Cách đơn giản giúp phòng tắm bớt đơn điệu
Anh Trung (Apartment Therapy) - 17/06/2015 11:31
 
5 mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp căn phòng tắm của bạn bớt đơn điệu và trống trải khi bước vào

1. Rèm che bồn tắm

Nếu nhà bạn có bồn tắm thì hãy tận dụng triệt để tấm rèm che. Thay vì sử dụng rèm trắng thông thường, hãy bơm cho nó một ít màu sắc khác với tông tường. Với độ chiếm hữu không gian lớn, nó sẽ thực sự bắt mắt và khiến bạn bỏ qua những chi tiết mà bạn không thích khi bước vào phòng tắm.

a
Những chiếc rèm lớn màu sắc sẽ gây bắt mắt hơn một chiếc rèm trắng thông thường

 

2. Khăn tắm

Những chiếc khăn tắm được coi như những bức tranh sơn dầu trong phòng tắm. Đặc biệt, nó lại có ưu điểm là dễ thay đổi và thay thế mỗi khi bạn nảy ra một ý tưởng nào đó. Hãy chú ý đến chỗ treo khăn để tạo ra bố cục cân đối, phù hợp. Hoặc đơn giản, hãy dành một không gian để khăn tắm và cuộn tròn những chiếc khăn lại, nó sẽ tạo ra những cục màu hết sức ngộ nghĩnh.

a
Bố cục hợp lý của chỗ treo khăn sẽ tăng thêm hiệu quả nếu bạn thực sự muốn trang trí bằng những chiếc khăn tắm hay khăn mặt

 

3. Bộ sưu tập chai, lọ 

Trong phòng tắm nhỏ, không có nhiều chỗ cho các chai lọ dầu tắm, sữa tắm. Đôi khi bạn vẫn vứt chúng lăn lốc mỗi thứ một nơi đúng không. Vậy tại sao không bạn không thử chuyển đổi nó từ lộn xộn thành một bộ sưu tập bắt mắt? Bạn có thể tận dụng chai lọ như lúc mua hoặc tìm kiếm những lọ đẹp mắt và chắt dầu tắm, sữa tắm vào, sau đó sắp xếp chúng theo cách độc đáo. Bộ sưu tập này sẽ hết sức thú vị khi bạn ngắm nhìn chúng đấy.

a
1 bộ sưu tập chai lọ sẽ giúp phòng tắm của bạn bớt nhàm chán

 

4. Đồ trang trí mang tính nghệ thuật

Nghe có vẻ buồn cười khi trang trí nghệ thuật trong phòng tắm. Tuy nhiên những điều bạn không ngờ nhất đôi khi lại mang hiệu quả cao. Hãy thêm vào nhà tắm một bức tranh, một lọ hoa giả, hay đơn giản là một cốc nến xinh xinh, ngắm nhìn chúng trong không gian kín và yên tĩnh sẽ đem lại cho bạn rất nhiều ý tưởng.

a
Nghệ thuật đôi khi phát sinh ở những chỗ không ngờ

 

5. Hãy làm một cái gì đó của chính bạn

Bạn có tin đôi khi phòng tắm lại là chỗ bạn cảm thấy thoải mái nhất. Bởi đó là nơi bạn có thể thoát ra cuộc sống bận rộn, hay các áp lực công việc hàng ngày và có vài phút để thư giãn. Hãy tự tay làm một cái gì đó trong phòng tắm như vẽ một bức tranh hay tự sơn tủ thuốc theo màu mình thích... Chúng sẽ giúp bạn có tâm trạng tốt hơn mỗi khi nhìn thấy sản phẩm do tự mình tạo ra.

a
Tông màu đậm  trên các vật dụng sẽ là điểm nhấn giúp cho phòng tắm của bạn bớt nhàm chán
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản