Bất động sản Đà Nẵng: Nguồn cung giảm, giá có xu hướng tăng
Thanh Chung - 13/02/2023 16:04
 
Thị trường bất động sản ở Đà Nẵng và các vùng phụ cận được dự báo sẽ giảm nguồn cung, nhưng giá sẽ có xu hướng tăng ở nhiều phân khúc do áp lực chi phí đầu và lãi suất.
a
Nguồn cung của nhiều phân khúc bất động sản ở Đà Nẵng sẽ giảm so với năm 2022. Ảnh minh họa: T.C

Theo dự báo của Tập đoàn dịch vụ bất động sản DKRA, năm 2023, nguồn cung đất nền Đà Nẵng và vùng phụ cận giảm mạnh so với năm 2022 dao động khoảng 1.800 - 1.900 sản phẩm. Nguồn cung đất nền tập trung chủ yếu ở giai đoạn tiếp theo của những dự án đã mở bán trước đó và phân bổ chủ yếu ở quận Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ, thị xã Điện Bàn, huyện Núi Thành.

Sức cầu chung của thị trường không có nhiều biến động so với năm 2022, lượng tiêu thụ tập trung ở những dự án đầy đủ pháp lý, hạ tầng hoàn thiện. Thị trường thứ cấp duy trì thanh khoản ở mức trung bình, giá bán không có nhiều biến động so với năm 2022. 

Đối với phân khúc căn hộ, nguồn cung mới được dự báo tương đương so với năm 2022, dao động khoảng 600 căn tại Đà Nẵng và khoảng 150 căn tại Thừa Thiên Huế.

DKRA cho hay, phân khúc căn hộ hạng C duy trì vị trí dẫn đầu toàn thị trường, tại Đà Nẵng tỷ trọng căn hộ hạng A và hạng sang có thể sẽ gia tăng đáng kể, các dự án chủ yếu tại quận Hải Châu, nằm dọc theo bờ sông Hàn.

Đối với bất động sản nghỉ dưỡng, DKRA đã thống kê một số dự án có thể sẽ được đưa ra thị trường trong năm 2023.

Tập đoàn này cho rằng, không loại trừ khả năng tình hình thị trường bất động sản nghỉ dưỡng không thuận lợi hoặc phát sinh những vấn đề pháp lý nên các chủ đầu tư có thể kéo dài thời gian công bố dự án.

Dự kiến phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng và vùng phụ cận tiếp tục khan hiếm, ghi nhận khoảng 100 - 150 căn đưa ra thị trường; Phân khúc condotel ghi nhận nguồn cung sụt giảm so với năm 2022, dao động khoảng 300 - 400 căn.

Phân khúc nhà phố/shophouse nghỉ dưỡng dự kiến có khoảng 150 - 200 căn cung cấp ra thị trường. Sức cầu thị trường dự kiến tương đương so với năm 2022.

DKRA nhận định, mức giá bán sơ cấp tiếp tục xu hướng tăng do áp lực chi phí đầu vào, lạm phát, lãi suất... ngày càng tăng. Xu hướng chia sẻ doanh thu tiếp tục được áp dụng rộng rãi. Các dự án được phát triển bởi các chủ đầu tư lớn và được vận hành bởi đơn vị quốc tế 4 – 5 sao tiếp tục được khách hàng ưu tiên lựa chọn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản