Bất động sản Đà Nẵng cải thiện tốc độ bán hàng
- 22/11/2013 09:51
 
TIN LIÊN QUAN

Bà Thảo Lê, Trưởng đại diện của CBRE tại Đà Nẵng nhận định: “Nếu so sánh với TP. HCM và Hà Nội, thị trường bất động sản Đà Nẵng giống như một “người hùng thầm lặng”.

Theo đại diện CBRE tại Đà Nẵng, cùng với việc khánh thành Sân bay quốc tế Đà Nẵng vào tháng 12/2011, có thể thấy rõ, với 350 chuyến bay quốc tế và quốc nội tới Đà Nẵng mỗi tuần, lượng khách du lịch trong năm 2013 đã tăng đáng kể. Chỉ riêng 9 tháng đầu năm 2013, tổng lượt khách đến Đà Nẵng đã tăng 17,5% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng lượt khách đến từ cả khách du lịch nội địa và quốc tế đã tạo ra nhu cầu đa dạng trong lĩnh vực lưu trú.

Bất động sản Đà Nẵng dần cải thiện tốc độ bán hàng
Bất động sản Đà Nẵng dần cải thiện tốc độ bán hàng

“Đà Nẵng đã rót lượng vốn lớn vào đầu tư cơ sở hạ tầng trong những năm qua. Việc hoàn thành sân bay quốc tế là một ví dụ rõ ràng nhất, ngoài ra, những công trình đường bộ, hệ thống cầu vượt sông, giúp việc di chuyển trong Thành phố và từ trung tâm tới các khu vực ven biển thuận lợi hơn cho du khách. Đà Nẵng đang được coi là “một trong những thành phố thân thiện nhất tại Việt Nam” và việc cơ sở hạ tầng tiếp tục được hoàn thiện chắc chắn giúp nâng cao kết qua kinh doanh của ngành khách sạn trong một số phân khúc quan trọng”, bà Thảo Lê nói.

Bổ sung vào những đánh giá của CBRE Việt Nam tại Đà Nẵng, ông Adam Bury, Phó giám đốc thị trường vốn của CBRE Việt Nam nhận xét: “Đã có một sự đầu tư đáng kể vào thị trường bất động sản tại Đà Nẵng trong vòng 5 đến 7 năm trở lại đây, khi chúng ta bước ra khỏi chu kỳ đầu tư đầu tiên. Thật phấn khởi khi thấy rằng, có một số bất động sản đang tạo ra thu nhập ổn định và tăng trưởng cho các chủ đầu tư. Giá phòng bình quân tại các dự án 5 sao dọc biển ở Đà Nẵng được ghi nhận cao hơn so với mức giá trung bình khách sạn 5 sao tại TP.HCM và Hà Nội”.

CBRE đặc biệt nhấn mạnh về công suất phòng khách sạn khả quan của Đà Nẵng trong năm 2013 và sự nhảy vọt đáng kể trong giá phòng đạt được của các khách sạn 5 sao – thể hiện mối liên hệ chặt chẽ giữa cơ sở hạ tầng và hoạt động kinh doanh bất động sản. “Những khách sạn ven biển thường có kết quả kinh doanh tốt, do đặc biệt hấp dẫn du khách tới chơi tại Sòng bài Quốc tế Crowne và chơi golf tại 2 sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế cùng các trung tâm spa”, ông Adam Bury nói.

Ở lĩnh vực thương mại, CBRE ghi nhận, thị trường văn phòng cho thuê tiếp tục trầm lắng trong suốt năm 2013. Trong đó, thị trường văn phòng hạng A vẫn duy trì được giá thuê ổn định so với cả quý trước và cùng kỳ năm trước, diện tích bỏ trống giảm ở tất cả các phân khúc, nhưng nguyên nhân thực sự là giá thuê giảm ở phân khúc hạng B và hạng C khiến công suất cho thuê toàn thị trường tăng.

Nhận xét về xu hướng của thị trường văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng năm 2014, bà Thảo Lê cho biết, “CBRE kỳ vọng thị trường văn phòng cho thuê ở Đà Nẵng tiếp tục là thị trường dành cho khách thuê, đặc biệt là cho khách thuê Việt Nam tìm kiếm diện tích văn phòng hạng B và C. Vẫn còn khá nhiều mặt bằng trống trên thị trường từ nguồn cung hiện tại và và nguồn cung mới đang sắp sửa hoàn thiện. Thị trường văn phòng hạng A sẽ gặp những khó khăn nhất định nhưng do nguồn cung hạn chế trong phân khúc này, chúng tôi hy vọng giá thuê sẽ được giữ ổn định”.

Về thị trường nhà ở, CBRE cho rằng, thị trường cũng có xu hướng đi theo xu hướng TP.HCM và Hà Nội. Tốc độ bán dần được cải thiện, đặc biệt tại những dự án đã hoặc sắp hoàn thiện, hoặc tại những dự án được phát triển bởi những chủ đầu tư có thương hiệu và năng lực.

“Ở thời điểm hiện tại, người mua nhà ở Việt Nam đang tìm kiếm sự an toàn, dù đó là nhà đầu tư hay là mua để ở. Người mua muốn nhìn thấy chắc chắn là, sản phẩm đó sẽ được bàn giao đúng hạn và với chất lượng và quy cách sản phẩm đúng như cam kết”, đại diện CBRE Việt Nam tại Đà Nẵng nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản