Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bắt trùm đường dây cá độ bóng đá nghìn tỷ tại Hải Phòng
Việt Chinh (LĐO) - 12/07/2016 11:36
 
Ngày 12.7, tin từ Công an TP.Hải Phòng cho biết, liên quan đến đường dây cá độ với lượng tiền lên tới 7.600 tỷ đồng do cục C50 Bộ Công an chủ trì (Lao Động đã đưa tin), Phòng Cảnh sát Kinh tế, CA TP.Hải Phòng đã xác định được đối tượng cầm đầu đường dây cá độ bóng đá nghìn tỷ tại Hải Phòng là Bùi Quang Đương (SN 1973, trú tại 43 Ngô Kim Tài, phường Kênh Dương, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng).
(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Theo đó, sau khi đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền gần 8000 tỷ đồng bị bóc tách, các đối tượng liên quan tại Hải Phòng lần lượt bị bắt giữ, đối tượng Bùi Quang Đương nhanh chóng biến mất khỏi Hải Phòng nhằm thoát khỏi sự điều tra của lực lượng chức năng. 

Được sự bao che, giúp sức của "anh em xã hội", Đương ra khu du lịch Cát Bà (Hải Phòng) rồi đi canô sang đảo Tuần Châu, Quảng Ninh. Những ngày sau đó, Đương được đồng bọn bố trí ăn ở trong một phòng VIP tại khách sạn 5 sao Mường Thanh, TP.Hạ Long. Đến 9h ngày 6.7, khi Đương thấy tình hình có vẻ ổn thỏa, hắn rời nơi ẩn nấp về Hải Phòng. Song, khi vừa đặt chân đến Hải Phòng, Đương đã bị lực lượng chức năng tóm gọn. 

Tại cơ quan điều tra, Bùi Quang Đương khai nhận, đã cùng đồng bọn tổ chức hoạt động cá độ bóng đá tại Hải Phòng. Trước đó, Đương đã móc nối với Bùi Khắc Hiền (SN 1964, ở 303 G4/477 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Nam, TP.Hà Nội) - đối tượng cầm đầu đường dây cá độ bóng đá với số tiền gần 8000 tỷ đã bị bắt giữ - để tổ chức đánh bạc tại Hải Phòng thông qua các trang cá độ. Đương cầm đầu cùng 5 đối tượng đã bị bắt giữ trước đó (Lao động đã đưa tin) đã giao dịch trong các tài khoản cá độ có 171.131 số kèo với tổng số điểm là 13.486.268 điểm, tương đương với số tiền được quy đổi gần 1.400 tỷ đồng. 

Hiện Phòng Cảnh sát Kinh tế CA TP.Hải Phòng đang phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an và CA TP.Hải Phòng tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

Hotgirl 9X liên quan đường dây cá độ trăm tỷ
Ngày 28-6, Cục CS Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Bộ Công an cho biết, đơn vị này phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự và CATP Hải...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư