16 tòa nhà trụ sở công ty đẹp nhất thế giới
- 12/04/2013 10:48
 
TIN LIÊN QUAN

Những tập đoàn lớn như Apple, Google và Facebook thường xây những trụ sở hoàng tráng cho nhân viên. Tuy nhiên, nhiều tập đoàn khác ít tiếng tăm hơn cũng sở hữu những tòa nhà đẹp ấn tượng không kém.

Emporis, một trang cung cấp cơ sở dữ liệu về các dự án xây dựng, vừa đưa ra danh sách các tòa nhà công ty ấn tượng nhất trên thế giới do các chuyên gia uy tín lựa chọn. Có tổng cộng 16 tòa nhà trong danh sách, từ BMW ở Đức cho đến Petronas ở Malaysia.

Mời các bạn cùng ngắm các công trình ấn tượng này:

Tòa nhà hình cánh cung này là trụ sở tập đoàn sản xuất dầu mỏ và khí đốt EnCana của Canada.

Ảnh minh họa

Tòa nhà BMW ở Munich (Đức) được thiết kế với 4 hình ống, giống như một động cơ 4 xi lanh.

Ảnh minh họa

Tòa nhà BMW Welt là nơi tổ chức sự kiện của BMW ở Munich, thường là các dịp ra mắt xe mới. Tòa nhà được thiết kế hình xoắn ốc đôi và nằm ngay cạnh tòa nhà BMW.

Ảnh minh họa

Tòa nhà trụ sở của Lloyd's ở Luân Đôn nổi tiếng là một "tòa nhà trong suốt" với tất cả các thang máy, cầu thang bộ và văn phòng đều được thiết kế để có thể quan sát rất rõ ràng.

Ảnh minh họa

Tháp Hearst ở Manhattan, trụ sở tập đoàn Hearst, là tòa nhà đầu tiên ở New York được nhận xếp hàng Vàng LEED về tiết kiệm năng lượng.

Ảnh minh họa

Dù đã có trụ sở lớn tại Moscow, tập đoàn sản xuất khí đốt tự nhiên Gazprom vẫn tiếp tục xây dựng một tòa nhà chọc trời có hình dáng như ngọn lửa tại St. Petersburg

Ảnh minh họa

Trụ sở tập đoàn vận tải CMA CGM tại Marseille, Pháp. Tòa nhà này do kiến trúc sư nổi tiếng Zaha Hadid thiết kế với hình dáng như một cánh buồm.

Ảnh minh họa

Trụ sở tập đoàn Aldar tại Al Raha Beach, Các tiểu vương quốc A rập thống nhất, tòa nhà đầu tiên có hình tròn thẳng đứng tại Trung Đông.

Ảnh minh họa

Tòa nhà của Ngân hàng China Hong Kong. Đây là tòa nhà đầu tiên ngoài nước Mỹ có độ cao vượt 305 mét.

Ảnh minh họa

Hai tòa tháp hình dáng cong tại Quảng trường Riviera TwinStar ở Thượng Hải. Đây là trụ sở của hai ngân hàng khác nhau: Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc và Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc.

Ảnh minh họa

Tòa tháp Jong-ro là trụ sở công ty đầu tư chứng khoán Samsung ở Seoul, Hàn Quốc.

Ảnh minh họa

Tập đoàn dịch vụ tài chính toàn cầu ING Group ở Amsterdam, Hà Lan, có hình dáng như một chiếc guốc gỗ truyền thống nổi tiếng của đất nước này.

Ảnh minh họa

Tòa tháp đôi Petronas ở Malaysia là hình ảnh nổi tiếng của đất nước Malaysia hiện đại. Hai tòa tháp được nối với nhau bằng một cây cầu trên không, cao 160 mét so với mặt đất.

Ảnh minh họa

Trung tâm Phục hưng General Motors có 5 tòa tháp riêng biệt. Tòa tháp ở giữa hình tròn và 4 tòa khác bao quanh.

Ảnh minh họa

Công trình Torre Mare Nostrum ở Barcelona có hình dáng nhô ra ngoài rất đặc biệt

Ảnh minh họa


Tòa nhà LACES của Adidas là ở Bavaria, Đức, rộng bằng 8 sân bóng đá cộng lại.

Ảnh minh họa

Dương An - (theo Business Insider)

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản