Bàn giao 110 căn nhà ở xã hội đầu tiên tại Kiên Giang
- 10/09/2014 08:18
 
TIN LIÊN QUAN
Khánh thành khu công viên trung tâm KĐT Đặng Xá
Nhà ở xã hội, tắc vì thủ tục
Bất thường ở dự án nhà ở xã hội của HUD

Đây là 3 dãy nhà liền kề (110 căn) chính thức bàn giao đợt này thuộc Khu đô thị Phú Cường ở TP Rạch Giá (Kiên Giang). Giai đoạn 1 của Dự án nhà ở xã hội Ecohome này được khởi công vào tháng 12/2013. Và cũng là dự án đầu tiên trong năm 2013 được chính quyền tỉnh Kiên Giang cho phép chủ đầu tư và Vietinbank chi nhánh Kiên Giang sử dụng dụng Gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng của chính phủ để triển khai dự án này.

   
  Khu nhà ở xã hội thuộc Khu đô thị Phú Cường. TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.  

Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Phú Cường, ông Huỳnh Hà Phương cho rằng, tuy là dự án nhà ở xã hội nhưng các căn nhà nằm trong Khu đô thị mới hiện đại ở khu lấn biển TP. Rạch Giá có vị trí đẹp nhất hiện nay. Với đầy đủ hạ tầng xã hội tiện ích và thiết kế không gian đường đi thoáng rộng và đặc biệt là hệ thống kỹ thuật ngầm hóa các loại cáp truyền dẫn trong toàn dự án. Đến nay chủ đầu tư đã xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật được trên 2/3 toàn bộ diện tích 168 ha của Khu đô thị Phú Cường. Theo đó, hiện đã có nhiều khu nhà ở thương mại với hàng trăm căn nhà phố, công viên, hồ bơi… được hình thành và đã có hàng ngàn dân cư sinh sống.

“Kết hợp sự hỗ trợ lãi suất của chính phủ cho khách hàng mua nhà, thời gian qua chủ đầu tư Dự án nhà ở xã hội Ecohome đã xây dựng được giải pháp và qui trình tối ưu hóa về kiểm soát chi phí và chất lượng xây dựng. Từ đó cho ra được giá cả chuẩn xác nhất và phù hợp với khả năng người thu nhập thấp và trung bình. Từ nhiều yếu tố thành công đó, chủ đầu tư đang chuẩn bị khởi công tiếp giai đoạn 2 của dự án nhà ở xã hội với hàng trăm căn kế tiếp trong khu vực này”, ông Phương cho biết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản