Bình Dương quy định các khu vực cấm phân lô, bán nền
Lê Quân - 16/02/2023 08:04
 
Các khu vực có yêu cầu cao về kiến trúc cảnh quan, khu vực thuộc địa giới hành chính TP. Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An là những khu vực tỉnh Bình Dương cấm phân lô, bán nền.

UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Quyết định số 222/QQD-UBND quy định các khu vực được phép xây dựng nhà ở để bán hoặc chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền.

Một Dự án bất động sản phân lô, bán nền tại Bình Dương
Một dự án bất động sản phân lô, bán nền tại Bình Dương

Theo quyết định, các khu vực sau không được phép phân lô, bán nền.

- Khu đô thị mới thuộc Khu Liên hợp công nghệ - dịch vụ- đô thị Bình Dương

-  Khu vực dọc bờ sông Sài Gòn thuộc địa bàn thị xã Bến Cát và huyện Dầu Tiếng được quy định cụ thể tại các đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị các cấp

- Khu vực dọc bờ sông Đồng Nai thuộc các địa bàn thị xã Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên được quy định cụ thể tại các đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị các cấp.

- Khu vực tiếp giáp các tuyến đường cảnh quan chính của đô thị, các trục đường chính kết nối vùng (trục đường chính đô thị trở lên); khu vực xung quanh các công trình là điểm nhấn kiến trúc đô thị được xác định trong các đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị các cấp).

- Khu vực thuộc địa giới hành chính các TP: Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An.

-Đối với các khu vực tiếp giáp các tuyến đường chính khu vực trở lên (với chiều rộng đường ≥ 23m) được xác định trong các đồ án quy hoạch được duyệt.

- Đối với các khu vực khác ngoài các khu vực được nêu trên sẽ do UBND tỉnh Bình Dương quyết định từng trường hợp cụ thể theo quy định.

Như vậy trừ các khu vực không được phân lô, bán nền kể trên các khu vực còn lại của tỉnh Bình Dương vẫn được phép xây nhà ở để bán hoặc chuyển nhượng dưới hình thức phân lô, bán nền.

Những dự án xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc chuyển nhượng dưới hình thức phân lô, bán nền đã được phê duyệt trước ngày 10/2/2023 thì không áp dụng theo Quyết định số 222/QĐ-UBND.

Trường hợp dự án phải điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư thì phải tuân thủ các nội dung của Quyết định 222/QĐ-UBND.

Việc ban hành quyết định nêu rõ các khu vực được phân lô, bán nền sẽ giúp người dân và doanh nghiệp căn cứ trên từng khu vực để thực hiện, tránh trường hợp phân lô, bán nền trái quy định. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản