏ.

 

Newcastle – Man Utd: "Quỷ đỏ" giữ vững Top 4?
Vào 2h45 ngày 5/3/2015, Manchester United sẽ có chuyến làm khách trên sân St James' Park của Newcastle trong lượt trận vòng 28 giải Ngoại hạng Anh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư