Bắt đầu triển khai gói tín dụng 50.000 tỷ đồng
- 15/05/2014 09:19
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Gói 50.000 tỷ đồng: Vay không cần tài sản đảm bảo
VNCB mang gói 50.000 tỷ đồng "chạm ngõ" Thủ đô
Gói 50.000 tỷ: Chưa bung vốn ra đã "thổi" giá nhà
   
  Chương trình sẽ được áp dụng tiên phong tại địa bàn trọng điểm Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN  

Mô hình tín dụng liên kết 4 nhà mà VNCB và Tập đoàn Thiên Thanh đề cập thời gian gần đây kèm theo gói tín dụng hỗ trợ 50.000 tỷ đồng sẽ bắt đầu triển khai từ ngày 18/5 tới tại TP. Hồ Chí Minh.

Ông Phan Thành Mai, Tổng giám đốc VNCB cho biết, chương trình “Chuỗi liên kết tài trợ sửa chữa, xây nhà ở trả chậm” sẽ cung ứng khoảng 10.000 tỷ đồng tín dụng nhằm đáp ứng nhu cầu vốn cho khách hàng để xây dựng mới, xây dựng bổ sung, sửa chữa nhà ở hoặc để kinh doanh như cho thuê, làm địa điểm kinh doanh cũng như bổ sung vốn cho nhà thầu chính để thanh toán tiền mua vật liệu xây dựng, nhân công cho các nhà thầu phụ khi thi công cho khách hàng, với nguyên tắc cấp tín dụng vốn đúng đối tượng và mục đích sử dụng vốn nhằm kiểm soát chặt chẽ dòng tiền giải ngân, thu nợ, từ đó hạn chế tối đa nợ xấu phát sinh.

Tham gia chương trình này, khách hàng được vay 100% giá trị xây/sửa chữa và chỉ chịu lãi đối với khoản vay tính từ thời điểm hoàn thiện nhận bàn giao căn nhà, thời hạn vay tối đa đến 20 năm với lãi suất năm đầu tiên dưới 9%/năm, phương án trả nợ linh hoạt.

Mục tiêu của chương trình nhằm khơi thông hàng hóa vật liệu xây dựng thông qua các hình thức trả chậm và đối trừ, giảm lưu thông tiền mặt góp phần giảm lạm phát, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận tín dụng mới khi còn có các khoản vay cũ v.v.

Điểm ưu việt của chương trình này là tất cả các bên tham gia cùng ký kết một hợp đồng và nhiều ngân hàng thương mại có thể cùng tham gia tài trợ cho các doanh nghiệp trong chuỗi. Với các dự án khả thi, chủ đầu tư được vay mà không nhất thiết cần tài sản đảm bảo, chỉ cần đối ứng bằng vật liệu xây dựng cung ứng cho công trình. Các doanh nghiệp có khoản nợ ở các ngân hàng khác có thể được khoanh nợ và tiếp tục được vay vốn theo mục đích mới của chuỗi liên kết 4 nhà.

Chương trình sẽ được áp dụng tiên phong tại địa bàn trọng điểm Thành phố Hồ Chí Minh và sau đó sẽ triển khai tiếp tục đến các khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ để tạo cơ hội tiếp cận được hầu hết khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp đang có nhu cầu xây, sửa chữa nhà ở trả chậm với nhiều chính sách ưu đãi về lãi suất và các dịch vụ.

Thiên Thanh sẽ bán từ chiếc ốc vít đến cả ngôi nhà Thiên Thanh sẽ bán từ chiếc ốc vít đến cả ngôi nhà

() Công ty cổ phần tập đoàn Thiên Thanh vừa giới thiệu mô hình liên kết các nhà sản xuất, phân phối vật liệu xây dựng với nhà đầu tư và ngân hàng trong khuôn khổ chuỗi liên kết “4 nhà” thông qua gói tín dụng 50.000 tỷ đồng tại Hà Nội.

Gói 50.000 tỷ đồng ‘mua’ niềm tin thị trường Gói 50.000 tỷ đồng ‘mua’ niềm tin thị trường

(Baodautu.vn) Gói tín dụng 50.000 tỷ đồng là cam kết giữa ngân hàng - chủ đầu tư dự án - nhà cung cấp vật liệu xây dựng với người mua nhà.  Sẽ không có bất kỳ ưu đãi nào nếu người cần tiền muốn vay.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản