-
Thấp tầng Boutique Home Tràng Cát - Một tài sản mang 3 giá trị “vàng mười” -
The Grand Harbor: Lý giải sức hút của dòng shophouse đang được giới đầu tư săn đón tại Hải Phòng -
The Privé - Dự án compound bên sông tại trung tâm TP.HCM -
Khu Đông: Mảnh ghép không thể thiếu trong chiến lược đô thị hóa Hà Nội 2035 -
Sống đẳng cấp tại khu căn hộ compound ven sông Nam Sài Gòn -
Đà Nẵng sẽ triển khai 43 dự án nhà ở xã hội trong giai đoạn 2025 - 2030 -
Khu công nghiệp sinh thái - hạt nhân để Việt Nam tăng tốc tăng trưởng xanh
Khi du khách tìm kiếm trải nghiệm “mới trong quen”
Huế từ lâu được xem là điểm đến văn hóa hàng đầu Việt Nam, nơi hội tụ hệ thống di sản đồ sộ, văn hóa có chiều sâu, ẩm thực đặc sắc và nhịp sống thanh bình. Nhưng với những người đã đến Huế nhiều lần, chừng đó chưa đủ. Họ cần một cách tận hưởng mới - vẫn là Huế, nhưng sống động, kết nối và nhiều trải nghiệm hơn.
Anh Lộc (Hà Nội), người quay lại Huế đều đặn mỗi năm, cho biết: “Khi còn độc thân, chỉ cần du lịch bụi là đủ. Nhưng từ khi có con nhỏ và cha mẹ đi cùng, tôi muốn tìm nơi lưu trú đủ tiện nghi, không quá xa trung tâm, vừa có khu ẩm thực, mua sắm, vừa có không gian cho trẻ em”.
Còn chị Thùy Trinh (Canada), từng đến Huế hơn năm lần, nói: “Tôi muốn cho chồng con cảm nhận văn hóa Việt, nên chọn nơi lưu trú tinh tế, thiết kế khác biệt, có dịch vụ ăn uống Á - Âu và workshop nghề truyền thống, các buổi biểu diễn nghệ thuật đặc trưng”.
Từ những nhu cầu đó, Menas Zone Vỹ Dạ nổi lên như lựa chọn mới, không chỉ là nơi nghỉ dưỡng, mà là một không gian trải nghiệm trọn vẹn, nơi du khách có thể tận hưởng văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực ngay trong khuôn viên lưu trú.
Boutique Hotel - Bảo chứng cho dòng tiền bền vững
Trên diện tích 2,2 ha ven sông Như Ý, Menas Zone Vỹ Dạ được kiến tạo theo mô hình Festival Mall - tổ hợp thương mại, ẩm thực, nghệ thuật và lưu trú hiếm có tại Huế. Giai đoạn 1 gồm 46 căn Heritage Shophouse và biệt thự kinh doanh đang thu hút giới đầu tư bởi khả năng khai thác “hai dòng tiền” cùng lúc.
Mỗi căn Heritage Shophouse mang dấu ấn kiến trúc Huế, lấy cảm hứng từ hệ cửa và mái của Đại Nội, được thể hiện hiện đại, tinh tế qua sự phối hợp của các đơn vị kiến trúc nổi tiếng như AEDAS (Singapore). Nhờ đó, tầng trệt và tầng lửng thích hợp kinh doanh F&B, thời trang, cửa hàng bán lẻ; các tầng trên có thể vận hành như Boutique Hotel hoặc căn hộ dịch vụ cao cấp.
![]() |
| Heritage Shophouse tại Menas Zone Vỹ Dạ mang dấu ấn kiến trúc Huế tinh tế. |
Cùng với đó, mô hình Festival Mall vốn đa chức năng, đa tiện ích cùng nhiều hoạt động cộng đồng như tái hiện các workshop nghề truyền thống của Huế, mô hình ẩm thực Á - Âu, hệ thống triển lãm, thể thao phong phú khiến Menas Zone Vỹ Dạ sớm thành điểm đến mới của người bản địa và cả du khách.
Theo Cục Du lịch Quốc gia, lượng khách đến Huế 7 tháng đầu năm 2025 tăng 71,2%, đạt hơn 4 triệu lượt, trong đó khách quốc tế chiếm khoảng 40%. Doanh thu du lịch đạt 7.455 tỷ đồng, tăng gần 56% so với cùng kỳ. Những con số này cho thấy nhu cầu lưu trú và trải nghiệm tại Huế đang bùng nổ, một chỉ dấu quan trọng hứa hẹn tỉ lệ lấp đầy của các mô hình Boutique Hotel.
Festival Mall biến “lễ hội” thành dòng chảy kinh doanh
Menas Zone Vỹ Dạ là dự án tiên phong áp dụng mô hình Festival Mall tại Việt Nam, nơi thương mại và văn hóa hòa làm một. Quảng trường Menas Zone, phố ẩm thực, sân pickleball chuẩn quốc tế, không gian nghệ thuật đương đại hay workshop thủ công, tuyến dạo bộ ven sông… tạo nên chuỗi hoạt động liên tục, giữ chân du khách dài ngày và kích thích chi tiêu tại chỗ.
![]() |
| Mô hình Festival Mall kết hợp hài hòa giữa thương mại và văn hóa góp phần biến “lễ hội” thành dòng chảy kinh doanh |
Đặc biệt, năm 2025, Huế đăng cai Năm Du lịch Quốc gia với hơn 160 sự kiện cấp quốc gia và tỉnh, chủ đề “Huế - Kinh đô xưa, vận hội mới”. Sự kiện này là “đòn bẩy” giúp Festival Mall trở thành tâm điểm kết nối du khách, biến “sự kiện lễ hội” thành dòng chảy kinh doanh thường xuyên - yếu tố hiếm có trong các mô hình đô thị di sản.
Cùng vị trí “tứ diện giao thương”, tầm nhìn sông hiếm có, và thiết kế mang giá trị di sản, Menas Zone Vỹ Dạ được kỳ vọng trở thành biểu tượng của đô thị di sản hiện đại, nơi du khách được sống trong di sản theo cách đương đại, và nhà đầu tư được hưởng trọn giá trị kép từ thương mại - lưu trú.
Trong bối cảnh Huế đang bứt tốc trở thành trung tâm du lịch - dịch vụ của miền Trung, đây chính là cơ hội đắt giá để nhà đầu tư đón đầu xu hướng “lưu trú gắn trải nghiệm”, khi di sản không chỉ là ký ức, mà trở thành sức sống và giá trị sinh lời trong hiện tại.
-
Điều kiện cấp bù chênh lệch lãi suất cho vay nhà ở xã hội -
54 doanh nghiệp, dự án nhận giải thưởng quốc gia Bất động sản Việt Nam -
Khan nguồn cung, giá văn phòng cho thuê bật tăng mạnh mẽ -
Thị trường bất động sản quý I/2018: Nhiều dấu hiệu tích cực -
Văn Phú - Invest tiếp tục đổ gần 14.600 tỷ đồng làm hàng loạt dự án -
Sóng bất động sản sẽ về đâu? -
Bất động sản TP.HCM: Thị trường căn hộ “vượt cạn” thành công
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Spherea nắm quyền sở hữu hoàn toàn Averna -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu


