BĐS ngoại nhòm ngó túi tiền người Việt
- 21/11/2013 07:30
 
TIN LIÊN QUAN
Khách hàng Việt Nam cũng đang là đối tượng của các nhà đầu tư bất động sản nước ngoài
Khách hàng Việt Nam cũng đang là đối tượng săn tìm của các tập đoàn đầu tư kinh doanh bất động sản quốc tế cho các dự án tại nước ngoài.

ParkTrent là tập đoàn kinh doanh bất động sản tại Úc, đã hoạt đông trên 20 năm trong lĩnh vực mua bán, tư vấn đầu tư, quản lý tài sản và tư vấn tài chính.

Tập đoàn hiện có 11 chi nhánh tại các quốc gia như New Zealand, Anh, Trung Quốc, Các tiểu vương quốc Ả Rập... và mới đây nhất là Việt Nam.

Ông Ron Cross, Tổng giám đốc của ParkTrent cho biết, việc mua một căn nhà tại Úc lúc này là khá dễ dàng và không có nhiều hạn chế về mặt pháp lý.

Hiện nay Chính phủ Úc đang có nhiều chính sách ưu đãi để khuyến khích đầu tư, bao gồm các ưu đãi về chính sách nhập cư cho người nước ngoài, ưu đãi thuế, cho vay vốn mua nhà tại các ngân hàng Úc và một số ưu đãi dịch vụ khác.

“Khi nhà đầu tư mua bất động sản với mục đích đầu tư sinh lãi hoặc cho thuê, phần thu nhập này sẽ không phải chịu thuế, so với mức thuế thu nhập thông thường tại Úc là 50%. Ngoài ra, lãi suất vay mua nhà tại Úc chỉ là 4,8%/năm với mức kí quỹ thấp, chỉ khoảng 20% giá trị căn hộ”, ông Cross giải thích.

Theo ông Cross, đây là điều kiện lý tưởng cho các nhà đầu tư nếu biết rằng thị trường bất động sản tại Úc đã đạt mức tăng trưởng từ 15-20% tại các thành phố lớn ở Úc (Sydney, Melbourne…) trong năm 2012 do làn sóng nhập cư sang Úc tăng mạnh với hơn 40.000 người nhập cư mỗi tháng, chủ yếu là người Trung Quốc.

Theo dự tính của ParkTrent, với tốc độ tăng trưởng hiện tại, giá bất động sản tại Úc sẽ tăng gấp đôi về giá trị từ 7 đến 10 năm tới. Giá bán bình quân của một căn hộ hạng sang rơi vào khoảng 320.000 Đôla Úc (khoảng 6,4 tỷ đồng Việt Nam).

Sau ParkTrent, một tập đoàn đầu tư kinh doanh bất động sản tiếng tăm khác đến từ Singapore cũng dự kiến giới thiệu cơ hội đầu tư đến khách hàng Việt Nam vào tuần sau.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản