Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bắt tạm giam 4 đối tượng trong vụ nghe lén 14.000 điện thoại di động
Thành Tuyên - 28/06/2014 11:08
 
Cơ quan công an, Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã khởi tố, bắt tạm giam 4 nghi can của Công ty TNHH Công nghệ Việt Hồng nằm trong vụ án “đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet” gây chấn động dư luận.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Khởi tố vụ nghe lén 14.000 điện thoại di động
Hé lộ phương thức kiếm chác từ khai thác bí mật đời tư của Công ty Việt Hồng
Hà Nội: Một công ty nghe lén hàng nghìn điện thoại, xử lý thế nào?

Ngày 27/6, Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 người của Công ty TNHH Công nghệ Việt Hồng. Bốn bị can này nằm trong vụ trọng án “đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet” được quy định tại điều 226 Bộ luật Hình sự. Trong số này có lãnh đạo công ty và một số cá nhân trực tiếp triển khai thực hiện kinh doanh phần mềm giám sát điện thoại Ptracker.

 

Sử dụng phần mềm nghe lén để truy cập bất hợp pháp vào điện thoại thông minh của người dùng là hành vi kiếm chác bất chính

 
  Sử dụng phần mềm nghe lén để truy cập bất hợp pháp vào điện thoại thông minh của người dùng là hành vi kiếm chác bất chính  

Cơ quan công an cho biết, trong quá trình điều tra Nguyễn Việt Hùng (40 tuổi) là Phó giám đốc công ty thừa nhận, tháng 6/2013 đã chủ động thuê kỹ sư lập trình viết và phát triển từ phần mềm giám sát, chấm công, xác định vị trí của nhân viên, cũng như cho các xe ô tô vốn có của công ty để nâng cấp thành phần mềm cài đặt vào máy điện thoại sử dụng hệ điều hành Androi.

Được biết, ngày 26/6 vừa qua, công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án cung cấp phần mềm Ptracker nghe lén, theo dõi hơn 14.000 điện thoại xảy ra tại Công ty TNHH Công nghệ Việt Hồng (Công ty Việt Hồng, Hà Nội).

Trước đó, ngày 13/5, Phòng PC50 phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông và Công an TP. Hà Nội đã kiểm tra và phát hiện Công ty TNHH Công nghệ Việt Hồng (trụ sở tại phố Tô Vĩnh Diện, Thanh Xuân, Hà Nội) tạo ra và kinh doanh phần mềm Ptracker để truy cập bất hợp pháp vào điện thoại thông minh của người dùng, chiếm quyền điều khiển, lấy cắp thông tin…Phần mềm chỉ hỗ trợ hệ điều hành Androi, có 2 gói: dành cho cá nhân (Ptracker), dành cho doanh nghiệp (PtrackerERP).

Tất cả dữ liệu như danh bạ, tin nhắn, các cuộc gọi đi, gọi đến, âm thanh ghi âm xung quanh, vị trí hiện tại... của máy bị giám sát này sẽ được phần mềm lưu lại, đẩy lên máy chủ trong vòng 5-10 phút sau đó. Người dùng chỉ cần vào trang web giám sát của Việt Hồng là có thể truy cập.

Cơ quan công an xác định kể từ khi cung cấp phần mềm nghe lén điện thoại Ptracker, Công ty Việt Hồng đã có số lượng thuê bao cài đặt sử dụng là 14.140 tài khoản. Ước tính số tiền Công ty Việt Hồng thu được từ việc kinh doanh phần mềm nghe lén Ptracker là trên 900 triệu đồng.

Báo Đức: NSA

Báo Đức: NSA "theo dõi đặc biệt" 122 lãnh đạo thế giới

Báo Tấm gương của Đức ngày 29/3 cho biết Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) đã thu thập và lưu giữ dữ liệu của 122 lãnh đạo trên thế giới và danh sách các "mục tiêu cấp cao" này được lưu trữ trong một ngân hàng dữ liệu đặc biệt dành riêng cho các nguyên thủ và người đứng đầu chính phủ các nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư