BĐS thưởng Tết: nơi căn hộ tiền tỷ, chỗ ngày nghỉ đầu năm!
- 25/01/2014 12:06
 
Căn hộ dự án Morning Star Plaza, phần thưởng tết của Đất Xanh.
Căn hộ dự án Morning Star Plaza, phần thưởng tết của Đất Xanh.

Đứng đầu bảng thưởng Tết Giáp Ngọ là Công ty địa ốc Đất Xanh (DXG) khi quyết định trao thưởng 1 căn hộ trị giá 3,13 tỷ đồng thuộc dự án Morning Star Plaza cho Phó TGĐ Nguyễn Khánh Hưng. 35 nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đóng góp tích cực vào hiệu quả chung của công ty cũng được hưởng từ 2 đến 6 tháng lương tùy theo xếp loại (chưa bao gồm lương tháng 13). 500 nhân viên của Tập đoàn này còn được thưởng bình quân 2-6 tháng lương tùy theo xếp loại, chưa gồm tháng lương thứ 13.

Đứng thứ 2 trong danh sách là ập đoàn Banyan Tree, Chủ đầu tư Khu du lịch Laguna Lăng Cô, công bố mức thưởng tết âm lịch 238 triệu đồng, vượt hẳn so với mức thưởng cao nhất ở Đà Nẵng.

Hạng trung là các doanh nghiệp địa ốc thưởng tháng lương thứ 13.

Còn với Đất Xanh Miền Bắc, thị trường hoạt động chủ yếu là ở Hà Nội, năm nay đơn vị này cũng đã đạt được kết quả kinh doanh khá tốt với số lượng căn hộ bán được khoảng trên 700 căn. Mức thưởng Tết bình quân cũng khoảng 1 tháng lương, với mức lương trung bình là 6 triệu đồng.

TS. Lê Chí Hiếu, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Thuduc House, cho biết những năm trước công ty thưởng cho nhân viên 4-5 tháng lương. Nhưng năm nay chỉ có tháng 13, đó cũng là nỗ lực rất lớn của lãnh đạo công ty trong bối cảnh khó khăn chung hiện nay.

Thời gian qua công ty đã mở rộng ngành nghề kinh doanh, đặc biệt là xuất nhập khẩu nông sản, nên đã cải thiện tình hình kinh doanh đáng kể. Với hướng đi riêng của công ty cùng với sự phục hồi của thị trường, hy vọng Thuduc House sẽ có cái tết “xôm tụ” trong năm tới.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Phúc Khang, cho biết thu nhập bình quân của nhân viên trong năm qua 10 triệu đồng/tháng. Năm nay doanh thu tăng 130% nhưng nhân sự cũng tăng theo, do đó quỹ lương cũng phình lên. Vì vậy, việc thưởng tết căn cứ vào hiệu quả làm việc, nhưng tối thiểu cũng được 1 tháng lương.

Ông Thân Quý Phái, Tổng giám đốc CTCP 557, cho biết năm 2013 công ty đã nỗ lực để hoàn thành và bàn giao dự án căn hộ Âu Cơ Tower (Tân Phú). Hiện nay dự án đã bàn giao hơn 90%, mặt bằng được một đơn vị kinh doanh điện máy thuê, do đó nguồn thu của công ty đã đạt được kế hoạch đề ra. Vì vậy, ngoài việc chi trả tất cả các chế độ, chính sách cho người lao động, công ty còn thưởng thêm 1-2 tháng lương.

Trong khi đó, ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Địa ốc HASG, cho biết ngoài việc thưởng lương tháng 13, công ty còn thưởng thêm cho nhân viên theo đánh giá A, B, C, D…

Nhỉnh hơn tý chút là nhân viên mảng bất động sản của Tập đoàn Hòa Phát, ngoài tháng lương thứ 13 như quy định năm nào cũng có, năm nay nhân viên tập đoàn Hòa Phát còn được thưởng Tết trung bình từ 1 đến 2 tháng lương nữa tùy vào xếp loại, đánh giá từng nhân viên.

Mới đây, trên phương tiện truyền thông đã bàn tán đến việc một công ty xây dựng tại TP. Thái Nguyên thưởng Tết cho nhân viên chính bằng sản phẩm mà đơn vị này làm ra, đó là Công vật liệu xây dựng ND thưởng tết nhân viên 200 viên gạch men, giá thị trường tương đương với hơn 2 triệu đồng.

Một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản do tình hình sản xuất kinh doanh thua lỗ nên thưởng cho nhân viên là "kỳ nghỉ 1 tuần", nghĩa là nghỉ tết kéo dài thêm 1 tuần mà không có tiền thưởng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản