Không quá rầm rộ, nhưng từ đầu năm 2025 đến nay, thị trường bất động sản Việt Nam âm thầm chứng kiến làn sóng chuyển nhượng dự án, bán cổ phần, bắt tay chiến lược giữa các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Hiện cả nước mới hoàn thành 108 dự án nhà ở xã hội với quy mô 73.000 căn. Con số này chỉ tương đương khoảng 7% so với mục tiêu trong đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội vào năm 2030.
Tọa lạc tại vị trí “hồng tâm” của Thành phố Vinh (Nghệ An), Vincom Shophouse Diamond Legacy không chỉ là chốn an cư thượng lưu, mà còn là biểu tượng của sự trường tồn, một tài sản truyền đời độc bản khẳng định đẳng cấp của chủ nhân.
Câu chuyện “lộ thông, tài thông” đang ngày càng thể hiện rõ nét tại khu vực phía Tây TP.HCM với tâm điểm Long An. Loạt công trình cao tốc, vành đai tăng tốc triển khai không chỉ mở lối tăng trưởng, mà còn định hình xu hướng chuyển dịch đô thị xoay trục về phía Tây.
Đổi tên dự án, tung các chính sách ưu đãi bán hàng như chiết khấu, trả góp… là cách mà nhiều doanh nghiệp địa ốc phía Nam đang thực hiện để giải thoát lượng hàng ế tại nhiều dự án.
Năm 2025, chung cư bình dân tăng giá mạnh hơn chung cư cao cấp; Hà Nội sắp mở bán gần 14.000 căn nhà, đa phần đều đắt đỏ; Hà Nội đề nghị công an xử lý tình trạng “lót tay” mua nhà ở xã hội.
Dù thị trường địa ốc đang hồi phục, nhưng sự phân hóa ngày càng rõ rệt. Trong khi các sản phẩm mang tính đầu cơ lướt sóng, thiếu giá trị khai thác vẫn chưa có nhiều khởi sắc, thì những sản phẩm có thể tạo ra dòng tiền ngay lại ghi nhận giao dịch tích cực.
Thị trường bán lẻ tại TP.HCM đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ khi thương mại điện tử ngày càng phát triển. Các trung tâm thương mại buộc phải thay đổi trong bối cảnh nhu cầu mua sắm trực tiếp suy giảm.
Phân vùng 4 TP.Thủ Đức có 3 “yếu tố vàng” về vị trí, hạ tầng giao thông, quỹ đất rộng, đủ tiềm năng và lợi thế hình thành đô thị giao thông công cộng (TOD). Tại đây, The 9 Stellars với ưu thế vị trí “lõi trung tâm” liền kề ga metro được đánh giá là đô thị TOD thông minh tiêu biểu của khu Đông.
Mỗi mét vuông chung cư được doanh nghiệp bất động sản chào bán cho khách đang phải gánh trên vai hàng chục loại chi phí, trong đó lớn nhất là phí xây dựng tăng cao, tiếp đó là thuế đất, lãi suất vay ngân hàng, tới cả chi phí hoa hồng cho môi giới...