Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Bắt nhiều phụ tùng xe máy Honda giả
Thanh Hương - 13/05/2015 10:24
 
Công ty Honda Việt Nam và lực lượng quản lý thị trường, công an kinh tế đã bắt giữ các mẫu phụ tùng giả tại Yên Bái.

Đây là địa phương đầu tiên thuộc chuỗi hoạt động thu bắt phụ tùng giả trong vòng 12 tháng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước do Honda Việt Nam phối hợp cùng các cơ quan chức năng thực hiện.

Hai cửa hàng bị thu giữ các mẫu hàng phụ tùng giả là cửa hàng phụ tùng xe máy Quang Hà – 361 Đinh Tiên Hoàng và Cửa hàng phụ tùng xe máy Tường Huân, 220 Hoàng Hoa Thám, đều thuộc TP. Yên Bái. 

Tại cửa hàng Quang Hà, nhiều tem nhãn xe máy, má phanh đĩa các loại, nan hoa trước sau cùng nhiều loại phụ tùng khác giả thương hiệu Honda đã bị thu giữ. Trong đó tem nhãn xe máy chiếm số lượng lớn nhất lên tới 577 chiếc. Còn tại cửa hàng Tường Huân, lực lượng chức năng cũng phát hiện nhiều bộ má phanh, tay phanh, mặt nạ ốp, bộ khóa điện giả trong đó bộ má phanh cơ chiếm số lượng lớn nhất là 106 bộ của các dòng xe Wave, Dream, Furture. Tổng lượng phụ tùng giả thương hiệu Honda bị bắt giữ lên tới 1.190 chiếc. 

Hoạt động sản xuất, phân phối phụ tùng giả thương hiệu Honda hiện đang là vấn đề nhức nhối được Honda Việt Nam quan tâm hàng đầu bởi nguy cơ đe dọa tính mạng con người bao gồm bản thân người đi xe máy sử dụng phụ tùng giả cũng như tính mạng những người khác. Đặc biệt là má phanh giả, sử dụng nguyên liệu A-mi-ăng là loại nguyên liệu đã được Tổ chức Y tế Thế giới chứng minh là gây ung thư phổi. Điều này có thể gây hại cho không chỉ bản thân người thường xuyên sử dụng xe mà còn cho các thành viên trong gia đình.

Hà Nội liên tiếp bắt giữ hàng giả, hàng lậu
Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, chỉ trong vòng nửa tháng, cơ quan này đã bắt giữ nhiều vụ buôn bán hàng giả, hàng lậu, hàng không...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư