Bất động sản nghỉ dưỡng dịch chuyển xu hướng đầu tư từ vùng “đỏ” về vùng “xanh”
P.V - 04/01/2024 08:01
 
Thay vì tìm đến vùng “đỏ” (đang quá tải) như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, thị trường ghi nhận khách hàng đang chuyển dịch về những vùng “xanh” còn nhiều dư địa khai thác, hạ tầng hoàn thiện và dự án đầy đủ pháp lý.

Số liệu báo cáo của Bộ Xây dựng cho thấy, cuối năm 2023 thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu hồi phục tích cực với sự lan toả hiệu ứng giao dịch tốt từ các đô thị trung tâm đến các đô thị có hạ tầng hoàn thiện. Đáng chú ý, thị trường xuất hiện xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng dịch chuyển từ vùng “đỏ” (vùng quá tải) sang vùng “xanh” (khu vực còn nhiều dư địa phát triển). 

Xu thế đầu tư BĐS nghỉ dưỡng vừa túi tiền, vững pháp lý

Báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, trong quý 3/2023, cả nước có khoảng 16 dự án BĐS du lịch, nghỉ dưỡng chào bán, cung cấp ra thị trường gần 1.000 sản phẩm, tăng gấp đôi so với quý trước. Theo đánh giá của Nhóm nghiên cứu Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES), trong giai đoạn 2024 - 2030, BĐS nghỉ dưỡng sẽ có nhiều bước phát triển mới nhờ sự hồi phục và phát triển của du lịch - ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam.

Các chuyên gia nhận định, BĐS nghỉ dưỡng vẫn đang là phân khúc được các nhà đầu tư quốc tế săn đón, các thương vụ M&A vẫn đang được ký kết, các thương hiệu quản lý khách sạn, khu nghỉ dưỡng danh tiếng hàng đầu thế giới duy trì và tiếp tục xuất hiện. Các dự án bị ách tắc về pháp lý đã được tháo gỡ khó khăn cũng tạo thêm tâm lý niềm tin với thị trường.

Về xu hướng đầu tư, thay vì tìm đến những thị trường “đỏ” đang quá tải như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, thị trường ghi nhận khách hàng đang chuyển dịch về những vùng “xanh” có nhiều dư địa khai thác và dư địa phát triển, hạ tầng hoàn thiện, nhiều lợi thế về cảnh quan thiên nhiên. 

Căn hộ nghỉ dưỡng vị trí đắc địa, vừa túi tiền tại khu vực giàu tiềm năng du lịch được xem là phân khúc khả quan của thị trường

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam phân tích, trong bối cảnh thị trường vẫn thiếu nguồn cung, số lượng dự án đủ điều kiện triển khai ít nên nhà đầu tư có thể chọn lọc kỹ càng hơn bao giờ hết dự án có vị trí tốt, pháp lý đầy đủ, và khả năng khai thác dồi dào.

“Bắt nhịp thị hiếu thị trường, các chủ đầu tư cũng linh hoạt thay đổi chiến lược phát triển sản phẩm, chính sách bán hàng với những suất đầu tư vừa túi tiền, dễ tiếp cận số lượng nhà đầu tư lớn hơn. Khách hàng mới gia nhập thị trường có thể đầu tư sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng với dòng tiền chưa đến 2 tỷ đồng, giá trị và tiến độ đóng tiền được hỗ trợ. Lợi thế của nhà đầu tư mới là vốn không cao cũng có thể vào ở đúng giai đoạn “đáy” của thị trường” – ông Nguyễn Văn Đính nói.

Thực tế sự chuyển dịch của thị trường thời gian qua cho thấy BĐS nghỉ dưỡng ngày càng được mở rộng đối tượng và đa dạng hóa sản phẩm hơn. Nếu trước đây, thị trường chủ yếu là những sản phẩm có diện tích lớn, mức đầu tư lớn, là sân chơi của những “đại gia” thì hiện nay thị trường ngày càng phong phú với những sản phẩm có diện tích vừa phải, chi phí đầu tư không quá lớn phù hợp số đông các nhà đầu tư.

Lợi thế hiếm và khả năng khai thác dòng khách

Đánh giá về triển vọng giao dịch năm 2024 yếu tố nào sẽ được chú ý hơn, đại diện một đơn vị phân phối cho rằng, tính hiếm và khả năng khai thác dòng khách của dự án BĐS nghỉ dưỡng du lịch sẽ là hai yếu tố ngày càng được chú trọng hơn.

Đơn cử tại Vân Đồn, khu vực đang tạo sự chú ý nhờ nắm giữ lợi thế cửa ngõ bầu trời nối vùng Đông Bắc ra quốc tế qua sân bay quốc tế Vân Đồn, tiếp giáp cửa ngõ giao thương biên giới Việt Nam - Trung Quốc bằng cao tốc kết nối hoàn hảo, có vịnh di sản Bái Tử Long và Cảng quốc tế Ao Tiên đi các đảo. Nằm liền kề ngay các công trình trọng điểm này của Vân Đồn hiện có căn hộ resort thuộc dự án tổ hợp Crystal Holidays Harbour Vân Đồn được đánh giá là dự án đầu tư tiềm năng với số vốn vừa túi tiền chỉ từ hơn 1,5 tỷ đồng.

Căn hộ resort mặt vịnh, kề cảng Crystal Holidays Harbour Vân Đồn là nơi đón đầu nguồn khách khổng lồ đến Vân Đồn hàng năm

Là dự án căn hộ nghỉ dưỡng hiếm hoi ra thị trường thời điểm này, Crystal Holidays Harbour Vân Đồn tọa lạc trên khu đất sát vịnh biển di sản Bái Tử Long vừa “quý” vừa “hiếm”: đắt giá về vị trí và hiếm về tầm nhìn trong bối cảnh quỹ đất ven vịnh biển để phát triển dự án ngày càng ít. Đây là tổ hợp nghỉ dưỡng, giải trí, giao thương đầu tiên tại Vân Đồn được đầu tư đồng bộ theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, thiết kế căn hộ resort thời thượng với 15 layout thông minh đáp ứng cho cả nhu cầu đầu tư, kinh doanh, nghỉ dưỡng kết hợp làm việc của mọi nhóm khách và phù hợp với xu hướng nghỉ dưỡng đa trải nghiệm tại các vùng du lịch xanh.

Xét về lợi thế khai thác, các căn hộ resort tại dự án có lợi thế chủ động tiếp cận nguồn khách dồi dào đến Bến cảng quốc tế Ao Tiên và vịnh Bái Tử Long tăng trưởng đều hàng năm. Bởi trong năm 2024, Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 17 triệu lượt khách và tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư các dự án du lịch, dịch vụ. Đặc biệt, tỉnh ưu tiên đầu tư phát triển các khu du lịch quốc gia trong đó Vân Đồn là một trong những điểm du lịch trọng tâm.

Theo đại diện chủ đầu tư, thời gian vừa qua tiến độ xây dựng các hạng mục tại dự án Crystal Holidays Harbour Vân Đồn được triển khai ổn định, các thủ tục pháp lý đã hoàn thiện đầy đủ theo quy định sẵn sàng cho việc mở bán chính thức ngay đầu năm 2024, đón điểm rơi dòng tiền kết lãi của năm cũ, đón đầu chu kỳ phục hồi của thị trường và sự bùng nổ của du lịch Quảng Ninh với hàng loạt chuỗi hoạt động lễ hội sôi động chào mùa hè cao điểm sẽ được diễn ra. Và Vân Đồn có thêm động lực bứt phá trở thành điểm đến phải đến của tín đồ xê dịch trong nước và quốc tế.

Chuẩn bị mở bán chính thức căn hộ resort tòa tháp The Oasis trong Tổ hợp Crystal Holidays Harbour Vân Đồn, chủ đầu tư tung chính sách lớn:
- Ưu đãi lên đến 12% GTCH
- Lãi suất 0% đến 18 tháng
- Thanh toán linh hoạt
Website: https://crystalholidaysharbourvandon.vn/
Hotline: 0938 090 666
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản