Các chủ đầu tư chuẩn bị những gì để đón “sóng” bất động sản?
Thanh Vũ - 02/12/2023 10:15
 
Nhiều doanh nghiệp đã dồn lực cho mùa bán hàng cuối năm bằng loạt chính sách kích cầu. Bên cạnh đó, không ít chủ đầu tư còn mạnh tay tăng lương thưởng cho nhân viên và tuyển dụng nhân sự mới.

Tìm đủ cách để thu hút khách hàng

“Bom tấn” là từ mà Dat Xanh Services (DXS - FERI) sử dụng để miêu tả chính sách bán hàng của các chủ đầu tư trong giai đoạn cuối năm. Trong thực tế, nhiều đơn vị đã không ngần ngại tăng mức chiết khấu, giãn tiến độ thanh toán và cam kết tạo ra dòng tiền cho khách hàng nhờ việc cho thuê.

Chủ đầu tư của dự án trên bảo đảm sẽ tạo ra dòng tiền cho khách hàng mỗi năm. Ảnh: Vinhomes

Ví dụ, với Mega Grand World Hà Nội (tỉnh Hưng Yên), chủ sở hữu sẽ được hưởng chính sách cam kết tiền thuê 5%/năm trong vòng 30 tháng khi gửi sản phẩm cho chủ đầu tư khai thác. Nếu không chấp nhận chính sách trên, người mua sẽ được nhận mức chiết khấu 8%.

Với phân khúc chung cư, một số dự án có chính sách thanh toán tương đối hấp dẫn. Chẳng hạn tại The Canopy Residence (Hà Nội), khách hàng sẽ được hỗ trợ lãi suất 0% trong 48 tháng. Còn tại The Privia (TP.HCM), người mua chỉ cần thanh toán 20% giá trị căn hộ là đã có thể nhận nhà. Ngoài ra, dự án này cũng có chính sách ân hạn nợ gốc và hỗ trợ lãi suất trong vòng 24 tháng.

Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cũng trở nên sôi động hơn nhờ chính sách kích cầu mạnh tay của các chủ đầu tư. Với dự án The 5Way Phú Quốc, khách hàng mua trong đợt 1 sẽ được tặng toàn bộ phần nội thất cao cấp và hưởng mức chiết khấu 15% giá trị sản phẩm. 

Một dự án khác là Meypearl Harmony Phú Quốc lại có chính sách thanh toán linh hoạt lên tới 4 năm. Khách hàng còn được vay vốn lên tới 70% giá trị sản phẩm, đồng thời hỗ trợ lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc lên tới 36 tháng.

“Nóng” nhất hiện tại là cuộc đua trên mặt trận truyền thông. Nhiều chủ đầu tư đã nhìn nhận ra tiềm năng từ các kênh mạng xã hội như TikTok, YouTube… Các nhân viên kinh doanh giờ đây còn được đào tạo thêm về việc lên kịch bản cho video ngắn và hướng dẫn cách quay phim, dựng hình.

Thậm chí, không ít môi giới viên còn chủ động trở thành Tiktoker, KOL, KOC để dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng hơn. Các chủ đầu tư như Vinhomes, Nam Long, Đất Xanh… đều đã có ít nhất một kênh TikTok với đa dạng nội dung đăng tải, từ trình bày thông tin sản phẩm cho đến chia sẻ các câu chuyện, trải nghiệm xoay quanh dự án. 

Lương thưởng môi giới viên tăng mạnh

Bên cạnh những chính sách hướng về phía khách hàng, các chủ đầu tư còn có những động thái tiếp sức cho nhân viên kinh doanh. Nhiều đơn vị sẵn sàng tăng mức thưởng nóng nhằm tạo động lực cho môi giới viên. 

Chủ đầu tư Đạt Phước thưởng thêm 2 chỉ vàng cho nhân viên kinh doanh. Ảnh: The Rivana

Chẳng hạn tại dự án Vinhomes Grand Park (TP.HCM), chủ đầu tư đã tăng mức thưởng từ 5 triệu đồng lên 10 triệu đồng/giao dịch. Với dự án The Rivana (tỉnh Bình Dương), nhân viên kinh doanh sẽ được thưởng 25 triệu đồng tiền mặt cùng với 2 chỉ vàng và voucher nghỉ dưỡng. 

Tại dự án The Emerald 68 (tỉnh Bình Dương), nhân viên còn được hỗ trợ chi phí marketing cùng với khoản thưởng từ 10 – 20 triệu đồng, tùy thuộc vào loại căn hộ bán được. Với Meyhomes Phú Quốc, mức thưởng còn có thể lên đến 100 triệu đồng đối với giao dịch căn 3 phòng ngủ.

Ngoài ra, các chủ đầu tư giờ đây đã nới lỏng chính sách tuyển dụng đại lý nhưng lại sát sao hơn trong việc quản lý triển khai kinh doanh. Cụ thể, các đơn vị phân phối sẽ phải thực hiện báo cáo hàng tuần về số lượng bài đăng quảng bá trên mạng xã hội. Không chỉ vậy, doanh nghiệp còn phải sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh từ chủ đầu tư. 

Ngay khi bước vào quý IV/2023, các nhà phát triển bất động sản đã liên tục tuyển dụng nhân sự để phục vụ cho các dự án mới. Từ giữa tháng 10, Novaland đã tổ chức ngày hội việc làm với quy mô lớn tại Bình Thuận. Tại đây, công ty đã lên kế hoạch tìm kiếm hơn 500 lao động làm việc ở hệ thống tiện ích nhà hàng, khu vui chơi giải trí và khách sạn…

Mặt khác, các chủ đầu tư như Thắng Lợi Group, Khải Hoàn Land, CenLand... lại đồng loạt tuyển dụng nhân viên kinh doanh và cộng tác viên bán hàng. Nhiều nơi sẵn sàng trả lương cơ bản lên tới 20 triệu đồng/tháng để thu hút nhân sự giỏi. Các khoản thanh toán hoa hồng hay thưởng nóng được cam kết chi trả trong thời gian ngắn, chỉ trong vòng 24 - 48 tiếng đồng hồ sau khi giao dịch được ký kết thành công.

Theo DXS - FERI, mức lương cơ bản của môi giới viên đã tăng từ mức 4 - 10 triệu đồng/tháng lên thành 6 - 20 triệu đồng. Phí môi giới cũng tăng 10 - 20%, trong đó các đơn vị ở Hà Nội tăng 5 - 10%, TP.HCM tăng 20 - 30%, các đô thị vệ tinh tăng 30 - 40%.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản