Ban-công lồi và kiến trúc độc đáo của The Filmore Da Nang
Như Loan - 24/03/2022 07:54
 
The Filmore Da Nang là dự án hiếm hoi hiện nay có thiết kế ban-công lồi (cantilevered balcony), tạo nên dáng vẻ độc đáo cho kiến trúc tổng thể và thêm một góc không gian “cảm xúc cao” cho từng căn hộ.

Ban-công lồi là phần vươn hẳn ra không gian bên ngoài, vượt khỏi kết cấu chính của một tòa nhà. Thiết kế ban-công lồi xưa nay rất được các kiến trúc sư lẫn gia chủ yêu thích vì có thể mang đến nên một nét điểm xuyết độc đáo cho vẻ đẹp kiến trúc của công trình từ tổng quan. Đồng thời, về mặt công năng, ban-công lồi là góc mang lại cảm xúc thưởng ngoạn đặc biệt. Vì hoàn toàn không bị che khuất nên đây là nơi rất lý tưởng để ngắm cảnh, thư giãn, hít thở khí trời… với cảm giác được tự do giao cảm cùng thiên nhiên giữa không gian bao la.

Càng lên cao và công trình càng ở vị trí đẹp, ban-công lồi sẽ càng cho tầm nhìn phóng khoáng và đắt giá. Đứng từ đây, tâm hồn dễ có được cảm giác thăng hoa và “tức cảnh sinh tình”. Đó là lý do mà trong truyện, phim, nhạc kịch cổ điển của phương Tây, rất nhiều trường đoạn ấn tượng và những phân cảnh lãng mạn đáng nhớ có liên quan đến góc kiến trúc này.

Ban-công lồi mang hình dánh bộ vảy rồng tạo nên vẻ đặc sắc cho kiến trúc của dự án

Có giá trị đặc biệt về thẩm mỹ và công năng như thế, nhưng ban-công lồi không dễ hiện diện trong nhiều công trình bởi yêu cầu rất cao về năng lực thiết kế và xây dựng. Độ lồi quá nhỏ hẹp sẽ không đủ giá trị tô điểm cho kiến trúc lẫn khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng, còn ban-công càng rộng lớn sẽ càng cần sự đầu tư cầu kỳ. Bên dưới ban-công lồi thường hoàn toàn không có bệ đỡ nên để đảm bảo tính an toàn, luôn đòi hỏi chuẩn mực nhất định về tính toán kết cấu và trình độ thi công. Điều đó cũng đồng nghĩa với chi phí sẽ cao hơn nhiều từ quá trình thiết kế đến công đoạn hoàn thiện.

Vì các điều kiện trên, hiện nay, vẫn còn rất ít dự án cao ốc ở Việt Nam sở hữu ban-công lồi. Trong khi đó, nhu cầu được có thêm cơ hội “chạm” đến thiên nhiên và “hít thở khí trời” mỗi ngày ngay từ chính ngôi nhà mình ngày càng cao ở tất cả tầng lớp cư dân, đặc biệt là cư dân trên phân khúc cao cấp.

The Filmore Da Nang là dự án được Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Filmore (Filmore Development) phát triển trên chiến lược kiến tạo “không gian sống cảm xúc cao” (high-touch living) bằng nỗ lực gia tăng “hàm lượng” giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ và công năng đặc sắc. Thế nên, trong hành trình tìm kiếm phong cách kiến tạo mới mẻ, biểu đạt được cả yêu cầu high-touch lẫn tối ưu hóa mọi ưu điểm về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, năng lực triển khai… Filmore đã chọn thiết kế ban-công lồi cho dự án này.

The Filmore Da Nang sở hữu nhiều điều kiện tự nhiên đắt giá. Tiêu biểu là vị trí tọa lạc thỏa mãn tính lý tưởng cả về phong thủy, tiện ích giao thương lẫn cảnh quan thiên nhiên. Từ dự án này, có thể bao quát tầm mắt đến những quang cảnh đẹp nhất của Đà Nẵng như sông Hàn, cầu Rồng, biển Mỹ Khê, khu vực “trái tim đô thị”… Hơn nữa, một trong ba mặt tiền của The Filmore Da Nang là phố đi bộ Bạch Đằng – trung tâm phong cách sống mới của thành phố trẻ. Vì vậy, ban-công lồi là kiến trúc tối ưu cho cơ hội giao hòa và thưởng ngoạn tất cả phương diện trên.

Sự hài hòa tuyệt đối về thẩm mỹ và công năng

Filmore đầu tư rất công phu cho nghệ thuật thiết kế kiến trúc nên The Filmore Da Nang có diện mạo rất lôi cuốn. Dự án có quy mô trong một tòa nhà đơn khối 25 tầng nổi và 3 tầng ngầm, được truyền tải cảm hứng về hình ảnh một chú rồng đang mạnh mẽ vươn lên không trung như giai thoại “cá chép hóa rồng”, cộng hưởng với cầu Rồng – một hình ảnh biểu tượng của Đà Nẵng. Do đó, hệ thống ban-công lồi trên các căn hộ mang hình dáng của bộ vảy rồng, vừa cứng cáp, uy lực, vừa lãng mạn và thi vị.

Mỗi ban-công lồi của The Filmore Da Nang vươn ra không trung đến 1,4m, dài 3m – 4,4m, cung cấp một “góc thư thái” đặc biệt cho từng căn hộ. Bình minh, hoàng hôn hay cảnh đêm đều rất đẹp để thưởng ngoạn từ đây. Không khí hòa quyện cả hương vị của núi, biển, sông lẫn hơi thở sinh động của đô thị trẻ sẽ khiến tâm hồn mỗi gia chủ trong The Filmore Da Nang được “nạp” đầy đủ năng lượng mới mỗi ngày.

The Filmore Da Nang đang có sức hút rất lớn về nhiều phương diện để trở thành một dự án “ngôi sao” trên phân khúc căn hộ thượng lưu tại Đà Nẵng. Trong đó, ban-công lồi là một ưu điểm nổi bật cả về giá trị kiến trúc lẫn công năng khiến nhiều khách hàng rất yêu thích. Dự án này được kỳ vọng sẽ trở thành tâm điểm hội tụ của giới kinh doanh, sáng tạo và những người có gout thưởng ngoạn đang tìm kiếm những không gian sống giàu tính thẩm mỹ khi chọn Đà Nẵng lưu trú và trải nghiệm cuộc sống.

The Filmore Da Nang là một trong số ít dự án có hình thức sở hữu lâu dài và được dự kiến bàn giao vào quý III/2023.

Thông tin thêm về Filmore và The Filmore Da Nang tại website: https://filmore.com.vn, hotline: 0937 883 888
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản